CHAPTER 1
*blag!*
Bigla kong binang yung door sa inis ko. Yung feeling na, nakikita mo yung crush mo na ang sweet sa iba? Yung nagging crush mo ng 3years at nagbigay ng motibo sayo para mag-expect ka? urrgghhh!!! Inis na inis ako that time and hindi ko na pala namamalayan na, may tumutulong luha na pala sa mukha ko.
Uiy Sophia! saan ka pupunta? sigaw ni Sheng sa akin.
Pinunasan ko muna yung luha ko bago tumingin sa kanya.
“Pupunta lang ako ng cr, I’ll gonna pee”sabi ko.
Maniwala ako sayo Sophia Angelie Ramirez! Huwag mo akong linoloko ha! Dahil nase.sense kong nagseselos ka. Aminin mo!
Kainis talaga tong bestfriend ko na to. Alam na alam niya talaga eh! Aminin ko na nga lang. Tutal alam naman na niya.
Tumigil ako sa paglalakad and tumingin sa kanya.
“Oo sheng, nagseselos ako. Bakit ba hindi niya kayang intindihin yung nararamdaman ko?”
At biglang tumulo nanaman ang mga luha ko. Itong mga traydor kong luha.
Lumapit siya sa akin at sinabi, “Alam mo, mas masasaktan ka kapag pinapansin mo sila. Hayaan mo nalang sila, para mas lalong hindi ka masaktan.”
Nangaral nanaman ang aking mabuting kaibigan. That’s why I love her eh! At yun, natauhan nanaman ako. At napakalma ako ni bestfriend ko.
Sige na… Tara na sa classroom… Baka papunta na si Mam mamaya dun… sabay hawak sa kamay ni sheng.
But before that, I want to introduce myself first. Ako nga pala si Sophia Angelie Ramirez, 15 years old. Mabait pero maarte daw. IDC! That’s me eh, ano magagawa ko? Well, I have lots of TRUSTED and TRUE friends. Kahit ganito ako, naiintindihan nila ako. Pero, ang lagi kong kasama sa kanila ay sina, sheng,julius,Janine,jarius,Nadine and mon. Super close kami sa isa’t-isa.
So, I have a crush. Classmate ko na siya for like, 4 years? Basta since first year classmate ko na siya. And I fell in love with him when we were on 2nd year.
BINABASA MO ANG
A FAKE SMILE(slow update)
General FictionSophia Angelie Ramirez a Senior student, has a crush on his classmate. She fell in love with James Ian Quinto when they are Second Year. She did everything so that James could notice her. But James gave him pains and hatred. Not knowing that James i...