Chapter 1.2: Let me introduce to you the word AWAY.......

80 1 1
                                    

“MANIGAS KA! PAGKATAPOS NG GINAWA MO, LANG HIYA KA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! AT MANIGAS KA DYAN!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!” sinigaw ni Kate.

Nanlaki nanaman ang mata ni Evan (O_O) at humarurot palayo habang di pa nakakahinga si Kate para sa kanyang susunod na sigaw(GRABE MO DAY!)

Pumasok si Kate ng maayos sa kanyang maliit na bahay niya, kung saan nakatira ang kanyang nanay, kapatid na ngayoy grade 1 palang at sarili niya.

“Anak, parang late ka nang nakuwi,bat basangbasa yang buong katawan mo, siguro  hindi ka nanaman sumakay sa service noh?" tinanong ng kanyang nanay.

"Antagal po kasi ehh, pero ma alam mo, kanina, meron akong nakitang lalake, mahiyain, pogi,gwapo.......-" naputol ang sinabi ni Kate, natandaan niya ang ginawa ni Evan sa kanya.

"MA, PERO ANGSAMA NIYA!NANG NAKITA NILA KO BINASA LNG AKO!!!! DI MAN LNG BABABA UNG TAO KAPAG DI AKO MAIINIS AT SISIGAW" sabi ko sa kanya.

"Ano nga ba pangalan ng tao na yon, parang inis na inis at gigilnagigil ka talaga sa ipinapakita mo ngayon" tanong ng ina.

"Ma talagang naaasar ako sa kanya, ang pangalan nya ay Eva.... hindi ehh..... Ebam...... hindi ehhh.....ahhhh Evan.." sagot ni Kate. (GRABE NAMAN UNG EVA PAMBABAE AT UNG EBAM...... PANG ALIEN!!!! XD)

"Ok lng yan Kate, me dahilan kung baket niya ikaw na basaan, tandaan mo ito anak, kasabihan pa ito mula sa lola ko: "Ang bawat nangyayari sa mundo ay merong dahilan" kaya wag ka nang magalit sa kanya" bilin ng nanay.

"Sigeh na nga nay, di na ko galit sa kanya." sabi ni Kate.(Gnun lng ang pagpatawad sa mga ginawa ni Evan sa kanya???? o_O der is somting mistiriyus....)

"PERO NAIINIS PA DIN AKO SA KANYA!" dinuktungan niya.(Yun naman pala0_0...)

Sinagot naman ng nanay si Kate"Bayaan mo na iyon Kate, me pasok pa bukas, gawin mo na ung Assignment mo tapos kumain na tayu at maaga pang matutulog......"

Mr. Famous vs. Ms. UnpopularTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon