CHAPTER 14
So, ito na po ang chapter 14. Enjoy reading guys! J
JAMES’ POV
Andito na kami sa bahay nila Sophia. Ewan ko kung bakit ako sumama kila Sheng para sa sleepover/review na ito. Hahaha. Siguro para mas makilala ng mabuti siguro si Sophia. Naglibot ako dun sa sala. Mahilig kumuha ng letrato si Sophia. May kapatid siya, lalake pero mas matanda yung lalake sa kanya. At, wala din pala ang both parents niya dito sa Pinas. Nasa ibang bansa sila for business purposes just like mommy. Narinig kong bumukas na ang pintuan at alam kong nandito na si Sophia. Ng makita niya ako, gulat na gulat siya
“Ahmmm.. Hi Sophia!” sabi ko
“Ohh, James! Hello!” bati naman niya sabay ngiti sa akin.
Tapos bigla niyang hinigit si Sheng sa isang sulok para kausapin. Siguro itatanong niya kung bakit ako nandito. Hayyy, galit parin ata sa akin ito. Tapos ayun, nagpahanda siya ng makakain sa katulong nila habang ipapakita niya sa amin kung saan kami matutulog.
“Saan niyo gustong matulog? Malaki yung guest room. Kasya kayong lahat dun. Parang yung private room lang nung hotel na tinuluyan natin noon yun”tanong ni Sophia sa amin.
“Okay lang sa amin. Eh sa iba?”sabi nila Sheng, Ramon at Nadine
“Ahmmm, Oh sige sige doon nalang tayo.”sabi naman namin.
“So, yung guest room, malapit lang sa kwarto ko. Bali, dun nalang din ako matutulog sa huest room para sama sama tayo. J” sabi ni Sophia.
So ipinunta na namin yung mga gamit sa may guest room. Ang laki talga. Sobrang laki. Times 2 ata sa laki ng guest room namin sa bahay. Hahaha. So madaming bed siya. Harapan siya na bed. So magkatabi kami ni Ramon tapos all girls na sa kabila bed. Hahaha. May parang sala pa dun tapos parang videoke room pa tapos madami pa. Hahahaha. Mayaman talaga sila.
*knock
“Mam, nakahanda na po yung meryenda niyo.” sabi nung katulong ni Sophia.
“Ay, sige po Manang. Bababa nap o kami Salamat po”sabi naman ni Sophia.
“Yow guys! Tara na sa baba! Let’s eat na muna den after nun start na tayo magreview.”sabi ni Sophia. Tapos lahat naman kami bumaba na sa may dining area.
And ang daming pagkain. Infairness, gutom narin ako. Hahaha. At ayun kumain kami. Habang kumakain, naguusap sila. Ako kumakain lang kasi gutom talaga ako.
“Nakapag-usap na ba kayo ni Francis Sophia?”tanong ni Sheng kay Sophia.
Francis? Diba yun yung ex ni Sophia na matagal ng di nagpaparamdam sa kanya? Hmm. Baka umuwi na dito. Tapos lahat sila hinihintay ang sagot ni Sophia. Nakatingin lang naman din ako kay Sophia.
“Ahmmm, OO sa mall kanina. Hahaha. Okay naman na”sabi ni Sophia na nagpipilit na ngumiti.
Nakikita kong parang hindi nagging maganda yung paguusap nila kasi ganun si Sophia. Hayyy.
Tapos na kaming kumain at dumiretso naman na kami kaagad sa may guest room para umpisahan ang part 1 ng aming review. Ang unang nireview namin ay Filipino.
BINABASA MO ANG
A FAKE SMILE(slow update)
General FictionSophia Angelie Ramirez a Senior student, has a crush on his classmate. She fell in love with James Ian Quinto when they are Second Year. She did everything so that James could notice her. But James gave him pains and hatred. Not knowing that James i...