Chương 22 :Điểm xuất phát

372 21 3
                                    

Sau lần nói chuyện đó, mọi thứ đều trở lại điểm xuất phát. Sự thật về Nie lại là một bí ẩn khó giải đáp, cô vẫn bám người và như một tiểu công chúa nhỏ. Mà ở đó, hoàng tử chính là GaoRed.

Khoảng cách giữa mọi người hệt thu ngắn lại, họ cùng nhau vui đùa, cùng nhau chia sẻ cuộc sống và cùng nhau chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới. Họ không biết bao giờ tên Goiku đó sẽ trở lại, không biết lần tới hắn sẽ mang tới những điều chết chóc gì.

 Người ta nói, thứ dễ thay đổi nhất trong cuộc đời của bạn...Đó chẳng phải là tình yêu hay vấn đề học tập trong đời sống. Đó là lòng người...Hẵng tưởng lòng người dễ dàng thay đổi khi biết đến một sự thật khó có thể chấp nhận, hay một sự thật nhưng bạn luôn bỏ qua nó, đắm chìm trong những mơ mộng và ảo tưởng. Có thể bạn sinh ra có bộ não hơn người, hay chính bạn có những tài năng dị thường...Thế nhưng, điều tôi có thể khẳng định với bạn một điều chắc chắn rằng...Một khi bạn lạc vào một thế giới kì ảo nào đó, tiêu biểu cho nó là 2 chữ Tình Yêu, bạn sẽ có 2 lựa chọn cho riêng mình. Mà ở cả 2 lựa chọn, bạn chẳng thể nào quyết định giống như bạn tự làm chủ được bản thân, mà còn phải phụ thuộc vào người khác. Cái con người khác đó, chính là đối tượng cho tình yêu của bạn. Như tôi đã nói trước đó, bạn sẽ có lựa chọn, nhưng để lựa chọn biến thành của riêng mình, đó còn là cả một con đường dài theo đuổi. Bạn có thể chỉ nghĩ cho riêng mình, nhưng lầm lỡ đưa bạn tới tình yêu...Bạn sẽ luôn âu lo, tình cảm đó có được đáp lại bằng một cách chân thành nhất hay không? Đúng! Bạn có ngoại hình bắt mắt, cuộc sống chẳng âu lo...Khẳng định luôn có cho ta....Tình yêu sẽ được đáp lại. Nhưng...Nếu bản thân bạn lỡ lựa chọn ý thứ 2 cho cuộc sống của mình, tôi kiên quyết cho bạn hiểu, bạn đã Yêu Đơn Phương...Đơn phương một người không như bạn tưởng tượng, nó khó hơn rất rất nhiều. Bạn sẽ chẳng hề nói ra chính tình cảm đó, tâm bạn sẽ rối như tơ vò và luôn luôn âu lo cho tình yêu của mình. Hay một ví dụ đơn giản, có một người đã tình...Nhiều tình yêu cùng một lúc, họ thường cười vu vơ và coi đó là tình yêu san sẻ một chút một chút. Nhưng chính họ không hề hiểu ra được vấn đề ở đây! Điều bản thân tôi chắc chắn muốn nói cho bạn...Người đó không hề hiểu tình yêu là gì? Yêu nhiều một lúc nhưng chẳng thể nói cảm xúc yêu một người như nào! Đơn giản lắm...Bởi vì họ luôn có trong mình một TƯ TƯỞNG hoàn toàn sai, mà họ không hề biết mình mắc sai lầm nơi đâu. Khi mối tình kết thúc, bạn có thể chuẩn bị tình mới cho mình, nhưng nơi nào đó trong bạn luôn thôi thúc một tiếc nuối không tên, hay một nhớ nhung thoáng qua khó đong đếm trên đầu ngón tay. Một khởi đầu đẹp sẽ đến với bạn? Hay những tháng ngày sau này bạn dành ra chỉ để quên một người? Hay tồn tại trong bản thân sâu thẳm của bạn là sự thất vọng điên cuồng cần bùng phát? 

Theo năm tháng hay một tình huống sự kiện mang tính hot nào đó, tâm tình họ sẽ mau vơi đi. Tình cảm sẽ dần phai nhạt đi theo năm tháng. Lòng người khi đó....Thay đổi.

Điều kết luận tôi muốn nói...Bạn đừng đánh mất chính bản thân mình, mà hãy biến nó thành đòn bẩy hay động lực. Bạn còn yêu sâu đậm? Thay vì hờn dỗi, hãy tự tin và đừng ngại ngần. Xin lỗi. Và nối kết những tình yêu cao đẹp đó là một trang giấy kế tiếp...

Có ý kiến nói lòng người thay đổi thật đáng sợ. Và ý kiến đó hoàn toàn đúng mà cũng hoàn toàn sai! Hoặc nói là 50/50 nhé! Hiểu được mình muốn gửi gắm tới các bạn độc giả ý nghĩa gì, hẳn chẳng khó...

Tình yêu của Marvelous luôn cao cả...Chàng không hề quên cô gái Luka suốt những năm tháng không có cô. Nhưng sai lầm lớn nhất của chàng, chẳng hay không cứu được Luka, mà...Nhận ra tình cảm của mình quá muộn màng! Một tình yêu đến sau. Để khi gặp lại cô, chàng lại quay đi từ bỏ chính tình yêu nhung nhớ suốt 6 năm gian lao đau buồn đó. Càng từ bỏ cơ hội của chính bản thân mình, không hề níu kéo hay biến thành của riêng. Thể hiện tình cảm của chàng chỉ có thể lặng đứng sau cô, dõi theo hạnh phúc của cô bên người anh hùng bảo vệ Trái Đất_GaoRed.

'' Anh Kakeru-san ngầu thật.!.''

Vẫn con người đó, vẫn khuôn mặt đó...Sao xa lạ vậy? Luka đã nhớ lại tất cả, nhưng chàng luôn giữ bí mật đó. Luka lại trở lại với cái tên Niesan. Còn chàng trở lại một chàng trai  cao ngạo tên Marvelous. Dường như buổi nói chuyện đêm đó chẳng hề tồn tại. Cô vẫn trò chuyện với chàng, vẫn cười nói bông đùa bên đồng đội của chàng, vẫn luôn quan tâm và giữ thói quen khi xưa ấy. Vậy là đủ phải không?

Trong căn phòng ngập tràn ánh sáng, tại phòng điều khiển, nơi có 14 con người và một chú robot mới nâng cấp với hệ lập trình tân tiến. Hakase đã hợp tác cùng Cain chế tạo và nâng cấp vũ khí, biến đổi thể chế của mỗi siêu nhân.

'' Nie, chị đừng ngồi trên đó, nguy hiểm lắm '' Ahim sau khi biến thân với bộ giáp mới, quay lại liền lo lắng khi thấy Nie ngồi chồm hổm bên cửa khoang tàu.

'' Đúng đó bé Nie... Đừng làm anh đau lòng hức....'' GaoBlue giả vờ khóc lóc thảm thiết rồi kêu gào. Ngay sau đó, cậu đã được lãnh trọn 2 cú đấm của GaoYellow và GaoBlack để chứng minh thực lực. Suốt thời gian luyện tập và tác chiến, GaoSilver thường hay biến mất rồi lại trở lại ngay sau đó. Họ không hề biết anh chàng lạnh lùng đó đã đi đâu. Nhưng mối lo lắng của họ cũng chẳng sâu bởi GaoSilver là một người có lí do của riêng mình. Từ khi lên tàu, GokaiSilver là người cao hứng nhất, thường tụ tập la hét. Thế vậy lại hợp nguyên với nàng Tetomu. Điên điên qua ngày, nấu ăn max ngon luôn được yêu thích không thôi.  Joe cũng thường hay luyện tập đấu kiếm và học hỏi cùng GaoWhite và GaoSilver...Bên cạnh đó, Marvelous lại hay bàn về kế hoạch tác chiến mới với GaoRed, 2 đội trưởng luôn hiểu nhau và hòa đồng ý kiến. Chỉ có Nie là người nhàn hạ nhất trong mọi người. Công việc của cô có lẽ chỉ ăn, chơi và ngủ. Điều quan trọng là cái nghề bám người GaoRed chẳng thể bỏ được. Đôi khi không tự chủ khen tới tấp GaoRed khiến anh thường đỏ mặt, khó tập trung trong công việc.

'' Anh Marvelous đẹp trai cao ngạo lấy cho Út cốc nước '' Nie ngồi trên ghế, ngắm nhìn GaoRed cùng Marvelous bàn chuyện, mà nhàn nhã nói

Marvelous dừng lại. Rồi cười nhẹ '' Được! Anh lấy cho em ''

Chàng đi mất. Thấy vậy, GaoRed nhẹ giọng trách móc mà lại đầy cưng chiều '' Bé Út không nên thế. Anh với cậu ấy đang bàn công việc, em không được làm phiền, nào...Ngoan đi chơi với Xay042 đi. '' 

'' Ứ chịu. Con robot đó suốt ngày chỉ nói, nói...Út phiền đến tai lãng rồi nè. Anh kakeru-san đẹp trai a. Anh rất ngầu a, Út thực yêu thích '' Nie chạy đến bên GaoRed ngả đầu lên đùi anh.

Khẽ vuốt đầu cô, GaoRed chỉ lặng mỉm cười. 

Đáng yêu quá !

Buông em ra (  Kaizoku  + Gaoranger )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ