Hàng rào Ổ Bảo, điểm tâm dẫn hận cũ
Mười: Bích lỗi Ổ Bảo, điểm tâm dẫn hận cũ
Thái hòa chín năm, đầu tháng chín Thập Bát.
Ngụy Tây nam bộ lương Châu kỳ bên thùy trọng trấn Ninh Viễn ngoại ô vạn hạ Ổ
Đã cuối thu, thiên địa hiu quạnh.
Vạn hạ Ổ là cái này Ninh Viễn bên trong thành bên ngoài số một lớn Ổ Bảo, theo như Lương Sơn chi hiểm xây lên, rãnh sâu tường cao. Diện tích 400 Khoảnh, nội bộ có thể dung hơn một ngàn hộ bộ Khúc, nuôi Ổ Bảo tên lính tử sĩ vô số, Ổ chúa chỗ ở còn có tạp dịch, gia đinh. Còn có chút nô lệ tham gia tiện dịch.
Cái này vạn hạ Ổ ở 20 năm trước vốn là chỉ là bình thường hàng rào, bởi vì là nhiều năm trước mấy trăm họ Lưu tộc nhân tránh đánh loạn nam thiên hơn thế, đương gia Tông Chủ Lưu Nghĩa dẫn người ở chỗ này tuyên chỉ? tu kiến mà thành, cho nên lúc đó nhân xưng Lưu gia Ổ Bảo.
Hơn mười năm trước Lưu Nghĩa chất nữ Lưu Nguyệt một gia nhân dắt tân sinh ấu tử tìm nơi nương tựa Lưu gia Ổ Bảo. Lưu Nghĩa dưới gối không con, nhận thức cái này Lưu Nguyệt vi kế thừa người, đem liên can gia nghiệp giao cho hắn làm Lưu Nguyệt phu thê xử lý. Cũng khiến Lưu Nguyệt trưởng tử Diễm Dương thừa tiếp theo họ mẹ, nhằm danh chính ngôn thuận kế thừa Lưu gia Ổ Bảo.
Cái này Lưu Nguyệt tuy là tuổi còn trẻ xuất thủ bất phàm, tự nhận sản nghiệp, lần lượt gồm thâu lớn mảnh thổ địa, sử dụng rất nhiều nông dân trở thành bộ khúc, lại mở cửa hàng cửa hàng, tiền lực đại tăng sau lại xây dựng thêm Ổ Bảo. Thêm nữa cùng người quan phủ vốn có liên quan, rất nhanh thì độc bá Ninh Viễn, trở thành một phương Thổ hoàng thượng.
Còn có mười lăm năm trước Khương tộc thổ phỉ ồ ạt đông vào, ý đồ cướp sạch Ổ Bảo. Lưu Nguyệt phu thê suất bộ Khúc tên lính đón đánh, lấy ít thắng nhiều, đại bại thổ phỉ, thổ phỉ thủ lĩnh bị Lưu Nguyệt trượng phu núi cao trảm ở dưới ngựa. Có thể dùng bốn phía binh phỉ nào dám tái phạm.
Vạn hạ Ổ trải qua trận chiến này, uy trấn tứ phương, xin vào để cầu được che chở nông dân bộ khúc mỗi ngày tăng nhiều.
Mười bốn năm trước Lưu gia đương gia Lưu Nghĩa qua đời, cháu gái này Lưu Nguyệt chuyện đương nhiên thừa kế Ổ chúa vị. Đem Lưu gia Ổ Bảo đổi tên là vạn hạ Ổ. Vạn hạ Ổ người trong xưng nàng vi đương gia Ổ chúa, là cái này vĩnh ninh bên trong thành bên ngoài đệ nhất nữ nhân Ổ chúa. Mà trượng phu của nàng núi cao, thì bị hạ người coi là lão gia tỏ vẻ phân biệt.
Lưu Nguyệt tuy là nữ nhân Ổ chúa, xử sự lại công chính quả đoán, lôi lệ phong hành, thưởng phạt phân minh, do đó thâm đắc nhân tâm. Đem nhược đại vạn hạ Ổ thống trị ngay ngắn rõ ràng.
Cái này không, mắt thấy thiên càng phát lạnh, cai thu đích thu rồi, sẽ thả thả. Đương gia Ổ chúa Lưu Nguyệt vẫn là không được sống yên ổn, sáng sớm liền đứng lên, thấy vài cái thôn trang quản sự, mấy cái thôn trang đều là mới thu tới, năm nay báo vào Phủ chi cống hạng lại so với dự toán thiếu hai phần mười. Là thấy Lưu gia Ổ chúa là nữ nhân mà dễ bắt nạt hay sao?
YOU ARE READING
Vương tử nô lệ
Teen FictionTrung nghĩa nô lệ, nhiên tình quốc gia, ngược tận cùng yêu. (ngược nhân vật nam chínhBG không phải nữ tôn) Hắn, cả người thế đặc thù nô lệ, lưng đeo mẫu thân diệt tộc chịu nhục mối hận, mà phụ thân liếm độc rất lại sai cấp cho người khác. Hắn, tuy...