AN:short update lang to readers..
Kath's POV.
I'm here sa livingroom ng bh, (barkada house) namin and i'm sure your wondering kung nasaan ang mga girlfriend's ko. Right? Owh well to tell you the truth na sa dinning airia sila..Biglang tumunog yung phone ko..
It's a love story maybe just say yes..
Kaya tinignan ko kung sino yung tumatawag..
Uyyy.... Si maxine pala, sya yung maneger namin.
Sinagot ko yung tawag.
Phone Convo..
A- hello?
M- hello cha! I just wan't to tell you something..
A- ok, about what?
M- it's about you ang your friend's schedules, you need to go in Korea.
A- why?
M- meron kayong live concert don.. And after that canada is your next destination. Why? Kasi malapit na ang ball ng family nyo.
A- ok copy.. But maxi kelan ang flight namin?
M- tomorrow morning
A- tnx maxi.. Yun lang ba?
M- oh before i forgot kailangan nyong isama ang mga ex nyo.
that's all.A- what? Why?
M- your mom told me.. Dear we don't have a choice..
A- ok fine!! tnx again.. Bye.
M- no prob. Bye..
End of Convo..
After namin mag-usap binaba ko na ang cp ko.
Kailangan to malaman ng girls..
Kaya pumunta ako sa dinning airea..
Pagpasok ko nakita kong nagluto ang girls ng carbonara, it's our favorite actually.Girls i have a news.. Tumingin sila sa akin.
Good or bad?"lyn ask- habang inaayos yung lamesa..
Both,
Ok good news muna"juls said- after nyang mag bake ng chocolate cake na fav naming lahat.
We need to go to korea coz we have a live concert there.. Napalingon si nics.
Ng may halong ngiti..
Really? When?"nic's ask- masaya syang lumapit samin.
Yup!! Tomorrow morning is our flight.. And after that canada is our last destination. Excited na ako..
Eh ano yung bad news?"juls ask- tumingin pa sya sakin..
Kailangan nating isama si Padilla and his friend's. Bakit kasi isasama pa sila eh.
Sabagay wala din namang choice.
What? Sigaw ni lyn at juls.
Yeah i know that, mom told me.. Hanggang canada kasama sila"nics said- at nilagay na nya yung carbonara sa mesa.
Fine. Pumayag na din yung dalawa.
Also the kids is with us. After ng pag-uusap namin, ay tinawag na ni juls ang mga bata para yayain ng kumain.
Girls after this we need to pack our things for tomorrow. Nung maka balik na si juls kasama ang mga bata. Kumain na kami.
Haaayyy.. Siguro tatawagan ko nalang si daniel.
After namin kumain kanya kanya kami sa paglilinis ng bahay.. At nang matapos namin ang kailangan tapusin biglang may nag doorbell sa labas.
Diiiiiinnngg dooonnggg..
Sino yon? "juls ask- napalingon pa sya sa pinto.
Ewan ko!! Lyn buksan mo yung gate. Utos ko. Kaya tumayo sya.
Ok girl.. "Lyn said- at pagbukas nya ng pinto.
Nung makalapit sya sa gate at tuluyan itong binuksan bigla nalang may...
What the hell are you doing here. "Lyn shout- kaya napalabas kaming tatlo..
Girl anong-"nics ask- naputol yung sasabihin ni nics nung makita namin kung sino ang na sa labas ng gate.
Gusto malaman kung sino?
Sila Padilla lang naman at ang barkada nya.
Nica's POV.
Nung makalabas si lyn, bigla nalang kaming nakarinig ng sigaw sa labas.What the hell are you doing here. "Lyn shout- na patayo kami sa gulat.
Kaya lumbas kaming tatlo..
Girl anong- di'ko natuloy dahil nagulat ako sa nakikita ko ngayun.
Anong ginagawa nila dito?..
Lumapit kami kay bes
What are you doing here?"juls ask-(in a cold way.)
Ano kasi- tumawag si mama sabi nya puntahan daw namin kayo."dom said- nautal pa.
Sya nga pala tama lang din ang dating nyo, kailangan nating mag-usap... Tumingin yung tatlo sakin.tumango lang ako kaya maintindihan nila ang gusto kong iparating..
Biglang nakarinig kami ng yabag ng taong na baba ng hagdan..
Mommy why did tita lyn shout?"isabel ask me- kaya napa angat ang ulo yung boys.
At gulat ang mga mukha nila..
Sige na pumasok na tayo sa loob.. Nothing baby, let's go inside.kaya pumasok na kami sa loob ng bahay.
Nung makapasok na sila. Biglang sumigaw yung mga bata..
Daddy diego/enrique/daniel/dominic?"sila..
Kaya nanlaki ang mata nung boys. Ganto oh0_0
Lumingon sila at sinabing..
Babies we missed you.. boys. Kaya tumakbo ang mga bata at niyakap sila.
Alam naman namin na makikilala nila sila dom.
Haaaayyy.. Wala na naman kaming magagawa eh. Alam ko naman na once na makita nila ang mga ito isa lang naman ang susunod na hihilingin ng mga bata eh.
Alam nyo ba kung ano?
Syempre hindi pa..
Hihilingin nila na dito na lang tumira ang mga ito kasama namin.
AN: this chapter is done na..
Ang tanong ano kaya ang magiging disisiyon nila nics?
Papayag kaya sila na dun tumira ang boys, once na hilingin ito ng mga bata?
Vote and comment po plzz....
BINABASA MO ANG
The Nerds Revenge
FanficInapi,sinaktan, pinag tutulungan ng halos karamihan. Akala nila nakahanap na sila ng mga taong mag mamahal sa kanila, yung tatanggapin sila ng buong buo, kahit na nerd sila. Pero akala lang pala nila lahat ng yon! Dahil sa bandang huli sila lang yun...