Nathalia's Pov:
Pinag aralan kong mabuti ang bawat sulok ng Casino na nalagyan namen ng CCTV, at nadiskubre kong droga nga ang laman ng isang kwartong tinuro ni Marco kagabe,
"Thalia ? Coffee?"
Alok ni Marco, napailing nalang ako at napa face palm
"Gusto mo ba kong mamatay ha Marco? Kanina mo pa ko pinapainom ng kape eh "
"Eh sabi mo kase magpupuyat ka para mapag aralan mong mabuti at saka para mabantayan mo yan eh"
"Tss.. Eh ikaw? Bakit nagpuyat ka din? Diba sinabi ko na ngang kaya ko naman na to?"
"Wala lang bakit ba? Gusto ko sabay tayong matulog eh"
"Ang kulit mo noh?.."
"Nga pala, anong next move naten?"
"Sa ngayon, wala pa, naghihintay pa ko ng command ni General at saka isa pa, kulang pa ang mga nalaman natin gamit tong mga CCTV Cams na to.. Kaylangan pa nating matuklasan ang lahat ng tinatago nila"
"Eh kung... Dyan nalang kaya ako magtrabaho sa Agency nyo? Para magkasama na tayo"
"Marco, ano ba?.. Ano bang binabalak mo?.."
"Wala, i just wanna be with you"
"I mean... Why are you torturing yourself ?.."
"Im not torturing myself... Look Nathalia, i love you, at wala akong hinihinging kapalit... Ang gusto ko lang makasama ka, kahit sandali lang... Yung maramdaman lang kita , Gusto ko..."
Lumapit sya saken
"Gusto ko yung ganito kalapit.."
"Okay, fine, ikaw ang bahala"
Nag iwas nalang ako sa kanya ng tingin at tinuloy ang ginagawa kong trabaho
"Sir reporting for duty sir!"
"Agent Nathalia, anong balita dyan?"
"Sir, positive, may nakita nga kaming isang off limits na kwarto at puro drugs ang laman nun, ayon sa research ko puro maximum drugs ang mga yon.."
"Okay, magaling, the next move is you need to get closer to Mr. Lejares at bantayan lagi ang bawat kilos nya wala na tayong oras Agent Nathalia, siguradong pag natunugan nila ang ginagawa mong pag e espiya, baka malagay sa panganib ang buhay mo"
"Opo sir, gagawin ko po yun as soon as possi-"
Bigla namang may kumalabog kaya napatingin ako kay Marco na natabig ang vase sa may pasilyo at nagkabasag basag ito
"Anong ingay yon? May kasama ka ba dyan Nathalia?"
"Ahm.. Wala po sir, natabig lang po ng pusa yung vase dito"
Nagsalita nalang ng mahina si Marco ng "sorry" dahil hindi naman sya pwedeng humarap doon dahil masisira ang buong plano at mapapahamak din si Nathalia
"Oh sige maya maya ay meron nang ipapadala sayo si Agent Sam na picture gusto kong pag aralan mo yon ng mabuti makakatulong yon sa mission mo"
"Sige po sir"
"Oh pano balitaan mo nalang kami ulit dyan for the next move"
BINABASA MO ANG
Mr. Superstar Meets Ms. Assassin
RomanceThey say you cant Fall in Love with your mission...pero anung gagawin mo kung ang taong gusto nilang ipapatay sayo ay ang lalaking pinakamamahal mo?... will you accomplish or failed this mission?.. or you will save him?.. Im NathaLia Gomez... and th...