XXIV. Friday the 13th (Pero Answerte ko parin)

445 9 1
                                    

XXIV. Friday the 13th

--Moments este "MALAS"--

Pagkagising ni Karylle, wala si Vice sa buong kwarto.. Nag-ayos na muna sya at naghilamos, nagmumog etc.

Pagbaba nya ng hagdan, may naamoy kaagad syang mabango at masarap na amoy.. Sinundan nya ito at nakita nya si Vice, nagluluto..

Karylle: Ang galing mo pala magluto..

Nagulat si Vice kaya nabitawan nya ang sandok at napaso.. Tumakbo si K para alalayan si Vice..

Karylle: Vice! Ok ka lang?

Slowly but surely.... Nagkatinginan sila... Palapit ng palapit na palapit..

Vice: K...

Karylle: Ha?

Vice: K.. Ansakit..

Karylle: Ha? Ah eh..

Nang iangat ni K ang ulo nya ay nagkauntogan sila ni Vice. Tumawa lang sila sa nangyayari...

Vice: Grabe!! Ang saya ng Friday the 13th noh? Haha!

Karylle: Anong masaya don? Eh puro kamalasan ka nga ngayon! Tayo na jan! Gagamutin ko na yan..

Ginamot ni K ang sugat ni Vice at sabay silang kumain.  As always, napaso si Vice, nabubuan ng tubig at nahulog pa sa upuan. Kamalasan nga naman! Hanggang kung saan ba naman sya pumunta?

→Sa Starbucks w/K←

Pumasok na sila para magkape muna.. Shempre.. Libre ni Vice. Sya pa? Ehh.. Haha!!

Vice: Dito na tayo umupo..

Dahan-dahan umupo si Vice at napasin naman ito ni K.

Karylle: Huy! Upo na!

Vice: Sige..

Karylle: May pigsa ka ba jan sa alak-alakan mo? Parang hirap na hirap ka.

Vice: Baka malaglag ako sa upuan. Alam mo na.. Ang malas ko ngayon..

Di nalang sya pinansin ni K at tinawag na ang waitress. Umorder sila ng Latte and Cappuccino.

Vice: Patake-out ko nalang kaya?

Karylle: Ohh. Bakit na naman! *dinabog ang paa*

Nag-walk out si K at pinatake-out nalang ni Vice ang inorder nila at mabilis na sinundan si K sa kotse na inis-inis na sa kanya..

One Month Promise ♥ViceRylle Story♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon