"Click" napasmile si jose habang tinititigan ang bagong kuha nyang pic sa natutulog na dalaga.
"Para kang anghel." Bulong nya sa sarili nya.
"Bata" bulong ni Jose habang tinatapik tapik ang shoulders ni Kaylly
Nagising naman agad si kaylly nagstretch ng kamay. At tumingin sa paligid
"Asan tayo?" Tanong nya kay Jose nakatulog pala sya sa byahe ng di nya namamalayan
"Tagaytay" masayang sagot ni Jose.
"Hah? Tagaytay??!!!" Gulat na gulat si kaylly
"Hala sorry. Ayaw mo ba? Ah eh iuuwi na kita. Sorry kala ko kasi magugustuhan mo sorry talaga. Dibale bibilisan ko nalang pagdrive sorry talaga." Tarantang taranta na si Jose. Iistart na sana nya ang engine kaso
"Hahahaha. Bat ka natataranta? Hahaha" tawang tawa lang si kaylly sa inaasal ni jose
"Ha? Eh kasi baka galit ka eh" napayuko si Jose
"Lol. Nagulat lang ako. Kasi nasa tagaytay na tayo di mo manlang ako ginising i love roadtrips eh. And i love it here. Thank you." Halatang na appreciate ni kaylly halatang gustong gusto nya ang mga nangyayari
"Eh ano pa inaantay natin? Tara na!" Agad agad bumaba si jose ng kotse at pinagbuksan si Kaylly.
Pumila sila sa sky ranch. Tamang tama gabi na. Maganda ang view.
-
-
-
-
-
Kakauwi lang ng showtime family sa hotel galing inuman. Kasama nila si georgina, pero all the time bantay sarado si Anne kay vice at george, parang gwardyang di maalis ang mata sa dalawa kaya di ito nakapagusap o nagkatabi manlang. Sinama naman ni anne si georgina sa kwarto nila. di nya na ito pinauwi at para makasigurado naring walang tuhugang magagaganap dahil di nya masisiguradong di pupuntahan ni vice si georgina sa hotel nito. Lalo pat nalaman ni anne na nasa kabilang kanto lang ang hotel ni georgina mula sa hotel nila.
Nasa kanya kanyang kwarto na ang lahat, same partners and room mates parin, katulad ng kadalasan, bagsak at knockout si ryan sa kwarto nila ni vice, si vice naman nagsha shower lang.
Sa kwarto naman ni vhong at billy, di pa natutulog ang dalawa naglalaro pa ng PSP. Si teddy naman at jugs nagjajam sa kwarto nila gitara kantahan, sa kwarto naman ni jhong at eruption parehong tulog na. Sa kwarto naman ng girls, pinagdikit dikit nila ang mga kama para magkasya silang apat nila coleen, anne, george at karylle.
Malalim na ang gabi. Katatapos lang magshower ni vice, lumabas sya ng nakatapis lang ang towel sa bewang, maghahalungkat sana ng damit sa maleta nya ng may nahagip ang mga mata nya sa terrace, aminado si vice na lasing na sya pero alam nyang totoo ang nakikita nya
Isang babaeng nakatalikod. Walang ilaw pero naaaninag nyang naka plain tshirt na maluwang at nakashorts shorts ang babae parang no salawal day na.
Napa smirk naman si vice dahil mukhang alam nya na kung sino ito, inabutan kasi nya ng tissue si george na may note at binagay nya narin ang extra key card ng room nya, kaya alam na thisss.
Pag lapit nya agad nyang binackhug ito, hinalikan ang leeg at napasinghap naman ang babae. "Kanina pa kita inaantay eh" Pinaharap nya ito para halikan sa labi.