Chapter 13: Casino Lejares

1.6K 29 0
                                    

Nathalia's Pov:

"Sir, reporting for duty sir"

"Oh ano Nathalia ? Anong nabalitaan mo dyan?"

"So far based on my investigation sir mukhang nahanap ko na ang hide out nila sir"

"Talaga?.."

"Opo pero hindi ko po malalaman na may Casinong ipinatayo dito si Lejares kung hindi dahil kay Agent Sam , sya po ang nagbigay saken ng informations"

"Good job Agents, ngayong alam nyo na ang hide out nila kaylangan nyong mag ingat at wag magpa dalos dalos , maliwanag?"

"Yes, sir"

"Sa ngayon sir , lalagyan ko muna ng CCTV Cam ang buong Casino"

"Oh sige, balitaan mo ko kung may nakita kang kahina hinala or kung nagawa mo ng maayos ang una mong plano"

"Yes , Sir"

Pagkatapos ng pag uusap namen ni General ay nakita kong kakagising lang din ni Marco at kinukusot kusot ang mata nya

"Nagising ba kita?"

"Ah hindi naman, teka bakit ka nakabihis san ka pupunta?.."

"Ah.. Hinde wala, mamamasyal lang saglit.."

"Ah talaga sama ko.."

"Hindi na wag na dyan ka nalang"

"Bakit ayaw mo kong isama?"

"Baka may makakita sayo , sige ka gusto kong madagdagan yang galos mo?"

"Tss.. Tinakot mo pa ko , matagal mamatay ang masamang dami noh"

"Tss.. Basta wag kang lalabas, sa ngayon isa ka lang stalker na sugatan at nanghihina kaya wag kang magmayabang sakin na kaya mo, magpahinga ka dyan"

"Grabe , ang sakit mo talaga magsalita, by the way.. Bagay sayo ang suot mo.. Para kang isang napakahinhin na babae na parang iiyak"

"Tigilan mo ko Marco kung gusto mo pang mabuhay ah"

"Such a threat sweetie"

"Damn you bastard.."

Lumabas na ko at naglibot libot sa lugar.. Mula dito ay makikita ang napakalaking Casino Lejares , sa gawing kanan naman ay... Teka .. Ano yun?.. Naglalagay sila ng shooting area?.. Pano nangyareng may nag sho shooting dito?.. Tsk.. Tsk.. Hindi pwede to, posibleng maraming madadamay na inosenteng tao pagka nagkagulo.. Habang naglalakad ako sa pangpang ay nakita ko si Nathaniel..

Dug.dug.dug.dug.

Did i just felt my heart beat?..

Nagulat ako ng nagtangka syang lumapit saken kaya nagmadali akong lumakad at bumalik sa resthouse, nakatayo sa may pintuan si Marco kaya hinila ko sya papunta sa kwarto at para kaming tanga na nagtatago pero hindi namin alam kung sinong pinagtataguan namen

"Nathalia bakit ba? Bakit mo ko biglang hinila at saka bakit hawak hawak mo yang dibdib mo?.. Para kang kinakabahan bakit ba?"

"Marco, si Nathaniel nandito, dito sila mag sho-shoot ng scenes sa movie nila"

"Ano??.. Andito si Nathaniel?.."

"Nakita ko sya, muntik na syang makalapit saken.."

Mr. Superstar Meets Ms. AssassinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon