(* SA VAN *)

14 1 1
                                    

--

" Ang ganda naman ng kanta dito ? " pagbabasag ni Pat sa katahimikan .. 

Play The Music On The Side ------>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

 " HOY FRIEND !! " sigaw niya sa kaibigan ..

 " AYY ! GINISANG MEDYAS !! " sambit ni Khim na gulat ..

 " Anu ba tulala ka jan ? Anu ba iniisip mo  ? " tanung ni Pat sa kaibigan ..

 " Sila mama iniisip ko . Namimiss ko na kasi agad sila eh .. " sagot niya sa tanung ng kaibigan ..

 " Ah . Malaki na yun si Tita Veronica . Kaya niya na sarili niya nu . Wag mo na alalahanin yun ." sambit ni Pat ..

 " Hayyyyy ! " sagot ni Khim na may buntong hininga pa ..

 " Makinig kana lang sa music oh ! Ganda nu ? " tanung ulit ng kaibigan ..

 " Oo nga . Anu naman title niyan ? " tanung din niya ..

 " Hmm . Pretty Girl .. Ayun oh nakasulat sa comportable .. " sabay turo sa Music video ..

 " Ah .. Oo nga ang ganda .. " - Khim ..

 Tumigil ang van ..

 ' Manong , Bakit po kayo tumigil ?" tanung ng isa nilang kasama ..

 " Andito na po kasi tayo sa eskwelahan at ang sabi po kasi sakin idiretso daw po kayo dito para makapag enroll na po kayo at kayo na din daw bahala kung san po ang gusto niyong dorm ?" mahabang paliwanag sa kanila ng driver .. 

 " Ha ? Eh Manong san naman daw pong dorm yun ?" tanung ni Pat sa driver ..

 " Doon po oh sa tabi ng papasukan niyo ." sagot ng driver ..

 --

  The Dormitory Is On The Side   ---------------->>>>>>>>>>>>>>>>>>

 --

  " At yun naman po ang eskwelahan niyo ." sabay turo ni Manong sa tabing eskwelahan ..

 - -

 At The External Link Dun Niyo Po Makikita Ang School .:)    -------------->>>>>>>>>>>>>>\

 --

 " Wow Friend ! Ang ganda dito ngayon lang ako nakakita ng eskwelahan na ganyan kalaki ." manghang sabi ni Pat sa kanyang kaibigan ..

 " Salamat po Manong .. Punta na po kame sa Dorm .." sambit ni Khim sa driver  ..

  At Bumaba na sa sasakyan at kinuha ang mga gamit sa likod .. Habang kumukuha ng gamit . Nagkwekwentuhan silang magkaibigan ..

 " Alam mo Khim buti nalang tama yung na boto nating Mayor nu .. Napaka bait talaga ni Mayor Alfonso ." aniya ni Pat ..

 " Oo nga eh . Akala ko hanggang dun na lang ako sa atin ." sagot niya sa kaibigan ..

 " Tss . Eto naman ang baba ng pangarap mo Friend .." sagot ni Pat ..

 " Tara na sa dorm Friend .. Excited na ko makita yun ." matuwang sabi ni Pat ..

 At tumango- tango na lamang si Khim bilang sagot .. At tinungo na nila kung san nila nilagay ang mga gamit ..

* Ms. Probinsiyana Meet the Two Campus Hearthrobs !! * (ON - GOING )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon