Chương 79: Truyền thuyết

2.5K 99 15
                                    

Chương 79

Truyền thuyết

Edit: Yunchan

***

Tòa thôn này cách thành Thiên Thù không xa, tên là Tống Trang, nghĩa hệt như tên, gần hai mươi nhà định cư ở đây phần lớn đều họ Tống.

Hàn Ngâm chọn đại một nhà bốc lên khói bếp, rồi bước tới xin ngủ trọ.

Lạc Vân Khanh chợt gọi giật cô lại: "Cần phải tá túc phiền phức như vậy ư?"

Hắn nghĩ, người tu tiên không cần ăn uống, cũng không sợ đêm lạnh, mặc dù ngủ ngoài rừng núi hoang vắng cũng không sợ đụng phải trộm cướp hay dã thú, dường như không cần thiết phải tìm nơi ngủ trọ trong thôn, quấy rầy người khác.

Hàn Ngâm lại nói: "Là trải nghiệm đó sư huynh!"

Lạc Vân Khanh ngậm chặt miệng, không ý kiến nữa.

Gia đình mà họ tìm tới ngủ trọ có một đôi vợ chồng tuổi gần sáu mươi, Hàn Ngâm nói ngọt mà cười cũng ngọt, nên được mời vào cửa ngay lập tức, sau đó cô mượn cớ phụ nhóm lửa, bỏ rơi Lạc Vân Khanh, chạy tới phòng bếp nói chuyện phiếm với lão phụ.

Lạc Vân Khanh luôn im lặng ít lời, ở trên núi Cửu Huyền cũng chỉ cố công tu luyện, cực ít nói cười với đồng môn, bây giờ xuống núi đối diện với người xa lạ đương nhiên càng không có lời gì để nói, đảo mắt qua những dụng cụ đơn sơ bày trong nhà, rồi chọn một cái ghế cũ kỹ mòn vẹt ngồi xuống.

Tống lão hán chủ nhân căn nhà này vốn là một người thích tán gẫu, nhưng thấy cách ăn mặc của Lạc Vân Khanh không tầm thường, khí chất lạnh lùng thanh thoát, nghĩ đây là người có xuất thân hiển hách, nên cũng có hơi e dè, im lặng một lát mới hỏi hắn một câu: "Xin hỏi công tử xưng hô thế nào?"

Lạc Vân Khanh lời ít mà ý nhiều: "Miễn Quý, họ Lạc."

Hắn không phải cố ý ra vẻ lạnh lùng, mà do giọng nói vốn đã thanh lảnh không mang theo hơi thở hồng trần, khiến người ta sinh ra cảm giác chỉ có thể đứng nhìn từ xa, không thể lại gần.

Tống lão hán nghẹn một hồi, cũng không nghẹn ra được lời nào nữa, đành rút cái tẩu giắt bên thắt lưng ra, bỏ lá thuốc vào, đang định hút thì sực nhớ khách còn đang ở đây, bèn hướng cái tẩu về phía Lạc Vân Khanh: "Lạc công tử hút thuốc không?"

Lạc Vân Khanh đáp: "Không hút, xin ngài cứ tự nhiên."

Tống lão hán bèn ngồi xổm bên cửa, miệng ngậm tẩu cầm hỏa chiết đốt thuốc, rồi phả ra từng luồng khói nhạt, như muốn nhờ màn khói để giảm bớt không khí gượng gạo.

Lạc Vân Khanh lại không cảm thấy im lặng như vậy có gì gượng gạo, hắn chỉ cảm thấy căn nhà nhỏ hẹp này có hơn ngột ngạt, thua xa với sự thoáng đãng khi lấy trời làm màn, lấy đất làm giường, và quan trọng nhất là hắn không thể ngồi tu luyện ở đây, ngồi trơ ra thế này quả là có chút buồn chán, không thể làm gì hơn là lắng nghe tiếng nói chuyện văng vẳng vọng lên từ phòng bếp.

Giọng Hàn Ngâm nghe rất rõ ràng: "Đại nương, trong nhà mình không còn ai khác sao?"

Giọng lão phụ khàn khàn mà thương cảm: "Khuê nữ đã gả tới thôn lân cận, nhi tử thì đã mất bốn năm trước, chẳng biết là bệnh nặng gì, mà chưa đầy hai ngày đã đi rồi, đến đại phu cũng chưa mời kịp. Con dâu ấy à, gả vào nhà nhiều năm mà vẫn không sinh được hài tử, để tang ba năm rồi tái giá. Giờ chỉ còn hai người già chúng ta sống ngày qua ngày, chịu được ngày nào thì hay ngày đó."

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa TảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ