(Talk and speak in Korean)
"Hey V, kanina kapa namin hinahanap ni jimin" Untag agad ni hyong ng makapasok kami sa kwarto.
"Bakit nag-suot ka ng sumbrero? Hindi naman maaraw dito sa loob" singit ni jimin. Pati sumbrero pinansin.
Kinapa ko kaagad ang sumbrero, nakalimutan ko ibalik ito sa kanya.
"Hyong Bumaba na sya?" tanong ko kaagad Kay namjoon.
"Yung steward? Buma--
Hindi ko na tinapos pa ang sinasabi ni namjoon, agad akong lumabas ng kwarto at pinindot ang buton ng elevator na pababa pero ng magbukas ito ay si manager Park ang bumungad.
"Yaahhh!" Galit itong lumabas ng elevator at pinipingot ang tenga ko habang pabalik kami sa kwarto.
"Teka! Ano ba kasalanan ko?" tanong ko habang nangangaray sa sakit.
"Nagtatanong kapa?!"
Nang makapasok kami sa kwarto ay binitiwan nya ang tenga ko na Dahil ko hinaplos haplos sa sakit. Nagulat sila namjoon at jimin na tila nagtataka sa mga nangyayare.
"Hindi ba at ang pag-uutos ko ay wag kayong pagala-gala sa lobby?!" untag ni manager Park.
"Sandali manager, hindi naman po kami nag Punta ng lobby" pag tanggi ni namjoon.
2 seconds tumingin silang Tatlo saakin, na Alam Nila Kung sino ang nagpunta ng lobby.
"V? Bumaba ka?" gulat na gulat na tanong ni jimin. Hindi ako umimik pero alam na Nila ang Sagot.
Napakamot nalang ng ulo Sina namjoon at jimin habang si manager Park ay Napa punas ang kamay sa mukha.
"V, nasa ibang bansa tayo, kaya Sana Lang ay mag ingat-ingat ka para Hindi tayo magawan ng issue dito!" Pangaral pa ni manager.
"Matutulog na ko" tanging Sagot ko Lang.
Dahil dun napikon si manager at gusto akong hampasin pero inawat Nila namjoon at jimin ito, nagtakip nalang ako ng kumot.
Bumaba lahať para sa breakfast. Tanging Kaming mga members at iba pa namin mga kasama na nandito sa V.I.P dining room. Kasama namin si manager Park sa Mesa.
"V" pagtawag ni manager sa pangalan ko. "Ano nga Pala ginagawa mo sa lobby kagabi?" Tanong nito.
"Nainip Lang ako Kaya naisip Kong Bumaba, Malay ko ba ma may makakakilala saakin" Sagot ko.
"Buti hyong nakatakas ka?" si jungkook, ang pinakabata saamin.
"tsk tsk! Napaka easy go lucky mo talaga" hirit pa ni manager. "Alam nyo kayong lahať, para ko na Kayong anak, Sana Lang bilang nagbabantay sa inyo marunong kayong Sumunod"
"Narinig mo Yun???" sabay sabay nilang sagot ng mga ka members ko. Lahať sila nakatingin saakin.
"Kukuha ulit ako ng coffee" excuse ko para makatakas sa mga panunukso Nila saken. Agad ako Tumayo.
Habang nag hihintay ako ng panibagong coffee ay napansin ko ang isang steward na nakatalikod, pero ng humarap ito ay Hindi sya Yung steward na Kilala ko.
Aaminin ko na umasa ako na sya nga ang babaeng ito. Bigla nalang nagbalik sa isipan ko ang mukha nya kagabi, ang pagtama ng mga mata namin, nakikita ko na Hindi pag kukunwari ang pag aalala nya saakin, pero.............. Pero bakit? Bakit ganun sya Kung mag alala?
"Here's your coffee sir" Ang waiter. Nasira ang paggugunamgunam ko.
Tumayo na ko para bumalik sa Mesa pero Hindi ko napansin na may masasalubong Pala ako, kaya bumangga sya saakin at natapon ang kape sa puti Kong damit, buti nalang at Hindi sa mga kamay ko Dahil mainit pa ito.
"Oh my gosh! I'm so sorry" tinig ng babae.
Tumingin ako sa kanya, napaka fashionista nya, Naka black mini skirt sya at dark blue Sando na lose na Naka tack-in.
Naglabas sya ng panyo at pinunas punas nya sa damit ko. Dali ko hinawakan ang kamay nya para pigilan ito pero nang tumingin sya saakin ay nagbago expression ng mukha nya na tila bang nakakita ng artista. Well artista nga Pala ako.
"Omo! Kim taehyung?" sambit nya. Agad ako lumingon sa kapaligiran Kung may mga kasama ito. Bigla sya nagsalita ng salitang Hangul.
Sagot nya ay wag akong mag alala, Dahil mag Isa Lang sya at Hindi nya ako hihingian ng autograph at selfie na kasama ako.
Tinanong ko sya Kung koreana sya sa salitang Hangul, Sagot nya ay Hindi.
"gwaenchanh-a?" pag aalalang tanong nya. Pero alam ko na concern Lang sya Dahil Alam nyang kilala ako. Tinanong nya ako kung ok Lang ba ako.
"gwaenchanh-a" Sagot ko. At tyaka ako lumakad.
"I'm Shari" pahabol nya. Nahinto ako sa pag lalakad. "Shari De Leon" dugtong pa nya.
Hindi ako lumingon, tumuloy Lang ako sa paglalakad. Who cares sa pangalan nya? Hindi ko naman Tinatanong.
5:45pm papalubog na ang Araw, habang Naka upo ako sa bench sa garden ng hotel, kokonti Lang ang Tao Kaya masarap mag muni-muni.
Dumating si jhope na may dalang coke'n can, binuksan nya ito at ibinigay saakin, tinanggap ko ito at tyaka sa umupo.
"Hindi kaba napaso sa pagkakatapon ng kape sa'yo?" panguna nya.
"Hindi naman, makapal naman ang tela ng damit ko"
"Maganda ba yung babae?" Agad nya binago ang tanong. Nailapag ko ang can sa bench.
"Teka hyong, concern kaba talaga saakin? Ang bilis mo baguhin ang tanong eh" Reklamo ko.
"tinanong kita Diba? Ibig Sabihin nun concern ako, curious Lang ako sa babae kasi Sabi mo marunong ng lenggwahe natin kahit pinag sya" paliwanag pa nya.
"Ewan ko sa'yo" sabay tayo ko at lumakad.
"Ugali mo talaga mag walk out" pahabol pa nya. Hindi ko Nalang sya pinakinggan.
Pumasok ako ng elevator para bumalik sa room namin pero magsasara na Sana ito ng may babaeng humabol na makapasok, agad ko pinindot ang buton na "Hold".
"Thank y--- uh? Taehyung?"
Ang babae Pala na nabangga ko kaninang umaga, sa totoo Lang nakalimutan ko pangalan nya. Agad sya sumakay.
"Isn't destiny?" Sabi nya.
Naintindihan ko Yun kahit nag english sya. Masyado syang ilusyunada. Hindi ako umiimik sa kanya. Nang sa wakAS ay nasa 3rd floor na ako ay agad ako lumabas, nagulat nalang ako ng Sumunod sya samantalang 5th floor ang pinindot nyang buton.
"third floor ito Hindi fifth floor" Pag papaalala ko sa kanya.
"I know, gusto ko Lang makipag kwentuhan" untag nya at ngumiti sya.
Ang mga ngitian nya, para syang nang aakit. Poker face Lang ako.
"hm? France!" banggit nya.
Nang marinig ko ang pangalan na yun ay napalingon ako, sya nga. Makikita mo sa mukha nya ang pagkabigla ng makita Kaming nag uusap.
Pero sandali, magkakilala sila?
⭐⭐⭐
BINABASA MO ANG
2 weeks, we've known each other ✔
FanficMeet France, an ordinary girl has no taste in comes of korean songs or boy group idols, untill she accidentally meet Taehyung and the other members of korean group named BTS. In 2 weeks staying in the philippines for a concert, the story of a man a...