AN:update again.. Tatapusin ko na ang story na to..
Kath's pov
Kanina hindi namin inasahan na babangungutin ng ganun si nics. At hindi din namin inasahan na malalaman nila mama at tita ang ginawa namin.Kaya ayun magpapaliwanag pa tuloy kami bukas, at mahabang usapan na naman to for sure.. Alam naman namin na sa loob-loob nila gusto nila yung nabalitaan nila, dahil gusto nilang mag kabalikan kami.
Gusto nyo bang malaman kung anong nangyari nung mga oras na yun?
Sige na nga sasabihin ko na sa inyo readers..
Ganito kasi yon..
Flashback..
May kalokohan kaming ginawa kanina at alam namin na ikagugulat yun ni nics once na malaman nya..
At lumipas ang dalawang oras..
6:30 pm..
Andito kaming lahat sa salas ng unit namin hindi parin nagigising si nics. Halos dalawang oras na syang tulog, bigla nalang kaming napalingon sa pinto...
Took.. Took..Took..
Pano ba naman kung makakatok wagas.. Kaya tumayo si juls para buksan ang pinto.
Nung mabuksan na nya nagulat kami sa bungad nila samin...
Ano yung na balitaan namin na ikakasal na kayo? Ha?"tita sandra (quen's mother) shout- makikita mong di sya makapaniwala sa nabalitaan.
Nako patay bakit di namin naisip yon? Nagkatinginan tuloy kami ng girls..
At ano tong nabalitaan naming buntis ang anak ko?"tita beth said- makikita mo ang pagka-gulat sa mukha nya..
Bigla nalang nagtatakbo pa pasok ang boys...
Sabihin nyo samin sinong ama ng batang nasa sinapupunan ng anak ko?"tito derrick (nics father) shout- makikita mo ang galit sa mukha nya..
Tito, tita, ma, pa umupo muna po kayo yung tungkol sa buntis si- "dom said- naputol yung pagpapaliwanag nya dahil bigla nalang.....
Kriiinngg kriiinngg kriiinngg...
Bigla nalang may tumawag kay mama..
Excuse me.. I need to take this call."mama min said- kaya naman pumunta syang terrace.
Mom, dad, tito, tita magpapaliwanag kami tomorrow,tungkol dun sa narinig nyo sa baba kanina. Ok?"diego said- at nginitian nya ang mga ito.
Ok fine! Basta kailangan nyong magpaliwanag.."tito rafael (dom's father) said- in a calm tone.
Maya maya lang bumalik na si mama..
Lara kailangan na natin bumalik sa mansion, marami pa tayong aasikasuhin.."mama min said- at may hinalungkat sya sa bag.
Nga pala ang mga apo namin asan na?"tita karla (dj's mother) ask- ay oo nga pala..
Puntahan ko lang po sa kwarto nila. Kaya naman naglakad na ako papunta sa kwarto...
naglalakad palang ako palapit bigla nalang silang nagtakbuhan palabas.. At lumapit sakin kaya dumiretso na kami sa salas, at lumapit na sila sa mga lola at lolo nila..
Kaya bumeso na kami sa kanilang lahat, dahil nagmamadali silang umalis ng hotel.
Hinatid sila ng boys... Maya maya lang bigla nalang kami nakarinig ng............
BINABASA MO ANG
The Nerds Revenge
FanficInapi,sinaktan, pinag tutulungan ng halos karamihan. Akala nila nakahanap na sila ng mga taong mag mamahal sa kanila, yung tatanggapin sila ng buong buo, kahit na nerd sila. Pero akala lang pala nila lahat ng yon! Dahil sa bandang huli sila lang yun...