XXI. I Cried Because of You (You Make Me Happy)

470 9 2
                                    

XXI. I Cried Because Of You (You Make Me Happy)

Scene: Showtime (SMT)

Billy: At lalapitan nya si Jose at lalambingin ito. Magsosorry sya dahil hindi ito nakapagconcentrate kagabi sa panunuod. Parang true to life lang ah! Hahaha!

Lumapit si K kay Vice at sinuyo ito.

Karylle: Jose. Sorry hah.. Kung Hindi ka makapagconcentrate kagabi. Hindi mo tuloy nalaman kung sinong nanalo.. Patawarin mo na ko...

Vice: *hawak sa mukha ni K* Ok lang yun Ana. Naiintindihan ko. Pinapatawad na kita. Alam mo namang gagawin ko ang lahat mapasaya ka lang. *teary eye* Walang dahilan para malungkot ka basta nandito ako. *tumulo ang luha*

Billy: O teka. Brad! Bat ka umiiyak??

Nakatingin parin si Vice sa mukha ni K at hawak parin ang mukha nito.

Vice: I Cried Because of You...

Karylle: Bakit? Ano bang ginawa ko? Di ba sabi mo pinapatawad mo na ko?

Vice: You Make Me Happy..

Nagkagulo ang lahat.. As always.. Nagtrending na naman ang VK. #YouMakeMeHappyVK #VicerylleIsRealNaReal at #ViceCriedBecauseOfKarylle ..

Natapos na ang Showtime. Sila naman ay nakatambay na naman sa lounge.. While.. Vice and Karylle are in their personal Dressing Room. Vice is with Buern and Archie and Karylle is with Anne.

>>Vice's DR<<

Archie: Huy.. Anong nangyayari sayo? Napaka serious mo na ah.

Buern: Oo nga. Hindi ka na sumasama samin. Lagi nalang si K ang kasama mo.

Vice: *nakaharap sa salamin habang pinupukpok sa table ang mga daliri* Tama ba yung ginagawa ko? Tama bang gawin ko to? Tama bang ipagpatuloy ko to?

Archie: Kung desidido ka naman diba?

Vice: *humarap kina Archie* Kayo palang nasasabihan ko nung usapan namin ni Yael hah. Don't tell anybody.

Buern: Pinangako na namin yan. Pero tulad nga ng sabi ni Archie. Desidido ka nga ba?

>>Karylle's Dressing Room<<

Anne: Girl. Siguro naman alam mo na kung ano itatanong ko?

Karylle: Oo. Kung bakit ganun si Vice sakin.

Anne: Go. Answer me.

Karylle: Siguro. Sya nalang tanungin mo hindi ko rin alam... *fake smile*

Lumabas si K at saktong lumabas din si Vice. Sumunod si Anne sumunod din sina Buern at Archie.

Vice: Ah K. Uuwi ka na?

Karylle: Hmm. Di pa.

Vice: Yun. Sama ka samin.

Karylle: Sa inyo? *turo kina Archie at Buern*

Anne: Ah hindi Girl. Samin nila Vhongskie.

Vice: Can you?

Karylle: Ano ba yun?

Vice: Ahm. Party yun K.

Anne: Sama ka na K. Please. Kasama naman natin si Coleen at Billy.

Karylle: Hmmm. Sige na nga.

Vice: Thanks K!! Magbihis ka ng maayos ha? Dapat ikaw ang pinaka magandang babae mamaya. You'll be my princess and I'll be your prince.

Anne: Huuuy. Nakinig ko na yan.. Kanta yan diba?

Vice: Eto si Anne! Sige. Anong kanta

Anne: Romeo save me. Somewhere we can be alone. Ill be waiting all you let to do is run. You'll be the Prince and I'll be your princess.... Binaliktad mo lang ee..

Vice: I'll be your Romeo and You'll be my Juliet.

Anne: Mag Tux ka muna...

Vice: Ayaw!!

Anne: Eh ano susuotin mo?

Vice: Secret..

Karylle: Hehe. You'll be my Romeo?? Talaga hah? Romeo o Ro-meo?

Vice: Ewan ko sayo!! Basta... Like I said... You Make Me Happy. Panindigan mo na..

Karylle: Ikaw maysabi bat ko paninindigan?

Naging seryoso ang mukha ni Vice.

Karylle: Oo na nga!! Pogi talaga ni Pogi Ko! *pisil ng pisngi ni Vice*

A/N: Last UD for today!! Susundan ko palang ito dun sa duplicate ko.... Grabe!! Nakaabot na agad!!

You Know What to do ha!!

And. Thank You sa mga comments.... Awww.... Nakakataba ng puso.. Haha!!

......

One Month Promise ♥ViceRylle Story♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon