Tần Vũ Dương chỉ nhớ rõ lúc ấy tim mình đập loạn lên, trên người máu chảy cuồn cuộn.
Về sau tất cả đều theo tự nhiên thôi.
Tần Vũ Dương không còn vẻ mặt lạnh lùng nữa, nụ cười trên mặt cô càng ngày càng nhiều, trong đôi mắt trong trẻo hàm chứa sự vui sướng rõ ràng.Cố Mặc Hàm và Tần Vũ Dương sẽ cùng lên lớp, cùng nhau ăn cơm, cùng nhau tự học, tay trong tay cùng nhau đi dạo sân trường, cùng đến bờ biển ngắm mặt trời lặn. Cũng sẽ ôm hôn nhau dưới ánh đèn đường mờ.
Khi trời lạnh trở lạnh, Cố Mặc Hàm sẽ cầm tay Tần Vũ Dương bọc trong bàn tay lớn của anh, sau đó bỏ vào túi áo, Tần Vũ Dương sẽ dùng một tay kia nắm lấy Cố Mặc Hàm, hai người nhìn nhau cười. Tần Vũ Dương vẫn cảm thấy đây là động tác ấm áp nhất trong cuộc đời, cô và Cố Mặc Hàm sẽ như vậy tay trong tay mãi mãi cho đến già.
Tử sinh khiết khoát, dữ tử thành thuyết. Chấp tử chi thủ, dữ tử giai lão.Tần Vũ Dương chăm sóc Cố Mặc Hàm rất tốt, cách mấy ngày sẽ mua cho anh trái cây, đồ ăn vặt, bạn cùng phòng Cố Mặc Hàm không ngừng hâm mộ.
Khi đó Cố Mặc Hàm trong trường là người chủ trì rất mát tay, Tần Vũ Dương sẽ dành nhiều thời gian đi cùng Cố Mặc Hàm tham gia buổi tập dượt tiết mục, khi biểu diễn chính thức cô sẽ ngồi trên ghế khán giả nhìn lên Cố Mặc Hàm đang tỏa ra ánh sáng rực rỡ trên sân khấu, khi Cố Mặc Hàm bận rộn công việc của hội sinh viên thì cô sẽ ở bên cạnh chờ đợi.
Cũng không lâu sau, dường như mọi người ở H Đại đều biết cảnh tượng trong sân trường bên cạnh Cố Mặc Hàm phong vân luôn có một cô gái dịu dàng, cô luôn điềm đạm mỉm cười, vẫn luôn ôn nhu chờ đợi, chờ đợi một Cố Mặc Hàm bận rộn.
Sau đó Tần Vũ Dương có hỏi Cố Mặc Hàm tại sao lại tìm cô làm bạn gái.
Tần Vũ Dương nhớ lúc ấy Cố Mặc Hàm ôn nhu nhìn về phía cô, trong đôi mắt sâu thẳm tràn đầy sự nuông chìu, sau đó sẽ chậm rãi mở miệng, giọng nói trầm thấp êm tai: " Anh nhìn quanh, cảm thấy chỉ có em là thích hợp nhất."
Tần Vũ Dương vui vẻ cười, nhón chân hôn nhẹ lên má Cố Mặc Hàm. Cố Mặc Hàm đưa tay vò rối mái tóc dài của cô.
Nhưng Tần Vũ Dương trẻ tuổi không biết, Cố Mặc Hàm nói là " Em thích hợp nhất", chứ không phải là "Anh yêu em" hoặc là "Anh thích em", chỉ bởi vì thích hợp, nhưng mà hai từ này có sự khác nhau rất lớn.Cố Mặc Hàm và Tần Vũ Dương tay trong tay trải qua hai mùa xuân hạ thu đông, sau đó một nhân vật trong bước ngoặc lịch sử xuất hiện.
Đảo mắt lại đến thời gian nhập học của tân sinh viên, Cố Mặc Hàm làm một người chủ trì trong cuộc thi bình chọn ủy viên, lúc diễn tập anh chỉ vào một người con gái dự thi nói với Tần Vũ Dương: " Em xem, cô ấy thật giống Hà Miêu."
Hà Miêu là tên của "Cô bạn cùng bàn".
Tim Tần Vũ Dương chợt trầm xuống, quay đầu nhìn sang. Không thể không nói, quả thật rất giống, dung mạo, khí chất đều có sáu bảy phần giống nhau. Trên ngực của cô ta ghi: Triệu Tịch Vũ.Ngẩng đầu nhìn Cố Mặc Hàm một cái, trên khuôn mặt anh tuấn của Cố Mặc Hàm có một tia hoảng hốt.
Tần Vũ Dương bỗng nhiên nhớ lại cảnh khi cô ngồi ở dưới hàng cây liễu quảng trường nghe Cố Mặc Hàm nói về câu chuyện của anh và Hà Miêu. Dưới ánh đèn lờ mờ, nửa mặt của Cố Mặc Hàm khuất trong bóng tối, trong miệng chậm rãi nhớ lại chuyện cũ, thanh âm trầm thấp êm tai, ánh mắt nhìn xa xăm, trong đôi mắt hoa đào động lòng người kia có ngọt ngào, có vui mừng, sau đó có xót xa, có hối hận. . . . . .
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhớ Mãi Không Quên - Đông Bôn Tây Cố
Storie d'amoreNăm đó, cô và anh gặp thoáng qua. Năm đó, cô trở thành bạn gái anh. Năm đó, cô và anh sống xa nhau. Năm đó, cô và anh giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn. Năm đó, cô và anh lãng quên nhau nhưng cũng là một loại hạnh phúc. Năm đó, cô và anh chấp tử chi t...