"Hay nako,eat first muna bago tayo mag usap Hahaha"weirdo rin itong nanay nila ah.Akalain mo nga namang kambal pala ito.tssss"Hija,you're not eating your food?Are you okay?masama ba pakiramdam mo?I'll call your M-----"
"Naku Señorita,hindi na po kelangan.Di lang po talaga ako makapaniwala na,may k-kambal pala kayo"hayyyst mukha na talaga akong shungers kasi brent ako ki brent sa poging adik na ito,Brex pala.
"Pfft."
"A-ano pong n-nakakatawa?"nakakapag taka ah.Bat ba napaka saya nitong si Senorita kunno nila?
"You're so cute.Haha actually natuwa ako kasi,masyado namang big deal sayo na may kambal akong anak.Masama ba?hihihi I like you a lot para sa bby Brex k-----"
"MOM!"grabe,ang bastos naman ni brex sa mommy niya,kung masigawan.Goshhhh! "What anak?I'm just telling the truth.Diba napag usapan na naman natin na kelangan ikasal kayo kasi wala ng way para maisalba ang company nating bumabagsak and I think,ito lang ang sagot.I hope you understand me tutal mabuti at magandang bata itong si Ayesha"napayuko na lang ako sa sinabi ni Señorita.Actually,kahit ako,di din ako papayag na ikasal pero why?pano nagawa ni mom ito sa akin?ni Dad? Why hindi na lang si Kuya?tutal may trabaho siya at dadating ang panahon na kay kuya Zac na ipapamana lahat ng ari arian namin
"Sorry I lost my appetite"halatang nagpipigil ng galit si Brex habang papalayo sa kusina.Binalot naman kami nang katahimikan.Gosh!!!sana naman may mag salita na.Kakaiba ang atmosp------
"Ayesha Hija,I'm so sorry ah?alam kong ayaw mo din naman but this is just fo-----"hinawakan ko naman ang kamay ni Señorita na nakapatong sa table,magkatapat kasi kami ni Senorita while si Brent naman ay nasa pinaka dulo.
"You know Señorita,hindi po talaga ako payag kasi I have many dreams at gusto ko po itong matupad.I know naman po kung gano kaimportante sa inyo ang company niyo pero sana po maisip niyo din po yung dreams ni brex sa buha------"
"Walang pangarap si Brex.I guess?Kasi look,masyadong layas at maraming bisyo.Halos nakakareceive ako ng reklamo ng school sa kanya kasi lagi siyang nag cucutting"biglang napayuko si Senorita.Agad ko naman inalis yung kamay ko na nakahawak pa din pala sa kanya.grabe nakakahiya!!baka isipin ni Brent at Señorita na Fc ako. "Ayesha,bukod sa company,gusto ko lang din turuan ng leksyon si Brex.Sumosobra na kasi siya.And I think,ikaw lang ang makakapag-pabago sa ka------"
"Mom,hindi ko gustong makialam pero ano naman magagawa nang si Aye-----"biglang singgit ni Brent sa usapan.Di ko napansin na andito nga pala siya "Brent anak,I can feel.Malakas ang kutob ko na Ayesha is the only way para mabago ang Kuya m-----"
"Di niyo na siya mababago,Mom.Matagal na si Brex ganun at kahit ano naman gawin mo,baka lalong lumala"iritadong sabi ni Brent."Anak,listen to me okay?alam kong mas ayos ka sa kuya mo that's why,gusto ko lang sayo ay supor------"
"look Mom,kung gusto niyo nang suporta ko, I'm so sorry pero di ko magagawa yun kasi kung saan masaya at ayos si Brex,dun ako."bigla namang napatingin sakin si Brent "I don't trust this woman too.Sexy,maganda,matalino ang type ni
Brex.Tsaka masyado pang bata si Brex""Son,hindi naman agad agad sila ikakasal.Iintayin muna natin maka graduate sila parehas and malay mo,mag kamabutihan silang dalawa.Kung hindi sila nag click sa isa't isa,edi ikaw na lang"sabay ngiti ni Señorita
"Hukk------"ano bang pinag sasabi ni señoritang ito?"Aishh ayesha,oh tubig"sabay abot sakin ng tubig."Dahan dahan lang sa pagkain.Yan tuloy,nabulunan ka pa tuloy."inabot ko na lang ang tubig at napaiwas na lang ako ng tingin kay Señorita at napatingin ako kay brent na ngayon ay nakatungo na at biglang tumayo. "Sorry mom,I also lost my appetite"
YOU ARE READING
Don't worry,I Still Love you(DWISLY)
FanficSi Ayesha M. Mendez ay sometimes good sometimes bad. NBSB din siya.Nagsimulang magulo ang buhay niya nang makapasok siya sa 'international language university'. Dumating ang kanyang childhood friend na nag ngangalang Dilan Andrew Guiterez. Ito ang...