Chapter 2.2: MAGKAKLASE NA TAYO!!! WAT'TA!!!

62 1 1
                                    

<Narrator's POV>

*Flashback*

"Bye friend, sarap talagang mag 1st at 2nd year sa sikat at private na paaralan at masmasarap kung kasama kita."Nagpaalam si Kate sa friends niya in the service niya.

Naging masarap ang buhay ni Kate ng nakalipat siya sa isang private school....... kasi nagkatrabaho ang nanay niya with big sweldo.

"Nay, dito na ko asan si junior..... Nayy..." sabi ni Kate pagpasok sa bahay.

Umakyat siya sa bahay nila (NAGAWA NG GRADE 6 VACATION) at narinig ang iyak nang kapatid.

"Junior..... asan ka....." nagsalita ng malakas si Kate. At biglang me narinig na salita....

"ATE SI NANAY!!!! WAAH! ATE SI NANAY HINIMATAY!!! WAHHHHHHHH!!!!!!!" sinigaw ng kapatid niya.

"AnDITO NA KO DONT WORRY DALIN NA NATEN SIYA SA OSPITAL" sinigaw ni Kate.

*Pagdating sa ospital*

"Kate.. ikaw ba ang panganay sa inyo???" sabi ng doktor.(AY HINDI HALATA... KAYA NGA ME KAPATID SYANG GRADE 4 PARA MAGING PANGANAY I_I)

"Opo... kumusta po si nanay.... What happened sa kanya....???) tanong ni Kate.

"Me heart disease siya.... inaatake siya sa puso kapagnagugulat nang sobra....." sabi ni Doc.

"Ate kanina sinabi ko lang na ung exam ko sa Filipino, Math, at English ay perfect ngayong 1st examination.... tapos biglang hinimatay nalang siya...*medyo umiiyak padin*

"Pag nangyari ulit ang ganito for the second time... pedeng operahan na siya o ikamatay na niya iyon. Hindi pa pwedeng umuwi ang nanay mo sa bahay kasi nagheaheal pa siya.... maaaring abutin siya ng 2 to 3 weeks bago makauwi..... aabutin ng 30,000 thousand ang bayad paguuwi na siya later after the 2nd to 3rd weeks....." ipinaliwanag ng doktor.

"Junior.... next year we will go to a private school na mas mura ang fees.... mauubos na ang pera naten..." sabi ni Kate.

*End of Flashback*

Mr. Famous vs. Ms. UnpopularTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon