CHAPTER 4

143 4 0
                                    

CHAPTER 4

 AUTHOR’S NOTE

*hello  guys! I know na may nagsasabi na mejo magulo daw akong AUTHOR… And yah, I know inaamin ko po yan. Kasi naman, ang hirap po magpasok ng bagong character. Sinasabi nung iba na uy, pati naman ako bigyan mo ako ng part jan. Uy ako rin ganito ganyan. Syempre oo ako, pero hindi ibig sabihin nun, agad-agad ko kayong mailalagay.  Sabihin ka sa inyo, mahirap talaga, tska kung ipapipilitan niyo yan, talagang magiging magulo yung story. Hindi sa galit ako, sinasabi ko lang. Okay??? Thank you.

So, ito na yung next POV. It’s Ramon or mon’s POV. Hope you’ll enjoy it..

Keep on reading… !!!

****

RAMON’S POV

 Tatlong araw pagkatapos maconfine si Sophia at ng mga nangyari, parang ang laki ng pinagbago ni Sophia. Mas nagging makulit at madaldal siya ngayon at masayahin kumpara dati. Ito nab a yung side-effect nung pagkagat sa kanya nung lamok?

 Joke lang, baka tanggalin ako ni Ms. Author dito eh. ^_^V Hahaha…

 So, magpapakilala muna ako. Ako nga pala si Ramon Chua, pero mon ang tawag nila sa akin. Half Chinese and Half Filipino, hindi halata sa mukha ko. kaibigan ako ni Sophia, nagging magkaibigan kami noong second year kami. Magkakatabi kami nila James, sa gitna namin si Sophia. Hindi na ako magsasabi ng facts tungkol kay Sophia kasi I’m sure na nasabi na nila yun at alam kong tpos na. Maingay siya at minsan madaldal. Yun lang ang masasabi ko tungkol kay Sophia Angelie Ramirez. But, she’s kind and trusted friend. That’s all.

 So ngayon, Saturday at I decided na magstay nalang muna ng bahay at magrest. Nakakatamad kasi gumala ngayon eh.

*knock

Someone knocked on my door. Sino ba yan? Sinabi kong huwag akong iistorbohin eh!

“Pasok!”sigaw ko.

“Sir, may bisita po kayo. Nasa baba po siya”sabi nung maid namin.

At sino naman kaya ang anak ng Diyos na bibisita ng ganitong oras? Nagsuot ako ng shirt at shorts and dumiretso sa living room.

“Hai Raaammmooonn!!!! Buti gising ka na!” sigaw ni …… O_O SOPHIA?!!!!!!!!

Anong ginagawa nitong babaeng yan dito??? Paano niya nalaman ang bahay ko????

“Sophia!!!!!!!!! Anong ginagawa mo dito???!!!!!”sigaw ko.

“Lalabas tayo nila Rachell. Hindi ka ba nila na.PM kagabi? Ka-chat ko sila..”sabi niya.

At saan naman kami pupunta ng ganitong oras? An gaga-aga pa oh.

 “Hay nako kuya! Sayang ang oras sa pagtunganga! Bilis take a bath na and gogora na tayo!”sabi niya habang tinutulak ako papasok ng kwarto ko.

A FAKE SMILE(slow update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon