Chương 63
Độc Câu Tình
Edit: Yunchan
***
Hàn Ngâm đã không còn tin vào suy đoán trước đây của mình nữa, mắt liếc qua Tạo Hóa Kim Tiền, gập ngón tay gõ khẽ mặt bàn.
"Khai thật đi, Nguyên Nhất chân nhân và Sở Mộ Tuyết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"
Tạo Hóa Kim Tiền vặn vẹo uốn éo, ra vẻ ngạc nhiên: "Hàn Ngâm nhóc tì, Huyết Ngọc Sinh Cơ tốt ghê cơ, vết sẹo trên mặt ngươi loáng cái đã lặn mất tăm rồi kìa!"
Hàn Ngâm bặm môi, hỏi lại: "Là Nguyên Nhất chân nhân thích Sở Mộ Tuyết trước sao?"
Tạo Hóa Kim Tiền lẩm bẩm: "Pháp khí luyện xong rồi, ngươi có muốn xem thử không?"
"Là cái gì?"
Tạo Hóa Kim Tiền phun ra một hạt châu màu vàng nhạt, lớn cỡ trái nhãn: "Châu tránh tà."
Tên này nghe không được hay ho cho lắm.
Hàn Ngâm nhặt hạt châu lên nhìn thử: "Có ích lợi gì?"
"Mang trên người sẽ không bị yêu mị quỷ khí quấy nhiễu, còn có thể trừ tà tránh ác, tịnh tâm an thần."
"Vậy sao?" Hàn Ngâm đỡ trán: "Thứ này tặng cho mấy đạo sĩ giang hồ bắt quỷ trừ yêu chắc họ thích lắm đấy."
Tạo Hóa Kim Tiền bật cười: "Đã nói ngươi vô tri rồi mà không nghe! Cùng là loại trừ tà tránh ác, nhưng pháp khí này lại khác với phù khí, bọn yêu ma quỷ quái tu vi thấp cơ bản không dám tới gần ngươi, vừa chạm vào là tan thành mây khói ngay."
"Tu vi cao thì sao?"
"Lúc tiếp cận ngươi thì châu tránh tà này sẽ cảnh báo."
"Được rồi, nói vào điểm chính đi."
"Mang nó lúc tu luyện sẽ không bị tâm ma quấy rối, còn có thể thu lại khí tức, lúc nghe lén, nhìn lén, đánh lén khó bị ai phát hiện."
Hàn Ngâm bắt đầu hứng thú: "Nghe lén nhìn lén đánh lén?"
"Đúng thế." Tạo Hóa Kim Tiền tuyệt vọng với độ dốt đặc của cô: "Nếu ngươi muốn tiếp cận một người có tu vi cao hơn mình, dù thu khí tức lại cũng chẳng có ích gì, chỉ cần hắn dò linh thức bốn phía là có thể phát hiện ra sự tồn tại của ngươi. Thế nhưng châu tránh tà này lại khác hẳn, trừ khi tu vi của người đó cao hơn ngươi quá nhiều, cộng thêm ngưng thần chuyên tâm tra xét, bằng không dứt khoát không phát hiện được sự tồn tại của ngươi..."
Nói còn chưa nói hết lời, Thổ Linh trư đã ngậm một viên linh khoáng hớn hở chạy tới tìm Hàn Ngâm đổi đồ ăn, kết quả còn chưa tới gần Hàn Ngâm, châu tránh đã sáng rực lên, bao phủ Hàn Ngâm trong phạm vi một trượng.
Thổ Linh trư chạm phải ánh sáng này trên người chợt bốc khói đen, nó "Éc" một tiếng, vứt viên linh khoáng chạy bán sống bán chết ra ngoài, tốc độ còn nhanh hơn lúc tới gấp mấy lần.
Tạo Hóa Kim Tiền cười tới hụt hơi: "Heo... heo yêu cấp thấp..."
Hàn Ngâm xám xịt nhặt viên linh khoáng lên, nhét thẳng vào trong mắt tiền: "Nói đi, làm thế nào mới khống chế được châu tránh tà này, để nó đừng làm linh thú của ta bị thương."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa Tảo
AventuraTHAM TIỀN TIÊN KHIẾU Tác giả: Hòa Tảo Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, tu tiên. Edit: Yunchan Tình trạng edit: Hoàn thành Truyện được đăng đồng thời trên trang: https://yuntannie.wordpress.com/2018/01/08/tham-tien-tien-khieu/ Vì wattpad giới hạn 1 bài đ...