Is this for Real - Chapter 15

345 6 1
                                    

[Nathe's POV]

Nakakainis!!  Hindi ba nya talaga ako kilala? MVP yata to ng basketball! Sorry kung mayabang ako, eh totoo naman yun. May pahug hug pa syang nalalaman. Lagi sigurong nanunuod to ng PBB teens. Lanya mo eh. Hindi pwedeng walang revenge. >:)

Andito ako ngayon sa labas ng classroom nila Ali. Nagpalipat kasi ako ng section. Gusto ko lang asarin si Ali, namumuro na sakin eh. Kumatok na ako sa pintuan nila and pumasok.

"Do you need something Mr. Bautista?"  Pinuntahan ako ng teacher.

"Yes Ma'am. Actually, dito na po ang class ko. Nagpalipat po ako."

"Very well, you can sit beside Gelaa since she only have one seatmate."

"Ah, ma'am. Can i sit beside Ali?"

Nakataingin ako sakanya. May kinakausap sya kaya di nya ako napapansin. Kaya nilakasan ko at paulit ulit kong sinasabi pangalan nya.

"So ma'am. Can i sit beside Ms. JAVIER!"

"AY SHOKLA! O_______O!!!!"

Nakita kong nagulat si Ali. Hahahaha! Actually nakatayo nga sya ngayon at mukang galit.

"HOY ADIK! Bakit ka nandito? Ano? Naliligaw ka na? Andun pa sa kabila section mo! Nanggugulo ka pa eh! Alis na!"

"Ms. Javier! That's not the proper way to talk to your new classmate! Sit down!" 

Hahahahaha! Napagalitan pa tuloy ni ma'am. 

"But ma'am! Its already October! We dont allow to exchange sections! Its already too late! Its so unfair!"

"Ms. Javier, be quiet or else. I will talk to the guidance about your behavior."

"No need! I will talk to him by myself! I am not in the mood to study because of him! So can i go out now?"

Ang kulit ng babaeng to. Ang tigas pa ng muka. Nakikita kong hinihila ni Daniel si Ali. Close sila? Edi sila na. -__- Paalis na si Ali nang hinila sya ni daniel. Nakikita ko silang naguusap. Pero matigas pa din si Ali, lumabas sya ng room.

"Ah ma'am, may i go to the cr."

"Okay, make it fast."

Lumabas na ako, hinahanap ko si krung krung. Ewan ko ba kung bakit? Basta ko na lng sya hinahanap. Inikot ko yung buong campus para lang hanapin sya. Pero wala. Bigo ako. Nagcutting classes na ako dahil sa babaeng yun. 1 hour ko syang hinahanap pero wala. Asan ka ba Ali? Peste naman tong paa ko! Ayaw magpapigil! >.<

[Ali's POV]

Hindi natuloy yung paguusap namin ni daniel dahil kay adik. Nakakainis eh. Pinipigilan ako ni daniel na lumabas ng room. Pero ayoko magpapigil. Ayoko kay adik! Lumabas ako ng room and pumunta sa cr. 

Ayokong pumunta sa guidance, ineechos ko lang yung teacher namin. Sadyang gusto ko lang mag walk out. Ewan ko ba, trip ko eh. Ilang minutes lang, bumalik na ako sa classroom. Iba na yung teacher namin. Kaya pumasok na ako, itutuloy ko yung paguusap namin ni daniel.

"Game na. Ano nga ulit yung problema mo?"

Mukang nagulat sya. Bigla bigla kasi akong sumulpot.

"San ka galing?"

"Ah, nag cr. Bakit?"

"Eh asan si Nathe?"

Ang dami namang tanong neto. Ano to imbestigador? >.<

"Ano bang malay ko dun? Baka nagpakamatay. Balitaan mo ako ah. Pupunta ako sa burol nya."

Kainis, tanungin ba daw sakin si adik? Eh BV nga ako dun eh! Wala na ako sa mood. Sorry kung bipolar masyado. Nakakairita eh.

"Usap tayo mamayang uwian ah."

"Sige lang."

Wala na ako sa mood makipagusap sakanya. Kakain na lang ako. Baka mawala pa pagkaBV ko. Nilabas ko na yung Nova at oreo. Pero nakatago sa bag ko. Bawal eh. Sadyang pasaway lang ako. Ng binuksan ko yung pagkain ko, may kumakalabit sakin.

"Pst!"

Pagtingin ko si daniel. Ano nanaman kailangan neto? Maguusap na nga mamaya eh.

"Oh?"

"Penge ako!"

"Wag ka nga maingay! Pektusan kita dyan eh! Oh eto."

Nilapit ko yung bag ko sakanya. Foodtrip kami buong klase. Isang subject na lang uwian na rin. Nawala na rin yung adik, siguro hindi na natuloy yung paglipat nun. Sana nga! 

Nakita kong si daniel halos umubos ng pagkain ko, bwisit to!

"Akin na nga yan! Ang takaw mo!"

Buti na lang wala pa yung next teacher.

"Eh gutom ako eh."

"Eh ano naman? Pakelam ko kung gutom ka? Bumili ka ng sarili mong pagkaen!"

"Wala akong pera."

"Eh kung sipain kaya kita dyan! Nakabili ka nga ng damit ko, tas wala kang pambili ng pagkaen. Galing mo rin eh!"

Nagbabangayan kami ngayon dito. Wala akong pakelam, yung iba nanonood samin mag away, yung iba pda.

"Ang brutal mo sakin"

"hindi lang naman sayo eh. Pati kay nathe kaya! Mga bwisit sa buhay ko."

"Speaking of nathe, here he comes."

O______O!

"Daniel! Act like wala sya dito. Share tayo ng earphones dali! Diba may dala ka lagi? Labas mo na. Share tayo. Tas kunwari naguusap tayo."

Nilabas nga nya. At nakikita kong pumasok na sya sa classroom. I acted na hindi ko sya nakita. Nakatalikod ako ngayon sakanya at nakaharap kay daniel. 

"Daniel, ang ganda pala ng taste mo sa music. Pareho tayo ng mga songs. Innfairness naman."

Totoo yun ah. Baka isipin nyo, nagpaparinig ako kay adik. Natutuwa nga ako eh.

"Akin na nga yan! Di kita tutulungan dyan! Bahala ka dyan."

Kinuha nya yung earphones and nagsolo ang loko. Amp naman eh!

"bleh! :P"

Talagang binelatan pa ako. OHEM! papalapit na si adik!!! >________<!!

********

A/N: Hi guys! Sorry sobrang late ang update. Sana nagustuhan nyo. Disappointed ako. Ayaw nyo ba ng special chapter para kay brendon and gelaa? Gusto nyo ba na magkaroon ng POV si Brendon? Comment lang kayo guys!! Comment kayo kung ano ang gagawin ni nathe kay Ali? Abangan sa next chapter! :D

Bawal silent readers dito! Joke! ^____^V Comment and vote ah! Aasahan ko yan. Thank you readers! :D

Is this for REAL? (KathNiel Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon