PAPALABAS na ako upang tumungo malapit sa entrance ng hotel, iba Kasi ang pasukan at labasanng mga staff ng hotel.
"Gabing gabi na gusto pa lumabas? Bakit Hindi nalang sya mamasyal sa loob? Kamag-anak nya ba ang mga kuwago na gising sa Gabi at Doon gumagala?" Pagrereklamo ko.
habang nagrereklamo ang bibig ko ay tyaka naman pag ring ng phone ko. Ang kapatid ko ulit na si Kath."Hoy, bakit gising kapa ha?" untag ko kaagad sa kanya.
"Ate, Alam ko na ganitong oras ang off mo Kaya sinadya ko tumawag at hintayin ka"
"Sabi ko nga sayo Diba? Titing--
"Ate!!!! Nandyan sila sa hotel Kung saan ka nag wo-work!!" pag putol nya habang pigil na tumitili.
"Sya?? Sino?" napaisip ako.
"Ang BTS ate! Dyan sila nag check-in, nakita ko sa balita whoaa!"
Bigla nalang sumagi sa isip ko ang mga koreanong nakilala ko. Sila Kaya Yun?.
"Te-teka, may kilala Kang...... taehyung?"
"Omg! Si V? Nakita mo sya?" nalito ako bigla.
"V? Sino naman si V?"
"Ate, stage name nya Yun, kim taehyung real name nya, ka member nya Sina namjoon, jungkook, jimin,jin, suga at jhope!"
Nanlaki mga mata ko sa narinig ko. Hindi ko na kilala ang iba basta jimin at namjoon Lang ang narinig ng mga tenga ko. Mga kpop group sila? Mga sikat sila? Bigla akong nanlumo, bakit kasi ang tanga ko, hindi ko man Lang naisip na baka sila nga! France! May media kanina bakit ang tanga mo?!
"Ate? Ate?"
Naibaba ko ang phone ko Dahil di ko Alam ang gagawin ko pag nakaharap ko si taehyung. Teka, pero bakit ba? Hindi ko naman sila iniidolo, pero nanlumo ulit ako Dahil guests nga naman namin sila dito. Sa dinami dami ng guests bakit Yung room pa Nila Nalinisan ko? Ahhhhh!!.
Nahinto ang pag iisip ko ng matanaw ko si taehyung na nasa lobby na, at Dahil glass ang buong lobby kahit pinto ay matatanaw mo ito Lalo na at Gabi. Hindi ko alam Kung bakit pinagpag ko ang damit ko at pantalon ko at inayos ko sarili ko. White shirt, pants and sneakers ang suot ko at may suot na bag pack.
Napansin ko na may Dalawang babaeng lumapit sa kanya. Nakilala ba sya? Nakikita sa kinikilos nya na Hindi sya komportable, kaya agad ako lumakad papasok ng hotel, dumadami ang lumalapit sa kanya Kaya nagmadali ako, kinuha ko kaagad ang sumbrero sa bag ko habang papasok ako, swerte naman at nakalusot ako sa mga babae at tyaka lumapit ang mga guards para awatin ang mga ito.
Isinuot ko kaagad sa ulo nya ang sumbrero na agad naman napatingin sya saakin. Nagtama ang aming mga mata, halata Kaya na nag alala ako?.
Agad ko hinawakan ang braso nya at dali-dali Kami pumasok sa elevator na Tamang-tama sa pag-bukas.
BINABASA MO ANG
2 weeks, we've known each other ✔
FanficMeet France, an ordinary girl has no taste in comes of korean songs or boy group idols, untill she accidentally meet Taehyung and the other members of korean group named BTS. In 2 weeks staying in the philippines for a concert, the story of a man a...