Chapter 9: Her

2.4K 41 2
                                    

Nathaniel's Pov:

Nasa Agency ako ngayon para pumirma ng bagong kontrata para sa movie na sisimulan na naming i shoot sa isang buwan..

kakagaling ko lang galing sa aksidente pero trabaho nanaman.. hay.. ganun talaga.. buhay showbiz.. napakahirap pero kaylangan

sinuot ko ang shades ko pero may isang babaeng naka itim na dress na naglalakad sa lobby.. papunta sya sa recording studio..

hmm.. sino kaya sya?.. bagong singer nanaman?.. hindi ba sya natatakot?... maraming namamatay na singer ngayon at pinagpe pyestahan ng media ang balitang iyon dahil patuloy pa ring nag iimbistiga ang mga detective sa pagpatay na nagaganap pero hindi nila ito matukoy sa hindi maipaliwanag na dahilan , hinubad ko ulit ang shades ko at sinubukan ko syang sundan.. litaw na litaw ang kaputian nya sa itim nyang dress mahaba at kulot din ang malambot nyang buhok.. she look like Nathalia..

"ah-- hijo! Nathaniel! hindi dyan ang pirmahan ng kontrata! dito! dali halika na! hinihintay na tayo ng mga tao doon at press people!!"

sabi ni Mrs. Lauchengco habang hinihila ang braso ko papunta sa kabilang conference room..

i wanted to meet her... makakapaghintay naman siguro..

Nathalia's Pov:

Nandito ako ngayon sa agency na pinagtatrabahuhan ni Nathaniel.. pero this time.. hindi sa kanya nakasentro ang atensyon ko.. meron akong isang kasong iimbistigahan... sinong mag aakala na sa likod ng Agency na ito ay may mga patayang nagaganap.. at ang main target.. mga inosenteng singers at pop stars.. well model and actor si Nathaniel kaya masuwerte sya at hindi mainit ang mga mata ng mga killer sa kanya... kaya hindi ko na sya kaylangang bantayan..

mga hired killer na pumapatay ng walang pahintulot ng Gobyerno o ng kahit anong Korporasyon.. sila ang target ko..

at dahil hirap ang mga pulis na hulihin ang mga ito , ipinaubaya na nila saken ang trabaho , idadaan nila sa dahas dahil dahas din ang ginagamit ng mga killers na 'to marami-raming pulis na rin ang napatay nila .

naglalakad ako sa lobby nang makita ko si Nathaniel kaya binilisan ko ang lakad , naka shades sya pero tinanggal nya? bakit? namukhaan nya nanaman ba ko?.. papunta na ko ng recording studio, nang mapansin kong sinusundan nya ko.. hm.. ano bang problema netong mokong na to? bakit ako sinusundan neto?!

this time magpapanggap akong isang mayamang recording artist kaya hindi problema ang pagpasok ko dito .

"oh hi, Ms. France Javier ! are you ready?.. pwede na tayong mag start ng recording ngayon.."

sabi saken ng nag a assist ng recording studio , and as usual iniba ko nanaman ang pangalan ko... nakakahalata na kase yung iba .. mahirap na baka mabuko pa..

binigay nila saken yung lyrics ng kantang kakantahin ko .. Hmm... Tadhana by Up Dharma Down? alam ko kung pano sya kantahin... Pero parang nakalimutan ko na yata eh highschool pa ko neto nung nauso tong kanta nato pero maganda sya, pinakinggan ko muna bago ko kantahin, gagawa kami ng song cover ..

~ Sa hindi inaasahang pagtatagpo ng mga mundo~ may minsan lang na nagdugtong damang dama na ang ugong nito~ di pa ba sapat ang sakit at lahat na hinding hindi ko ipararanas sayo? Ibinubunyag ka ng iyong matang sumisigaw ng pagsinta~

Nathaniel's Pov:

Habang nag pe presscon. kami ay umalingaw ngaw ang isang kanta na nanggagaling sa recording studio pero mahina lang... its really hard to concentrate.. that girl is really something ang ganda ng boses nya.. hindi ko alam kung sinong pakikinggan ko.. yung nagsasalita dito sa presscon. o yung babaeng kumakanta sa recording studio. she's really driving me crazy... gusto akong dalhin ng boses sa kinaroroonan nya..

Mr. Superstar Meets Ms. AssassinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon