Chiếc xe bốn chỗ bon bon chạy trên Quốc lộ 1 rẽ ngã ba Dầu Giây. Càng đi không khí càng dịu lại. Khí trời đã bắt đầu thay đổi so với thành phố và phố xá hai bên cũng không còn đông đúc như trước nữa, có những đoạn mang hơi hướm của quê cậu với những ruộng hoa màu nối nhau xanh ngát, những ngôi nhà nhỏ lấp ló sau những tán cây… Tất cả làm cậu nhớ nhà. Xe chạy đã được hơn ba tiếng đồng hồ rồi mà cậu vẫn chưa thấy mệt, anh thì đã ngủ khò từ khi còn trong địa phận thành phố.
Cậu chưa từng lên Đà Lạt, đây là lần đầu tiên. Cậu cũng biết sơ sơ về Đà Lạt như là xứ sở của thơ hay xứ sở sương mù, thiên đường của những đôi tình nhân… vân vân… nhưng cậu cũng chưa nhìn thấy nó lần nào. Càng đi cậu càng cảm nhận rõ mình đang lên cao (vùng núi mà), không khí càng lúc càng dịu lại rồi lạnh dần. Cậu háo hức nhìn hai bên đường. Cậu tuy không phải là một đứa trẻ ra phố ngày hội nhưng cậu vốn yêu thích những thứ thuộc về thiên nhiên nên phong cảnh thôn quê hai bên đường, nhất là khi những dãy đồi những rừng thông bắt đầu lác đát xuất hiện, chúng làm cậu thấy lâng lâng. Đã bao lâu rồi cậu không được cảm nhận không khí thôn dã rồi. Cậu vốn sinh ra và lớn lên ở vùng quê nhưng mấy năm nay vào thành phố học cậu chẳng mấy khi rảnh rỗi để thả hồn cho những thứ mơ mộng này.
– Trông em háo hức quá!
– Anh không ngủ nữa à?
– Đủ rồi, em không thấy mệt à? Hôm qua thức khuya đến vậy.
– Không, em muốn nhìn phong cảnh một chút.
– Em chưa đi lần nào sao?
– Phải, đây là lần đầu.
– Em cũng gan nhỉ, lần đầu đến xứ lạ mà thấy em không lo lắng gì cả.
– Thì em thấy có khác gì với lần em lên thành phố lần đầu đâu, cứ đi rồi mới biết phải làm gì chứ!
– Thật em lên Đà Lạt với bao nhiêu đó hành lý thôi à?
Cậu cười xác nhận những điều anh vừa hỏi. Thực ra nghe anh hỏi cậu bỗng thấy ngại, cái đống hành lý cũ kỹ của cậu bao gồm cái bếp ga mini dùng nấu ăn (nói thêm là nó đen đen rỉ sét nhiều chỗ rồi), cái nồi cơm điện nhỏ (cũng trong tình trạng tương tự với cái bếp), vài cái chén với cái nồi nhỏ, mấy chai gia vị, bịch gạo còn lại cỡ vài ký và vài thứ lỉnh kỉnh khác đang được bỏ trong cốp của chiếc xe hơi sang trọng này. Chúng chiếm hết cái cốp xe làm anh phải để những vật dụng hồ sơ anh đang mang vào luôn trong xe. Còn cả cái túi quần áo của cậu nữa. Cậu nghĩ nếu anh biết mấy thứ đang để trong cốp xe của anh là thứ gì, không biết anh có kêu trời vì tiếc cho cái xe không nữa.
– Đà Lạt lạnh lắm, em chuẩn bị đồ chưa?
– Có, em có mang cái áo gió theo mà.
Anh nhìn cái túi quần áo xẹp lép của cậu không còn gì để nói.
– Anh phục cái tính lì của cậu đấy, một lát lên đến nơi chúng ta ghé chợ một lúc.
– Vâng.
Xe dừng lại ở một nhà hàng tên Madaguiol ăn trưa, một khuôn viên được trang trí bằng cây cối đủ loại, thảm cỏ rộng, những con đường lát đá trải dài. Nhà hàng cũng được thiết kế như hững mái nhà rông của người dân tộc, mát mẻ và trong lành. Cậu đứng im nhìn hết một lượt, rồi hít một hơi thật dài. Mùi cây cỏ, mùi không khí lạnh, thật lạ lẫm thật phi thường, cả thân người cậu nhẹ đi cả chục ký. Quay lại thấy anh đứng đó nhìn cậu, cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ - FULL] Chiếc Nhẫn Đi Lạc
RomanceTên truyện: Chiếc nhẫn đi lạc Tác giả: Sarasa Thể loại: Đam mỹ, tổng tài, sủng, HE,... Quốc gia: Việt Nam Số chương: 28 chương - Full 《Vốn là một người biết thân biết phận, không dám trèo cao. Nhưng khổ con tim không phải lúc nào cũng làm theo cái đ...