CHAPTER 17

435 29 4
                                    

CHAPTER 17



Dale's POV 




I'm doomed! dali dali akong pumasok sa loob ng shop



"good afternoon mam, what can i do for you?"-salubong ng babae, hindi na ako nagsalita pa dahil ibinigay ko na sa kanya kaagad ang list na bigay ni Edward, binasa naman ito kaagad ng babae 



"bed sheets, pillow shams, grommet curtains, ah, mam ubos na po yong stock namin ng ganitong klaseng curtains mam, ano lang po thermal curtains na lang po yong natira"-thermal curtains, pwede na yan pareha lang naman ang itsura nito sa grommet.



"sige"-ipinagpatuloy pa niya ang pagbabasa, how long shall i wait?



"e mam, wala po kaming spatula dito mam kasi bedding shop to" 



"i know, bakit sinabi ko ba na isali mo yan?"-nakakainis na tong mga tao ngayon ah? masyado na silang nakakainsulto't nakakaimbyerna



"sungit naman, ah this way mam mamili na lang po kayo kung anong gusto niyong style"-hininaan pa niya yong boses niya nong sinabi yong 'sungit naman' pero narinig ko naman ito, nabili ko na ang lahat, at ng matapos ay sa convenience store naman ako nagpunta. isa isa ko ng kinarga ang mga nabili ko sa sasakyan nagpatulong pa ako para mas mapadali, mabilis akong nagpunta sa school, madilim na ng makapasok ako dito, sh*t nakakatakot naman, sobrang dilim na talaga kasi ng daan papuntang dorm. buti na lang may ilaw sa sa labas ng ilang dorm dito.




"you must be at the dorm before 5 pm"-naaalala ko yong sinabi ni Edward, pero sa pagtingin ko sa relo ay pass 6 na. nakabukas yong ilaw ng dorm nila, parang walang tao siguro umuwi na yon malamang natagalan sa paghintay si Edward sakin. pero ano namang gagawin ko dito? tutunganga lang? alangan din namang iiwanan ko lang dito ang mga to. kinatok ko yong pinto kung sakali mang may tao, baka naman nandito pa siya. pagkatok ko lang ay bahagyang bumukas ito, pumasok ako sa loob para masiguradong may tao ba talaga. pumunta ako sa kusina pero wala, GHAD! don't tell me may magnanakaw dito?



umupo muna ako sa couch para icheck yong mga receipts ng binili ko



"why are you late?"-gulat akong napatayo ng may nagsalita sa harap ko. si Edward pala, i took a deep breath saka nagsalita

That Boyish (MayWard)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon