Kleinsch Pov's
Gumising ako ng maaga para makapag-ayos ako kasi 9:00 ang usapan namin ni Jhope. Tumayo na ako sa kama ko at kinuha ang towel ko bago dumiretso sa banyo para maligo.Pagkatapos kong maligo ay lumabas na ako ng banyo para makapili ako ng damit na susuotin ko mamaya. Nakapili na ako ng damit ko.
Pagkatapos kong magbihis eh nag ayos na ako ng mukha at buhok ko. After 20 minutes ay natapos na ako sa pagmamake up at pagaayos ng buhok.
Ok na ako. Kaya lumabas na ako ng bahay at nakita ko na ang kotse ni Jhope. Pumasok na ako sa loob dahil pinagbuksan niya na ako ng pintuan. Gentleman talaga.
Nagsimula na siyang magmaneho papuntang Sm. Sobrang tahimik kaya binasag ko na ito.
"Jhope" Mahinhin kong sabi
"Hmm?" Sagot niya na nakatingin parin ng diretso sa daan
"Kasama nga pala kayong lahat sa 18th Roses ko" Sabi ko sakanya
"Talaga?!?!" Kita ko sakanya ang saya
"Oo, pero wala akong pang 18 eh, kailangan ko ng isa sa inyo" sabi ko sakanya.
Namatay na kasi ang papa ko sa accident at kami lang ni mommy ang nakaligtas sa aksidente.
Nasa mall na kami. Lumabas na kaming dalawa sa kotse pagkatapos naming magpark at saka pumasok na kami sa mall.
"Gusto mo bang manuod ng sine??" Tanong niya sakin
"Sige ba" sagot ko naman sakanya
Naglakakad na kami patungong sinehan ng hinawakan niya ang kamay ko. Bigla naman akong nagblush.
Nasa sinehan na kami at malapit ng magsimula ang pelikula. Nagsimula na nga ang pelikula. Ewan ko nga ba kung bakit horror ang pinili niya.
Nasa middle part na kami ng movie ng nakakatakot na scene. Bigla akong napahawak sa braso niya. Impernes ang bango niya. Atsaka bumitaw na rin ako sakanya.
Natapos na ang pelikula. At gutom na gutom na ako.
"Gutom ka na ba??" Concern na tanong niya sakin.
"Oo" medyo nahihiya kong sagot
"Tara kain tayo. Akong taya" sabi niya sa akin sabay smile. Ang cute niya.
Nsglakad na kami papuntang Max, dun daw kasi niya gustong kumain eh, okay na rin sakin yun kahit nga jollibee eh.
Pumasok na kami sa loob ng restaurant. At umupo sa pang dalawahang upuan. Ng ibinigay na sa amin ang menu.
Pagkatapos naming pumili ng pagkain ay tinawag na namin ang waiter atsaka umorder. Habang naghihintay kami sa order namin eh nagusap muna kami. At ang saya niyang kausap.
Dumating na ang order naming dalawa kaya kumain na kami. Ang cute niyang kumain, sobra. Ang saya ko dahil kasama ko ang childhood friend ko ngayong araw.
Natapos na kaming kumaing dalawq kaya nagbayad na kami bago umalis. Naglalakad na kami papuntang parking lot dahil gabi na at ihahatid niya na ako sa bahay namin.
Nagdadrive na siya pauwi sa bahay ng makaramdam ako ng antok kaya umidlip muna ako sandali.
Naalimpungatan ako ng maramdaman kong parang may mainit na hininga akong naramdaman. Pagmulat ko nakita ko si Jhope na malapit ang mukha sa akin at titig na titig sakin.
"Ah.. n-nasa bahay na t-tayo" pautal utal niyang sabi
"Thank you sa araw na to Jhope ah, im happy that im with you" nakasmile kong sabi sakaniya
"It's nothing, ako din naman eh masaya" sabi niya sa akin
Bumaba na ako at nagpaalam na sakaniya. Hinintay ko muna siyang makaalis bago ako pumasok sa bahay.
Dumiretso na ako sa kwarto ko atsaka nagpalit ng damit pangbahay atsaka natulog.
Zzzzzz....
~~~~~~~~~~~~
Guys!!! Si author toh, so magpapashout na nga pala ako sa story natin just comment your wattpad name.
-Minaxielle
YOU ARE READING
Vows
Fanfiction[Completed] "I promise i will love you always. No matter what happen i will still love you. You will be my forever" Suga said as he put the ring on my finger "I promise that i will love you always. That i will be a good wife to you and a good mothe...