Chapter 8.1

28 0 0
                                    

<Kate's POV>

..... 0_0......

Ano ung nangyari...... bukod sa pinagtawanan ako ng lahat...... nadurog sa mukha ko ang pinaghirapan ni ma para lang maipahati ko kay Evan...... bat ganun.. .. sa rami-rami ng tao...... bat si Fatima ang nakita kong gumawa nun....

Kung kaya kong gantihan ang sarili ko kay Evan...... iba tong si Fatima...... hindi ko toh kaya....... ang ingay dito sa kanteen na puro tawanan..... wala akong alam na gawin ngayon..... kundi lumuha...... at umiyakk......

............ malakas pa rin ang ingay...... pero alam kong maypaparating sa likod ko at biglang.......

"Ok lang yan.......Kate you can do it....... nadurog yung kinain mo..... dun tayo...... hatian mo na lang ako sa lunch ko...... malaki at hindi ko yun kayang kainin magisa...... tra"

.... Si Evan..... naramdaman ko ang sarap ng kanyang yakap.............. wala na kong ginawa kundi sundin siya....... nanahimik ang lahat.......... ok na toh........

<Fatima's POV>

Bwisit na talaga ako............. una, di ko na nga ganung napahiya si Kate...... tapos andun pa si Evan para....... maslalo silang close.........

EPIC FAIL AKO!!!!!!!!!!!!!!!

Pero hindi ako susuko ng ganun....... me Plan b ako..... mas ok toh...... at para maging friends ulit kmi ni Kate....... Kakusapin ko siya mamayang Dismissal..... at dun ko na ibubuhos lahat... na parang kinakausap ko na si Evan.........

<Class Dismissal>

Dali-dali kong hinanap si Kate.... andun siya sa banda...... buti nalang tapos na silang magusap ni Evan...... Eto...... ang tinatawag nating Plan B..........

"Kate..... Kate please mag usap tayo"

"Fatima........ "

"I'm sorry Kate..... pero nainis lng talaga ko dahil bati na kayo..... I"m so sori.......... please forgive me"

"Ok, lang un Fatima....... pero......... hindi mo na pedeng mabago lahat.... bati na talaga kami..."

"Kate......... bat........... please........ alam mo naman...... na ako ang gumawa ng group natin...... at doon sa kanteen... kitang -kita ng halos lahat ng nasa group na yon...... nabuhusan ako ng kahihiyan...... ple-"

" Fatima........ ALAM MO BANG HINDI LANG IKAW ANG NAPAHIYA......... Ako rin..... NG GR. 4 KMI..... SOBRANG KAHIHIYAN IYON...... PERO BAY KO SIYA NAPATAWAD... .. sana.... sana lang...... malaman mo na kung bakit" sigaw niya at biglang may pumatak na luha.....

"Pwes...... mamili ka....... halos LAHAT ng kaibigan mo................. o si EVAN...."

Mr. Famous vs. Ms. UnpopularTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon