Chương 2: Sập bẫy

6.8K 170 3
                                    

Hôm nay cậu chính thức nhận công việc thực tập ở một nhà hàng nằm ngay trung tâm thành phố. Tuy nó không to như những nhà hàng khách sạn bên cạnh nhưng không kém sang trọng. Nằm lọt thỏm giữa những tòa khách sạn bề thế nên nhìn nó có vẻ bé, cậu nghĩ vậy, nhưng thực sự thực tập ở đây quả là quá sức tưởng tượng của cậu rồi. Cậu chỉ mong có một nơi uy tín chứ không cần sang trọng như ở đây. Nhưng không còn lựa chọn nào khác, cậu đành phải cố gắng để cuối kỳ thực tập người ta đồng ý phê cho cậu điểm tốt chứ không thì toi… Chẳng biết anh giúp cậu hay hại cậu nữa mà đưa cái chỉ tiêu cao ngất này, bảo cậu phô trương thực lực ở đây…

Mà hôm cậu đến xin việc người quản lý cứ nhìn nhìn cậu rất kỳ quái, còn có vẻ tỏ ra kính trọng cậu nữa chứ…

Cậu thực tập ba tháng, trong thời gian này cậu nhận luôn việc phụ bếp ở đây, nói tóm lại cậu sẽ ở đây cả ngày. Nói là phụ bếp cho oai chứ thật ra cũng chỉ là dọn dẹp bếp là chính.

Tuy vậy công việc cũng đòi hỏi nhiều cố gắng lắm. Dù chỉ là dọn dẹp bếp nhưng nhiều khi cậu làm vẫn không đạt yêu cầu của nhà hàng 4 sao này. Cậu thấy cũng thật may khi có cơ hội tích lũy kinh nghiệm từ những việc nhỏ nhặt trong bếp mà cậu không ngờ tới là nó có thể chiếm nhiều thời gian của cậu đến vậy, đòi hỏi nhiều sức lực nữa.

Không còn thời gian cho những chuyện khác, cậu cắm đầu vào công việc, tối về đến chỗ trọ là lăn ra ngủ.

*

Thời gian ba tháng thực tập cũng nhanh chóng trôi qua. Cậu làm báo cáo thu hoạch. Dĩ nhiên công sức cậu đổ ra được đền đáp, những nhận xét tốt của nhà hàng góp phần cho tấm bằng hạng A của cậu.

Và cuối cùng dù không còn trong thời gian thực tập cậu vẫn được giữ chân dọn dẹp bếp ở nhà hàng vì cậu đã thạo việc, mà cậu cũng muốn tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm, và cái chính là sinh hoạt phí. Dù gì ở đây cũng trả lương khá hậu hĩnh.

*

– Quản lý kêu cậu sau giờ làm lên gặp ông ấy. – Cậu phụ bếp chung chuyển lời.

– Ông ấy có nói chuyện gì không?

– Không, chỉ nhắn với tôi vậy thôi.

– Cám ơn cậu.

Hết ca cậu lên phòng quản lý.

– Anh gọi em lên có việc gì không ạ?

– Tôi có việc cần bàn với cậu, cậu ngồi đi.

– …

– Tôi vào thẳng vấn đề luôn nhé. Công ty mẹ mở thêm một khách sạn 3 sao ở Đà Lạt phục vụ nhóm khách trung lưu, bây giờ phòng nhân sự đang tập hợp nhân viên cho khách sạn mới. Khâu bếp tôi có đề nghị cậu là ứng viên.

– Đề nghị tôi? – Cậu há hốc miệng mừng rỡ – Thật không anh?

– Tôi định hỏi cậu trước khi gởi hồ sơ đi nhưng xem ra đã biết ý cậu rồi nhỉ.

– Dạ, em biết cảm ơn anh làm sao cho hết…

– Khoan cảm ơn tôi đã, tôi chỉ đưa ứng viên lên trên chờ duyệt thôi… Nhưng tôi thấy cậu làm tốt, có năng lực, có nhiệt tình trong công việc. Những nhận xét của tôi và bếp trưởng trong hồ sơ của cậu chắc là không thành vấn đề đâu.

[ĐAM MỸ - FULL] Chiếc Nhẫn Đi LạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ