The Most Late Award Goes To (Part C)

561 7 0
                                    

IV. The Most Late Award Goes To.

Part C.) Awarding/ Congrats Vice! Hahaha!

Nasa studio na sila at naglalakad sila. Nakapiring naman si Vice at hawak ni K habang inaalalayan ni Billy at Vhong. Bumubulong naman si Vice kay K.

Vice: Ano ba nangyayari? Mamamatay na ba ko Kurba? Sabihin mo!

Karylle: Wag ka ngang masyadong ano jan. *lumapit sa tenga ni Vice* You'll be safe with me.

Vice: *meju nagblush*

Madlang Pipol: Whoooo!! Baaaays!!!

Sari-saring sigaw ang naririnig ni Vice. Tumigil na sila sa paglalakad at iniwan nalang sya nila Vhong. Oo. Alam nyang nasa gitna sya ng stage dahil ramdam na ramdam nya kahit nakapiring. Sa tinagal tagal ba naman na lagi syang nasa stage na yun.. Eh alam ba alam na nya.

Billy: What's up Madlang Pipol!

Vhong: At dahil nandito na si Vice. Oh K, tanggalin mo na yan!

Habang tinatanggal ni K ang piring kay Vice ay tawa ito nang tawa. Hindi naman alam ni Vice ang gagawin. Pagtangg ay medyo nahihiya pa sya humarap sa Madlang Pipol. Binigyan ni K si Vice ng mic.

Karylle: Oh. Ano ka? *pinipigil ang tawa*

Vice: Anong ano ka? Eto di K!

Karylle: Ano ka--

Vice: Ano ba! Ano to! *tumatawa*

Nagpatugtog si DJ M.O.D ng pang Graduation March. Habang nakatayo sina K at Vice sa gitna. Nagsalita naman si Teddy.

Teddy: Bibigyan na natin ng parangal ang mga natatanging estudyante ng Mataas na Mataas na Paraalan ng Showtime. Unang karangalan. 'Ang pinakang maagap pumasok Award' goes to.. Bully Joey. At sya eeskortan ni Coleng ang kanyang kapatid.

(Hindi alam ni Vice ang nangyayari. At kayo din diba? Pwes. Malalaman nyo din ;-) )

Teddy: At ang pangalwang karangalan ay ' Ang pinakamasipag award'. Ito'y para kay..... Vhanni. At isasabiy ni Anning ito sa kanya. .. Ang huling karangalan 'Ang Huling Pumasok Award'. Ito ay ibibigay ni Kakay kay... Vicente.

Teka! Teka. Ano bang nangyayari? I have no idea.. Naah! Andaming tanong. Andami ding nabago.. Abangan ang susunod pang pangyayari.

::Ang Gulo!::

One Month Promise ♥ViceRylle Story♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon