Getting Closer

657 11 0
                                    

Kleinsch's Pov
Nagising ako sa liwanag ng araw pero nasa ibang kwarto ako!!! Wait!! Asan ako??? Narape ba ako kagabi at dito ako dinala???

Oo nga pala may tumulong sakin kagabi siguro bahay niya to. Tumayo ako sa kama ko at isinuot ang tsinelas na nasa sahig at pinatay ang aircon.

Lumabas na ako ng kwarto at may naaamoy akong mabango sa baba. Dali dali akong naglakad pababa sa naamoy ko.

Pagbaba ko ay nakakita ako ng lalaking nakatalikod at halatang makisig siya at parang pamilyar siya sa akin.

(Nagkita na po sila Suga at Kleinsch)

Dahan dahan akong lumapit sa lalaki at hinawakan ang balikat niya, saka siya napaharap. SUGA?!?!

"Oh gising kana pala Kleinsch" sabi niya sakin sabay bigay ng gummy smile niya

"I-ikaw ba a-ang t-tumulong sa a-akin??" Pautal utal kong tanong sakanya

"Oo. Bakit kasi gabi na nasa park ka pa?" Concern niyang tanong

"Gusto ko kasing mamasyal eh" sagot ko sakanya

Umupo na ako sa upuan sa dinner table, naghihintay sa pagkain. Ilang minuto lang ay dumating na ang pagkain, tinulungan ko na siyang magprepare.

Nagsimula na kaming kumain pero walang umiimik sa aming dalawa. Seryoso siya sa pagkain and i find it cute. Di ko na natiis ang katahimikan kaya nagsalita na ako.

"Thank you nga pala kagabi ah" Sabi ko sakanya habang nakatingin sa pagkain

"Your welcome" sabi niya kaya napatingin ako sakanya at naka gummy smile siya, nagblush na lang ako.

He chuckles. Kyaaahhh. Mamatay na ako sa hiya at kilig. Wait, kilig?! No way!!

"Bilisan mo na nga palang kumain dyan ihahatid pa kita sainyo" sabi niya sa akin

Nagmadali na akong kumain atsaka niligpit ang pinagkainan naming dalawa. Nang bigla niyang hinawakan ang bewang ko.

"Ito na nga pala yung susuotin mong damit" sabi niya sabay bigay ng paperbag at alis

Tinuloy ko lang ang pagliligpit. Pagkatapos kong magligpit ay dumiretso na ako sa taas dun sa kwarto kung saan ako natulog kagabi para maligo.

Pagkatapos ko maligo ay sinuot ko na ang damit na binigay niya sa akin. Sinple lang siya pero halata mong mahal at maganda ang tela.

Pagkatapos kong magbihis ay sinuot ko na ang sapatos na bigay niya sa akin (kasama na sa paperbag kanina)

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Pagkatapos kong magbihis ay sinuot ko na ang sapatos na bigay niya sa akin (kasama na sa paperbag kanina). Pagkatapos ko nang ayusin ang lahat na ayusin ko ay bumaba na ako.

Pagbaba ko ay nakita ko si Suga na nakaporma at ang pogi niya, hindi na ako tatanggi pa.

"Oh ano pa tinutulala mo dyan?" Tanong niya sakin

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Oh ano pa tinutulala mo dyan?" Tanong niya sakin

"Wala!" Sagot ko sakanya

Lumabas na ako bahay niya patungo sa kotse niya saka pasok sa loob ng kotse.

"Ang gwapo niya talaga!!" Kilig jong sabi sa sarili ko

"Matagal na!" Biglang sambit niya

Hindi ko nalang siya pinansin pa at tumingin nalang sa bintana, nagsimula na siyang magmaneho. Buong byahe kami walang pansinan.

Nakarating na kami sa bahay at lumabas na ako ng kotse. Palakad na ako ng tinawag niya ko.

"Wait!! Hintayin mo ko!" Sigaw niya

"Bilisan mo kasi!" Bulyaw ko sakanya

Naglalakad kami ng makita kami ni mommy. Tumakbo siya palapit sakin at niyakap ako. I love my mom so much.

"Anak! Anong nangyari sayo?? Bakit hindi ka umuwi kagabi" nagaalalang tanong ni mommy

"Ok lang po ako" sabi ko kay mommy

"Suga?!?!" Gulat na tanong ni mommy

"Opo... hehehe" sagot ni Suga

"Pwede ba kayong pumasok sa loob may paguusapan lang tayo, mabilis lang" sabi ni mommy sabay lakad papasok sa bahay.

Nagkatinginan muna kami ni Suga bago pumasok sa loob ng bahay. Pagkapasok namin ay umupo na agad kami sa sofa.

"Nung bata pa kayo ay napagusapan namin na..." tumigil muna si mommy

"Na ano po??" Sabay naming sabi

"Na sa paglaki niyo ay ipapakasal kayong dalawa, sa oras na maging 18 years old na si Kleinsch" sabi ni mommy sabay yuko

"Ano?!?!, ako ikakasal kay Suga!!" Sigaw ko

"May utang po ba kayo sa amin kaya ito nangyari? " mahinahong tanong ni Suga

"Wala naman iho, wala pa kasi kayo ay sobrang close na ng mga daddy niyo, nang ipinanganak ka iho ay masaya ang mga magulang at nang malaman namin na babae ang anak namin ay plinano na namin na kayong dalawa ang ikakasal" sagot naman ni mommy

Hayysstt.......

VowsWhere stories live. Discover now