--
( JOSH POV )
Nang nasa canteen na si Josh at ang secretarya ng kanyang kaibigan ay pumunta na siya sa pilian ng pagkain at tinuro niya ang gusto niyang pagkain at dahil konti lang ang mga tao doon ay hindi siya masyadong nakikita at pinagkakaguluhan ..
" Ito , ito at ito ." sbi ni Josh doon sa naghahain at kinuha lahat ng tinuro niya at nang nakuha niya ang tray agad siya lumingon sa likod para maghanap ng mauupuan ..
Lingon , Lingon , Lingon .. at nakita niya sila Khim at Pat na nakaupo sa may tabi ng aircon kaya pumunta siya doon .. Pag katabi niya kay Khim nagulat naman si Pat dahil biglang sumulpot ito ..
" Sir Josh ?" gulat na sabi ni Khim at inurong ang kanyang upuan sabay bow kay Josh kaya nauntog siya sa table ..
" Aww sakit nun friend ah ? Kahit kailan ang engot mo talaga , Sorry sir Josh engot talaga yang friend ko kaya kailangan mahaba - haba ang pasensya mo diyan , tsk , tsk , tsk ." pang-aasar na sabi ni Pat kay Khim ..
" Don't call me sir Josh ok ? Josh na lang nakakailang eh hindi ako sanay tawagin na ganyan ." sabi ni Josh sa dalawa ..
" A-ah sige po Sir Josh ay este Josh pala , pasensya na ah *bow* " sabi ni Khim kay Josh at nag bow ng bow pa ito sa harap niya ..
" Hehe . Tama na nga yan Khim mamaya mauntog ka pa ulit jan ako pa sisihin mo ." sabi ni Josh kay Khim kaya tumigil na rin ito sa kanyang ginagawa at bumalik na sa kanyang pagkain ..
Habang kumakain ang tatlo wala pa ring nagsasalita kaya binasag na ni Pat ang katahimikan at tinanong si Josh ..
" Hmm . Josh bakit nakikipag usap ka samin Fc kumbaga eh ang bago - bago palang namin dito eh halos kanina pa nga lang tayo nagkita-kitang tatlo eh tapos nakikishare kana samin ?" tanong ni Pat kay Josh kaya sinuway ni Khim ito ..
" Hoy ! Anu ka ba Pat bakit naman ganyan ka makapagsalita kay Josh kita mong wala pa tayong masyadong kilala dito eh buti nga may nakikipag friends na satin eh ." pambabara ni Khim kay Pat .. Habang si Josh speechless lang sa gilid kaya sumagot na rin ito ..
" Hehe . Sorry guys ah ? Masyado lang talaga akong friendly kaya ganito ako , gusto ko madaming friends kesa sa kaaway di ba maganda nga yon marami kang friend ?" sagot at tanong ni Josh ..
" Yup . Sige simula ngayon friends na tayo ok ?" tanong ni Khim kay Josh ..
" Hoy ! Hoy ! Hoy ! Anu yun kayo lang nandito kaya ako oh ! Sali ako ." sabi ni Pat sa dalawa ..
" Sige pwede makuha cellphone number mo Khim ?" tanong ni Josh kay Khim ..
" Sorry ha ? Wala kasi akong cellphone eh ." malungkot na sabi ni Khim kay Josh at yumuko ito .. Kaya may nilabas si Josh sa kanyang bulsa at binigay kay Khim ito ..
" Heto oh ! Sayo na lang para may magamit ka wag ka mag-alala marami ako niyan sa bahay ." sabi ni Josh kay Khim sabay kuha ng cellphone na binibigay ni Josh sa kanya ..
" Salamat ha ? Hayaan mo babayaran ko to pag nagkapera ako , maghahanap ako ng pera para mabayaran ito sayo ." nahihiyang sabi ni Khim kay Josh .
" No , no , no baby sayo na yan , don't pay for that kusa kong binigay sayo yan ok ?" sabi ni Josh dito ..
" Thanks ha ?" ang tanging sagot ni Khim dito at may lalaki na tumayo sa harap ng lamesa nila ..
" Ah Mr. Ocampo ? Magsasara na po tayo sa monday na lang po ulit ." sabi ng guard kay Josh ..
" Ah sige po kuya susunod na po kami , tara na Khim labas na tayo 5:00 o'clock na pala ang haba ng napag-usapan natin . Haha :D " masayang sabi ni Josh kay Khim ..
At tango na lang ang sagot ng dalawa at lumabas na sila sa eskwelahan at pumunta na si Josh sa kanyang kotse at pinaandar ito .. Habang ang dalawang magkaibigan ay naglalakad na papunta sa kanilang dormitoryo ..
( KHIM's POV )
" Alam mo friend ang haba ng hair mo ah ? Akalain mo yun may magbibigay sayo ng cellphone touch screen pa habang ako wala at speechless lang ako doon at kayo nag uusap ." inis na sabi ni Pat kay khim habang si Khim ay nakatingin pa rin sa cellphone na binigay ni Josh habang nakangiti pa ito ..
" Hoy Friend ! " sabi ni Pat kay Khim sabay wave ng kamay niya sa mukha ni Khim pero si Khim speechless at nakangiti pa rin ..
" Friend ? May gusto ka na ba kay Josh ?" sabi ni Pat kay Khim ..
" H-ha w-wala ah ?" sagot ni Khim kay Pat na uutal utal pa rin ..
At nang nasa pinto na sila ng kanilang kwarto agad ni Pat binuksan ito at pumunta na sa kanyang kama at ganun din si Khim habang hawak pa rin ang cellphone na bigay ni Josh sa kanya at maya - maya ay nag ring ang cellphone kaya nagulat si Khim at Pat ..
" FRIEND ? SI JOSH NAGTEXT ! " sigaw na tawag ni Khim kay Pat ..
" Ha ? Talaga anu sabi ?" tanong ni Pat kay Khim kaya excite na binuksan ito ni Khim ..
From : Josh My Love's :*
Hi ! Baby , Are you awake ?
" Huh ? Anu daw baby tsaka friend bakit josh my love's yang nakalagay diyan ?" tanong ni Pat kay Khim ..
" Huh ? Ewan ko hindi ko naman to cellphone diba sakanya ito bigay niya sakin ." sagot ni Khim kay Pat ..
" Ayt oo nga noh ! Replayan mo na yan mamaya magtampo pa ." sabi ni Pat kay Khim at nireplayan niya na ito ..
To : Josh My Love's :*
Hello ! Uy bakit naman Josh My Love's yung nilagay mo dito para sa name mo ?
From : Khim <3
Replay ni Khim kay Josh at maya - maya may nag vibrate nanaman ang kanyang cellphone ..
From : Josh My Love's :*
Bakit ayaw mo ba ? :'(
Nalungkot naman bigla si Khim sa nabasa dahil may iyak sign pa ito kaya naman nirepLayan niya agad ito ..
To : Josh My Love's
Hindi naman sa ganon ..
RepLay ni Khim dito at paq katingin niya kay Pat ay tuLog na ito at tumingin ulit siya sa orasan ..
( HaLa !! 10:00 o'cLock na paLa ) sa isip - isip ni Khim at tinext niya agad si Josh para mag good night ..
To : Josh My Love's :*
Uyy Josh ! Good night na ha ? 10:00 o'cLock na pala eh tulog na tayo ha ?
Text ni Khim dito at ang bilis ng repLay ni Josh sa kanya ..
From : Josh My Love's
Okey Baby ! Good night have a sweet dreams . Mwahhh :*
Text ni Josh kay Khim at ng mabasa iyon ni Khim ay kinilig siya konti ..
( Bakit ang sweet ni Josh ? ) sa isip - isip ni Khim at nilagay na ang cellphone na binigay ni Josh sa giLid ng lampara at natulog na rin ito ..
----
A/N :
Sorry Readers Ha ?
Hindi Na Masyadong Makapag Update Mejo Busy Sa SchooL Ehh ..
Pero iLL Try My Best Para Makapag update ..
Loveyaall :*