CHAPTER 7

100 2 0
                                    

SOPHIA’S POV

 

Haay, ang sarap talaga matulog. 7am na pala, tulog pa yung ibang kasama ko. Lomag talaga itong mga ito, eh tuloy-tuloy naman tulog nila. Hindi katulad ko na nagising pa ng madaling araw para sunduin yung pinsn ko. Hahaha, ang adik nila matulog. Chineck ko na muna yung cellphone, baka may nagtext kasi eh.

1missed call and 25 received messages.

Whoah! ansabeeh? 25 messages? Galing kanino kaya?

1missed call from: daddykoooo :”>>

ahy, bakit kaya tumawag si daddy. Siguro dahil kina maybx. Then yung 25 messgaes, galing sa iisang tao lang. And guess who? Kay Stephen lang naman. Mayaman sa load si kuya! Hahah!!! Eh, pare-pareho lang naman yune text niya. Hay nako!

From: Stephen Tan :)))

Good morning Sophia :))) Gising ka na ba?

Mareplyan nga ito. Hahaha!!!

To: Stephen Tan :)))

Good morning too! Yap, kakagising ko lang. Sorry for the un-replied messages.

And ayun, sinend ko na. Nako naman…

Naligo nalang na muna ako, ngayon kasi kami uuwi eh! Kasi bukas, may pasok na.

 So, after 15 minutes nagbihis na ako. Bumaba na muna ako sa may informations’s desk para magpadeliver ng breakfast namin. Syempre kasama na doon sina pinsan.

“Ahm excuse miss. Gusto ko sana magpadeliver, kung pwede ikaw nalang tumawag then pahatid nalang sa private room.”tanong ko.

“Sure ma’am. Pakisulat nalang po dito yung mga orders.”sabi nung babae.

Sinulat ko na doon sa may sticky notes yung mga order. Then bumalik na sa room. Nasa may elevator ako ng biglang may tumwag.

mommykoooo :”>> Calling …

Ahy, si mudra bells, tumatawag. Hihi.. Sinagot ko na.

“Hello?”sabi ko.

“Sophia, baby… Kamusta ka na?”-mommy

“Okay lang naman po mommy. Ikaw?”-ako

“Okay lang din anak. Nga pala Sophia, yung allowance mo, linagay ko na doon sa may ATM mo. Eh balita ko pa naman nasa Laguna kayo. Nag-EK daw kayo?”-mommy

Hala! Oo nga nuh… Hihi.. hingi nalang ako ulit… Mahal na mahal naman ako ni mommy..

“Talaga ma? Kailan mo po pinasok doon?”tanong ko.

“Kanina lang. Tapos yung pangbayad mo ng tuition mo nasa kuya mo na. Tutal alam na niya yun.-mommy

“Ahy, ganun po ba? Sige po mommy, thank you.”-ako

“Ahm, Sophia? Nanjan nab a sina Maybx? yung pinsan mo?”-mommy

“Opo ma. Kagabi lang sila dumating.”-ako

“Ahy, sige baby, I’ll hung up the phone na ah? Uuwi kami jan next week. Ingat kayo. I love you.”-mommy

“Sige po ma, kayo din. Love you too.”Then that ends our conversation.

A FAKE SMILE(slow update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon