Chương 20
GỌI ĐẾN LÀ ĐẾN
Edit: Yunchan
***
Con heo đen chỉ nhỏ cỡ một quả dưa ngọt, màu lông đen nhánh mịn như gấm, cặp mắt xoay tít chuyển động linh hoạt, trông như một viên đá đen nguyên chất tỏa sáng trong bóng đêm, thú vị nhất là cái đuôi của nó, ngắn ngủn xoắn xoắn, Hàn Ngâm thử kéo thẳng ra vài lần, nhưng chỉ cần thả ra là cái đuôi lại xoắn lại như cũ.
Cô ôm con heo đen, cằn nhằn liên miên hệt như niệm chú: "Mộ sư thúc, đi mà đi mà, cho ta con heo này đi mà! Mộ sư thúc, đi mà đi mà..."
"Ngươi ồn quá!"
"Mộ sư thúc..."
"Gọi hồn ai hả!"
"Đi mà đi mà..."
Mộ Thập Tam đột nhiên mở bừng mắt ra: "Ngươi còn lải nhải thêm một chữ, ta sẽ làm ngươi câm ba tháng!"
Nhìn bộ dạng của hắn chẳng giống nói dối chút nào, Hàn Ngâm bị hăm dọa, buộc lòng phải ngậm miệng lại.
Im được một lát, thấy sắc mặt Mộ Thập Tam đã bình thường lại cô mới buồn bực nói: "Ngài muốn ăn linh thú cấp bảy thật sao?"
Hắn lười biếng "Ừm" một tiếng, Hàn Ngâm lại cảm thấy con heo đen trong lòng khẽ run lên.
Hàn Ngâm giơ tay túm lấy ống tay áo của hắn: "Thật sự rất đáng tiếc mà..."
Mộ Thập Tam lườm cô: "Bỏ tay ra!"
Hàn Ngâm càng tóm chặt hơn: "Bán cho ta đi."
Mộ Thập Tam liếc cô một cái, bỗng nhiên bật cười.
"Ngài cười cái gì..." Hàn Ngâm hơi quẫn: "Bây giờ ta chưa đủ tiền, nhưng ta có thể trả từ từ cho ngài..."
Mộ Thập Tam ngừng cười: "Không phải cười ngươi thiếu tiền."
"Vậy là gì?"
"Cười ngươi như miếng da trâu, dính lên rồi là không bỏ xuống được, thảo nào ngay cả Lạc sư điệt luôn tuân thủ phép tắc cũng phá lệ mang ngươi về núi."
Da trâu với tuân thủ phép tắc, cái kiểu đánh giá này thật là...
Hàn Ngâm làm như không nghe thấy, cười đến rạng rỡ mặt mày: "Cứ quyết định vậy đi! Heo bán cho ta, tiền ta từ từ trả."
Nào ngờ Mộ Thập Tam lại ném ra một câu: "Ta không thiếu tiền."
Hàn Ngâm khẽ run: "Vậy ngài muốn cái gì?"
"Để ta nghĩ đã." Mộ Thập Tam gập ngón tay gõ nhẹ vào cằm, bỗng nhiên lên tiếng: "Gần đây muốn luyện một lò thuốc, nhưng lại thiếu một dược đồng quạt lửa canh lò..."
Hàn Ngâm lanh trí, chưa đợi hắn nói xong đã xung phong nhận việc: "Ta làm cho ta làm cho!"
"Còn nữa. Liễm Vụ Phong quá xa, trên núi lại không ngự kiếm được, mỗi lần mua thỏ về đều đi bộ rất mệt."
"Ta đi cho ta đi cho!"
"Ta trồng khá nhiều linh hoa linh thảo, nhưng ta muốn ngủ, không có thì giờ chăm sóc."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa Tảo
AdventureTHAM TIỀN TIÊN KHIẾU Tác giả: Hòa Tảo Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, tu tiên. Edit: Yunchan Tình trạng edit: Hoàn thành Truyện được đăng đồng thời trên trang: https://yuntannie.wordpress.com/2018/01/08/tham-tien-tien-khieu/ Vì wattpad giới hạn 1 bài đ...