Chương 158
Thăng tiên kiếp
Edit: Yunchan
***
Trong quá trình tu tiên có hai lần trời giáng kiếp số.
Lần đầu là khi linh khí trong cơ thể tụ dưỡng tới cảnh giới, sắp thai nghén kết thành đan, đây được gọi là đan kiếp, nếu vượt qua bình an thì có thể kết thành kim đan.
Lần sau là khi kim đan thanh lọc thất khiếu, sinh ra hỗn độn nguyên thần, đây được gọi là thăng tiên kiếp. Song nó chỉ là tên gọi, chứ không đồng nghĩa độ xong thăng tiên kiếp sẽ phi thăng thành tiên ngay lập tức, mà cần phải tu qua một cảnh giới Tọa Vong. Chẳng qua độ xong kiếp nạn này là đúc thành kim thân, tạo thành nguyên thần sơ khai, thọ nguyên cũng kéo dài tới ngàn năm, dù không phải chân tiên thì cũng đã gần với bán tiên. Do đó kiếp nạn này mới kèm theo hai chữ "Thăng tiên".
Đương nhiên, theo lẽ thường thiếu niên tuổi đôi mươi như Mộ Thập Tam tu đến đan kiếp đã coi là tiên duyên thâm hậu, thiên tư xuất chúng, nếu muốn tu tới thăng tiên kiếp thì hoàn toàn không có khả năng! Nhưng qua trận ác chiến vừa rồi mọi người đều thấy rõ, tu vi của hắn nhất định trên Đan Thành, hôm nay lại độ kiếp thêm lần nữa, trừ thăng tiên kiếp ra thì còn kiếp nào nữa đây? Chưa kể phạm vi ảnh hưởng của đan kiếp rất nhỏ, trong khi thăng tiên kiếp có thể bao trùm trăm dặm, cùng là độ kiếp như nhau, nhưng uy lực của chúng lại hoàn toàn khác nhau.
Theo đó cho thấy, đan kiếp dễ độ, khả năng thành công cao, nhưng thăng tiên kiếp thì khó, cần xét theo phẩm cấp kim đan tu thành, Đan Thành dưới lục phẩm tuyệt đối thất bại, Đan Thành tứ phẩm và ngũ phẩm khả năng thành công cũng rất xa vời, chỉ có Đan Thành tam phẩm trở lên thì mới nắm chắc được cơ hội độ kiếp bình an. Không thì sao người đời lại nói tu tiên gian nan chứ? Quả thật đâu đâu cũng là chông gai, đi sai một bước thì sẽ bỏ mình, uổng công khổ cực một đời.
Tổng hợp những nguyên nhân trên, nếu thăng tiên kiếp khó độ như thế, những người có kim đan cấp thấp, không chắc chắn độ kiếp thành công, thì sẽ khống chế tu vi của mình, dù có năng lực cũng không tình nguyện thanh lọc toàn bộ kim đan thất khiếu, như vậy có thể tránh khỏi kiếp số giáng xuống, kéo dài cho tới khi thọ tận, đằng nào cũng chết thì mới đánh liều độ kiếp thử một lần.
Điều đó đồng nghĩa, dưới tình huống đã đủ tu vi để thanh lọc toàn bộ kim đan thất khiếu, thời gian phát động thăng tiên kiếp có thể khống chế được!
Hạ Sát nhìn Mộ Thập Tam với ánh mắt hãi hùng hồi lâu, mới bật ra tiếng: "Thăng tiên kiếp! Ngươi đã thanh lọc toàn bộ kim đan thất khiếu!"
Ai có mắt đều thấy được điều đó, Mộ Thập Tam mỉm cười, không đáp lại.
Ngôn Ánh Sương cũng bừng tỉnh: "... Vậy lúc nãy ngươi cố ý kéo dài thời gian, là để thanh lọc kim đan thất khiếu..."
Thảo nào!
Cái loại khiến người giết hắn chỉ muốn động thủ chứ không động khẩu như hắn, lại đi giúp đỡ tiên môn bóc trần thân phận của mình, còn nhẫn nại giải thích chuyện Giang Cầm Sinh. Bây giờ nhìn lại mới thấy tất cả đều là âm mưu! Từ đầu tới cuối, người nắm toàn bộ thế cục trong tay vẫn là hắn, làm mọi người bất tri bất giác trúng kế hắn mà còn lơ mơ không biết!
BẠN ĐANG ĐỌC
Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 1) - Hòa Tảo
PertualanganTHAM TIỀN TIÊN KHIẾU Tác giả: Hòa Tảo Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, tu tiên. Edit: Yunchan Tình trạng edit: Hoàn thành Truyện được đăng đồng thời trên trang: https://yuntannie.wordpress.com/2018/01/08/tham-tien-tien-khieu/ Vì wattpad giới hạn 1 bài đ...