CHAPTER 13

467 39 10
                                    


CHAPTER 13

  


Dale's POV

i am now here at the room na kausap sila Shay at sa kalagitnaan lang ng paguusap namin ay bigla na namang sumulpot ang lima. napatitig samin ang lahat ng classmates namin, siguro nageexpect na naman sila na may mabubuong away sa amin.


"unang araw mo pa lang hindi ka na makasunod, paano kung masanay ka sa pagiging ganyan? sa tingin mo ba tatagal ka sa ganyang stilo mo?"-sumbat ni Edward, natahimik kaming lahat ng nagsalita siya. napakabossy niyang magsalita akala mo kung sino.  


"don't cross the line, sumusobra ka naman ata, hindi lang niya siguro alam kung anong gagawin dahil kagaya ng sinasabi mo, unang araw niya pa lang to"-sagot naman ni Izo 


"don't be such a fool, bakit ba pag sa tuwing kinakausap ko siya lagi kang pumagitna? i didn't even remember na tinanong kita"-Edward, ang init ng ulo nila sa isa't isa nakakabwesit na ah?


"hindi tayo pumunta dito para makipag away kaya tumigil na kayo, tara na"-wika ni Queen, sa pagtalikod nilang lima ay napatingin muna ako kina Shay like saying na susunod na ako sa kanila. nag nod naman silang lahat bilang pagsagot na 'sige'. sa paglalakad namin ay maraming nakatitig na mga tao. para tuloy'ng nagfaflashback ang lahat sakin, na dati ganito yong buhay ko na kahit saang sulok ay may nakatingin at nakasunod sayo.


"omg! kompleto silang anim. gosh! namiss ko yong kulitan nila noon"


"oo nga e, kaso, slave na lang para sa kanila si Dale ngayon"


"nakakalungkot"-tinaasan ko ng kilay ang tatlong babae na naguusap, napabow naman sila dahil sa ginawa ko, talagang pinamukha nila sakin na isa na lang ako ngayong utusan. tss


"ang laki ng pinagbago niya, sana pala hindi na lang siya yong binoto natin, nasayang tuloy sim ko"


"oo nga! akala ko kasi siya pa rin yong Dale dati. kaya pinagpipray ko talaga na siya yong manalo para maging kompleto sila ulit, hayst!"-hindi ko na lang sila pinansin kasi baka kung ano pa ang magawa ko sa kanila.

That Boyish (MayWard)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon