<Kates POV>
"Grabe di na ko late ngayon =))" sabi ko.
"Kate, ano ba... bat di ka nakasama sa forming ng line.... mamaya di ka pedeng pumasok sa first subject." biglang sabi ni Evan. ()_()
"ANO!?!?!?!?!" sumigaw si Kate.
"Ang pagsigaw habang nag sisimula ang Flag Ceremony ay ipinagbabawal.... Dito ka lang hanggang recess... lahat ng quiz, assignment, at mga notes ay hindi pedeng gawin pagkatapos..... ibig sabihin 0 ka dun sa lahat." sabi ni Evan.
Grabe na toh...... ginagantihan na niya ko sa mga ginawa ko sa kanya date..... kahit siya naman talaga ang me kasalanan date...... at apaka sama niya.....at sa sobrang galit ko..... lumagad ako papunta sa kanya at
"BOOM"
"ANO, ME GAGAWIN KA PA SAKEN!!!!!!?!?!!!!!" sinigaw ni Kate.
0_0.......
Silent si Evan..... namumula ang pisngi at nanlalaki ang mata...... nakatingin ang lahat ng kaklase namen..... gulat na gulat at natatakot saken...... pero wala akong pakialam..... bastat nasampal ko lang tong Bwisit na toh.....
"1 day suspension......" sabi ni Evan.
"PERO Dahil naaawa ako sayo.... gawin na nateng half day..... mamayang hapon kalang makakapasok sa calssroom.... magiging absent WITH no excuses ka for the morning..." dagdag ni Evan.
()_().......-_-.....OoO
Napahiya nanaman ako.... napagtawanan...... at bumaba ang popularity.... =(((((((
*Lunch time*
"Grabe ganun pala kalupit yang Evan na yan...... napaliko lng ako sa line namen 1 subject suspension agad...... napasigaw lng ako cause im Shocked Up to Recess na ang suspension.... at nasamapal ko siya sa galit 1 day suspension na ko.... buti nalang ginawa niyang half day lang kundi lagot sa saken......" sabi ko kay new friend ko.
"Alam mo.... dati pa yan ganyan dito sa school.... naka dismiss na nga yan ehhh.... ung lalaking binugbog siya dail sa galit with just a single mistake..... nang nagsimula ang pagpaparusa niya ay lahat kamih natakot...... sinunod ang utos niya para di kami maparusahan.." sagot ng friend ko.
Nashock ako..... dati rati ay nasisisgawan ko siya ng ilang bese for free.... naging sunudsunudan ko siya...at natakot siya saken....... nagbago na siya..... PERO NAKAKABWISIT PA DIN YANG EVAN NA YAN!!!!
"At alam mo Kate.... sikat na sikat yan dito..... bukod sa magaling mangdisiplina... masunurin sa techers... ay ang gwapo niya.... maraming nagkakagusto sa kanya..... including na yung mga lower grades at higher grades.... pati nga ak-" pinutol ko ang sinabi niya.
"WAG NA WAG KANG MAGKAKAGUSTO DIYAN SA BWISIT NA YAN!!! LAGOT KA SAKIN KUNG NANGYARI YON..... pero ok lng naman saken kung di pede iyon.... wala naman akong pakialam dun... sayo na yan.... you can do it... pacute ka lng sa kanya.....
BINABASA MO ANG
Mr. Famous vs. Ms. Unpopular
RomanceEver since Evan and Kate saw each other when they were grade 5............. away ang unang inisip ng isa't isa. Just because of a maliit na aksidente,ala na silang pag-asa. But when nag 3rd sila, they became classmates. Maraming magagaw...