⚠ DEDICATION IS NOW AVAILABLE! COMMENT NOW❤ ⚠
CHAPTER 8
Dale's POV
kinabukasan
i was now wearing my black suit. ito yong laging suot ko pag magnakaw, i tied my hair and wear my favorite black mask. kinuha ko na ang bag saka sumakay sa big bike. i really miss this, ilang buwan na akong hindi nakapagnakaw. time check 9:52 in the evening saktong sakto ang laki ng bahay na pinaghintuan ko. tsk! ayuko namang pagnakawan ang alam kong hindi mayaman. may natitira pa ring bait sa katawan ko no. inalam ko ulit kung anong oras na 10 pm sarado, well saktong sakto. then i set the timer
inakyat ko na ang malaking gate dito at tila napansin ako ng gwardya kaya pinatulog ko muna ito, kinuha ko ang susi at saka pumasok. ang daming kwarto, hindi ko alam kung saan ako papasok. hanggang sa napunta ako sa may pinakadulong room nito at marahang binuksan ang pinto. pumasok ako dito na nakanganga ang bibig dahil sa nakita. ang gaganda ng paintings dito.
"oopss.."-mahina kong sabi ng maapakan ko ang isang coke in can sa may sahig. f*ck! ang kalat dito. agad akong nagtago sa may wardrobe ng maramdaman kong may papalapit na tao ilang segundo lang rin ay lumabas na ito. kaya sunod rin akong lumabas sa pinagtataguan ko, isa isa ko ng binuksan ang mga cabinet at YOLO!!! my eyes was form as heart shape, ang daming...ang daming...money bai! i don't need to mention it na kung gaano ka dami rin yong kinuha ko.
lalabas na sana ako pero ng hinigit ko ang doorknob ng pinto ay nakalock ito. sh*t! nilibot ko ang tingin at tinungo ko ang bintana na nakita ko kaya maingat kong tinanggal ang mga glasses dito. yep marunong ako sa mga ganyan. tiningnan ko ulit ang loob ng kwarto baka kasi nakalimutan kong linisin ito. ganyan ako magnakaw, para hindi mahalata edi maglinis muna.
chineck ko yong time at halos 18 mins lang ako sa loob, mabilis akong nakalabas at pinaharorot ang big bike ng makasakay na ako at umuwi, agad naman akong nakatulog.
........................
*sa school*
naglalakad ako ngayon while listening to the music. lutang ako ngayon, ewan ko ba hindi naman ako nakainom kagabi. i was just strolling sa naaalala ko pagkatapos kong magnakaw.
"there she is"
"woah! bakit ba isa siya sa pinili ni Edward?"
"oo nga e. pero infairness ang dami niyang nakuhang boto"-napalingon ako sa mga babaeng naguusap, hindi dahil sa gusto kong makisawsaw pero lumingon ako dahil sa narinig kong pangalan ng Edward na yon at dahil sa napansin ko ring ako yong tinutukoy nila dahil sakin sila nakatingin. but after that binaliwala ko na lang sila at nagpatuloy sa paglalakad hanggang sa napadpad ako sa cafeteria, nandito din naman ang nga kaibigan ko, umupo ako sa tabi ni Shawndy at Shay bale nasa harap ko rin sila Rec at Izo. yong mga mukha nila parang ilang linggong hindi nakakapaglabas ng dumi tsk!
"Dale!"-Shay, napataas ako ng kilay ng makitang nakatitig sakin silang apat. ano na naman bang maling ginawa ko?
"what's with that look?"-sabi ko
"bakit ka pumayag?"-Izo
"sa alin?"-me
"hayyst"-Shawndy, si Rec naman nakapout, hindi ko sila maintindihan, inilublob ko na lang ang ulo ko sa palad at pumikit.
"Dale naman e"-Shay
"ano ba kasi?"-irita kong tanong
"bakit ka ba pumayag sa pagiging fake girlfriend ni Edward?"-Rec. WHAT THE F*CK ARE THEY SAYING?
"have you done eating?"-seryoso kong tanong
"of course. and we're not joking in fact we are dead serious"-Rec. napatayo ako sa sinabi niya.
"nanalo ka sa botohan ng mga fans ni Edward kagabi"-Shay, nakakunot noo lang akong nakikinig sa kanila, i suddenly stare at the nowhere. ako nga talaga ang pinaguusapan ng mga babae kanina. naaalala ko yong rules ng paaralang to
dahil daw sila yong mas may halaga dito sa school dapat daw sundin namin ang limang celebrities na yon. kagaya nito, dapat ang mga fans ng limang yon ay gagawa ng mga projects para sa kanilang iniidolo and each of the five of them must choose what they want its either a person, thing or whatever. dati ng alam ng lahat na ang gusto ni Edward every school year is a Fake Girlfriend, thats why all he need to do is pick three to four girls which is ang dapat na pagpipilian ng mga fans niya.
hindi lang isang simpleng fake girlfriend ang ituring niya sa babaeng mapili kundi pati slave, gagawing utusan, he even treat her as his toy o ano pa mang gusto niya, walang sinong makakapagsabi na hindi sa kung anong sasabihin niya. walang pwedeng umatras, kapag ikaw ang napili dapat mong panindigan dahil kung hindi ipapatapon ka sa ibang paaralan.
hindi ko alam kung anong gagawin ko, basta ang alam ko lang is galit ako. ang daming pakulo ng paaralang to, bakit ba kasi yong limang yon ang laging nasusunod? porket sila yong mas may halaga sa skwelahang to? tch! and wait, they say na pumayag ako? lol! ni hindi nga nanghingi ng permission sakin ang halimaw na Edward Faker na yon. why did he choose me? is he out of his effin mind?AGHHHHHHH I WANT HIM TO GO TO HELL!! ASAP!
mabilis akong naglalakad papuntang roof top, i want to shout! gusto kong ilabas itong nararamdaman kong panggigigil.
BINABASA MO ANG
That Boyish (MayWard)
Fanfictionmeet MaryDale, isang dakilang boyish pero nabihag ang puso sa isang tinaguriang 'The Great Casanova' ng school nila na ang pangalan ay Edward by misH_Panda