XXIII. I Need You

472 10 1
                                    

XXIII. I Need You

After the Party, sabay sabay na silang umuwi. Masaya naman ang Party. Walang nagkagulo.. At si Renz? Di na nya naisipan pang lumapit kay Vice kasi ayaw nya ng gulo.. Lalo na't bantay sarado si Vice nina Vhong at lagi pati nitong si Karylle..

Fast Forward..

Nakauwi na si Vice at nagpalit na ng damit dahil masyado nang mainit. Habang nagbibihis sya, biglang tumunog ang cellphone nya.

-----On The Phone----
Vice: Hello?
???: Di parin pala nagbabago ung pagsagot mo. Hihi..
Vice: Teka. Sino ba to?

Tiningnan muna ni Vice at hindi ito unknown number.. Ito ay si..

Vice: Renz? Oh bakit?

(Oh sige.. Inunahan na ko eh!! Push Mo Yan!)

Vice: Renz? Huy!
Renz: Ay sorry...
Vice: Oh ano ba yun?
Renz: I just want to say na.. Official na ha..
Vice: Official?
Renz: We're officially..... Hmmm.. Officially... Broken?
Vice: Ah.. Oh.. Oo.. Wer... We're.. Off. Officially... B--Broken.. Oo..
Renz: Im Setting You Free..
Vice: Ah.. Sige.. Thanks for the confirmation..
Renz: Bago mo ibaba.. May sasabihin lang ako sa'yo.. Thank You sa lahat. Thank You.. Sana maging masaya ka na. Sana makahanap ka na ng The One. Yung hindi tulad ko. Kung sino man yung natitipuan mo. Tuloy mo lang yan.. Mabait ka at mapapagkatiwalaan. We can be friends parin naman diba?
Vice: Ah oo naman.. Umiiyak ka ba?
Renz: Ako? Ahm. Hindi ah hindi.. Kung kailangan mo ng tulong. Willing ako tumulong sa'yo.
Vice: Thanks Baby.. I Mean Renz. Thank You Renz.. Baba ko na ha?
Renz: Sige.. Bye..
----End Of Call-----

Pagkatapos ng tawag.. Nilabas ni Vice ang nararamdaman nya sa pamamagitan ng pagdadabog..

Sa room nya... Hinagis nya ang Starmobile Phone nya sa may pinto, tinanggal ang comforter ng higaan nya. Hinagis ang unan. At nagsisigaw.

Hindi naman makapasok aa kwarto ang mga maid ni Vice dahil natatakot sila. After ni Vice magdabog, lumabas sya at kinuha ang phone nya.

Vice: Buti di nabasag... Oh.. Pakilinis naman ha.. Doon muna ako sa labas. Magpapahangin lang..

Lumabas si Vice at umupo sa sahig. Tinawagan naman nya si K at pinapunta sa bahay nya. Agad namang pumunta si K..

Pagdating ni K, nadatnan nyang bukas ang mini gate sa bahay ni Vice. Pagpasok nya, madilim at ang nakikita nya lang ay isang lalaking nakaupo at may hawak na makintab na.. Makintab na... Kutsilyo..

One Month Promise ♥ViceRylle Story♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon