Alden - The Story of Us: Chapter 7.1

108 1 0
                                    

Monday, gaya ng napagusapan ay pinakilala sakin ni Tristan ang sinasabi niyang makakatulong sakin sa pag move on. Si Karla, ang reigning Miss University ng campus namin. Napaka ganda niya, napakaamo ng muka. Pero kalat sa campus namin na maypagkalandi itong babaeng to eh. Ewan ko ba kung bakit ito ang rinereto sakin ni Tristan. Siguro naisip niya na kung malandi ang iapapartner niya sakin eh mas malaki ang chance na makalimutan ko siya.

Kahit labag man sa loob ko ay sumunod na lang ako sa gustong mangyari ni tristan. Para na din sa ikapapanatag niya.

April 7, two days after ng graduation namin. tambay ako sa bahay dahil si Tristan ay may family outing, gusto niya kong isama pero dapat daw kasama si Karla. ayoko nga no, baka kung anong gawin ni Karla sa kaniya. kaya ayun, nagdahilan ako na kesyo masakit ang katawan.

"Alden, punta ko sa bahay niyo??" yaya ni Drake mula sa telepono

"wala kang gagawin dito" ako

"bastaa!!"

"bakit nga kasi. boring dito"

"hindi yan. papunta na ko bye" sabi niya sabay baba ng telepono.

lokong yun, binabaan ako ng telephone.

hayyy, matagal tagal na din pala kaming nagde-date nang mokong na yun ha. muka naman siyang seryoso, kaso he's too perfect. mahirap magkaroon ng ganung karelasyon.

Naalala ko tuloy yung nangyari samin ni Drake, isss!!!

After ng night na may mangyari samin, umamin siya na mahal niya daw ako. Syempre nagulat ako, si Drake ang umamin eh. Para kasi siyang perpektong tao....hindi!!! isa talaga siyang perpektong tao. Yung katawan niyang perfectly-created, yung silly-looking yet very handsome and charming face niya, at syempre yung ugali niyang napakamatulungin.

Kaya naman nagdecide ako na i-entertain ko na lang siya ng palihim habang nakikipagdate kay Karla gaya ng hiling ni Tristan. Weekdays ang pagsuyo ko kay Karla, hindi ako gaanong nageefort actually kasi obvious na si Tristan ang type niya eh. Weekends naman kami magdate ni Drake.

inaamin ko, mahal ko pa rin si Tristan ng todo todo, si Karla eh parang wala lang, ginawa ko lang kasi utos ni tristan. pero yung kay Drake, unti unti ko siyang nakikilala at unti unti rin akong nakakaramdam ng kung anong kaba pagkasama ko siya. pero walang wala yun sa kaba na hatid ni Tristan sakin.

"haixxxxztttt!!! Drake!!! mageffort ka pa please!!! help me get over with Tristan!!!" gigil na saad ko sabay sabunot ng sarili kong buhok.

Pagkadating niya sa bahay ay sakto namang wala si mommy, pumunta ng cebu. kaya ayun, sa sala kami nagusap. may dala siyang beer.

"Drake, pasok ka" ako.

"wala mommy mo?" tanong niya

"wala. ako lang mag isa dito, mga kasambahay namin eh nagleave lahat. ewan ko ba bat sila sabay sabay" sagot ko.

ngumiti lang siya saka linapag ang beer sa sahig.

"let's have s3x Alden" sabi niya.

"ang libog mo Drake. kung nangangati ka, wag ako ang ipangkamot mo!!" asar ko sa kaniya.

"i'm serious. since ako naman ang nakauna sayo, bakit hindi ko dalawahin??" siya na natatawa pa.

yess, hindi na nasundan ang nangyari samin nuon.

"in your dreams. hinding hindi na no" ako

"sure??"

"yes"

"final answer??"

"yes"

"okay, inuman na lang tayo. watch me do my thing" sabi niya in a seductive way.

Alden - The Story of UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon