Prologue

66 6 7
                                    

Paalala : Ang mga pangalan , karakter , lugar at pangyayari ay hindi po totoo at gawa lamang ng may akda . Anu mang pagkakahawig ng ibang kwento sa kuwentong ito ay hindi po sinasadya at nagkataon lamang .

Ang mga maling gramatiko at maling spelling ay pagpasensyahan na ninyo at kung  hindi mo man tanggap ang pagkakamaling naisulat at huhusgahan ako agad , tanggapin niyo nalang na ikaw ay mapanghusgang tao :)

Ang kwentong ito ay walang halong katotohanan at imbento lamang ayon sa malawak na kaisipan ng may akda.

"Husgahan ninyo ako ,
nagpapahiwatig lang 'yon na ikaw ay isang mapanghusgang tao."-Beth_Alien

---
Narrator's POV :

     Sa kaharian ng WIZARDOUS kung saan payapa at masayahin na mamamayan ang naninirahan. Pinamunuan ito ni Haring Doughlas at ng kanyang asawang si Reyna Victoria Mclaverdge .

Ngunit isang Itim na mahika ang bumalot sa Kahariang Wizardous simula nang ipanganak ni Reyna Victoria ang tagapagmanang si Prinsesa Zafreia .

Isinumpa ang Prinsesa sa hindi malamang dahilan . Dahil itim na mahika ang isinumpa sa Prinsesa , Apektado ang buong kaharian ng Wizardous at nang mga mamamayan .

Ang Masiyahin at payapang mga Wizarians ay napalitan ng  Lungkot at Takot . Sa pag-aakalang hindi na maibabalik sa dati ang Kaharian .

May Labing-dalawang magigiting na tutulong upang maibalik sa dati ang kaharian ....
Ang WARRIORS

DAUNTLESS GREEN : ang unang warrior . Pinakamalakas , walang kinakatakutan sa kahit na anong mapanganib laban .

GALLANT GREEN :ang pangalawang warrior na kapatid ni Dauntless . Matalino , walang kinakatakutan at ang magalang .

DOUGHTY REINFORD : ang pangatlong babaeng warrior . Maganda , Medyo Singkit ang mata at Puti ang balat . Walang kinakatakutan at determinado sa lahat ng hamon .

VALIANT KNIGHT : ang pang-apat na warrior . Walang kinakatakutan , gagawin ang lahat kahit mapanganib pa ito .

STALWART MARTIN : ang pang-limang warrior . Malakas ,Dedikado , at laging nakasuporta sa lahat ng plano nang kanyang ka-grupo

STOUT LOOF : ang pang-anim na warrior . Malakas , matapang at may malaking pangangatawan .

VIGOROUS WHITE : ang pang-pitong babaeng warrior . Maganda , may makinis na kutis at Malakas . Nakakabuhat ng mabibigat na bagay .

LUSTIN LUBER : ang pang-walong warrior . Malakas , matapang ngunit mahina pagdating babae .

ROBUST AMBERSON : ang pang-walong warrior . Malakas hindi madaling matalo o manghina .

BLASS CORTNEY : ang pang-sampung babaeng warrior .Maganda pero Hindi masyadong malakas , ngunit matapang at may kapangyarihang tubig .

BURST CORTNEY : ang panglabing-isang babaeng warrior . Kapatid ni Blass , Maganda , ngunit hindi masyadong matapang . Madalas lang magsalita at Huwag na huwag mong galitin para hindi ka maging abo . Apoy naman ang kanyang kapangyarihan .

At

MERCY LUBER : hindi matapang , hindi rin malakas , ngunit may kapangyarihang magpagaling ng anu mang sakit o sugat ngunit madaling manghina . kapatid nya si LUSTIN .

Ang kaharian ng Wizardous ay ang kaharian na kung saan naninirahan ang mga Wizarians ng Masaya , tahimik at payapa .

Ngunit nagbago ang lahat noong ipinanganak ang Prinsesa .
Nagdadala ang prinsesa ng itim na mahika..

___

BABALA: HUWAG ng ipagpatuloy ang pagbabasa kung huhusgahan mo lang .. nakakasakit ng damdamin iyan (lol)

---

THE BOOK OF MAGICWhere stories live. Discover now