Keila POVNgayon na yung araw..... laban na namin kaya maaga akong nagising tapos sinundo ako ni Ace. Papunta na kami sa school at doon na ako mag papa-ayos. Dumating na din yung make up artist ko tapos nag bihis ako.
(AFTER PREPARATION)
"Get ready for their production number of our 8 lovely candidates!" Sabi ng MC tapos yun na yung sign na lalabas na kami. Naka white kami na shirt tapos maong na shorts tapos high heels.
(*music start: Boombayah by: Blackpink)
Tumingin ako sa Blackpink at nagulat sila sa tugtog pero sa huli sumayaw nalang sila.
Sumayaw din ako ng hataw. "Thank you contestants! Now, let's take a break and give it up for BTS performance!"
Rosé' s POV
Jimin walked to the stage for their performance and surprisingly, Jimin have crazy fangirls that tried to hug my boyfriend! Yes, we are a couple now! I was about to slap those girls but Jisoo controlled me. Jimin saw me all angry and he smiled teasingly.
I just sat and pouted.(Music: Mic drop)
At the beggining, they all look swag but the one who relly caught my attention was Jimin's hot side. His dancing skills and swag voice and everything is just perfect. I'm so lucky to have him as my boyfriend. "Why are you staring at him?" Jennie unnie said while teasing me. "I'm just a proud girlfriend." She smiled. "I know right? We're so lucky." She said while staring at Taehyung.
Keila POV
Tapos na intermission number nila kaya lumabas na kami sa aming sports wear. Ako ay naka medieval archery costume with matching boots and props. Nakita ko na na-amaze naman yung judges sa aking suot tapos yung sa iba mga volleyball, tennis at kung ano ano pa. Kakaiba yung sa akin pero may isang kakaiba din...
Si Trix Salvador. Ang pinaka mataray sa amin, ka close ko yung ibang contestants dahil sa mga practices pero siya, nandidiri siya sa akin. Ewan ko sa kanya, kapal naman ng make up eh tapos may pa foam pang nalalaman.
Naka pang firing siya na may kaikli ikling shorts na sleeveless shirt with black coat. Ang ganda niya.... ganda itapon (A/N: 😂😂😂)
Pagpunta niya sa gitna, nag cheer lahat. "Woohoo!" Sabi ng crowd tapos nung pabalik siya sa position niya tinatapat niya yung gun niya sa akin. Keila....Ignore her and keep your poise. Nung ako na, todo ako tapos pose. Fierce sabay ngiti.
Kita ko ang Blacktan at si hobby na parang mapuputol na ugat sa leeg kaka cheer sa akin. Na touch naman ako sa ginawa nila.
May fifteen minutes ulit kami para mag palit. Dali dali akong pumunta kina Bea, Blossom at Bren. Ang aking make up artist, hair stylist and personal coach. Nag palit ako ng pang evening gown tapos nag retouch ng kaunti.
Pabalik na sana ako sa upuan ko, biglang
"Ouch!" Tinakid ako ni... trix! Kumikirot ang paa ko. "What the——-"
"What happened over here?!?" Sabi noong isa sa judge.
Nag fake cry si Trix. "She....she pushed me!" Sabi niya kaya napatingin ako sa kanya. "What!?! You know the truth!" I said whileI'm angry at her. "Tinakid niya po ako!" Sabi ko.
The judge sighned and said... "okay, since you can't say the truth, you both will get deduction points." Natulala ako. Ang sarap makapatay ng tao!
"Any problems?" Sabi nung judge tapos umalis na siya. Natulala ako.
Umalis nalang si Trix tapos tinawag na kami ng director at mag sisimula na daw ulit.
(Fast Forward)
Awarding:
"And for the champion and the title holder....." wala pa kaming award ni Trix dahil ata sa deduction points...
"Contestant number 8 was supposed to be the champion but because of deduction points..." Ako?!? Comtestant number 8 daw eh...
"The champion goes to...." sabi nung MC.
"Wait!" Hingal na hingal na umakyat yung isang studyante na babae na hawak hawak ang phone niya. "Eto po yung nangyari!" May ipinakita sa screen na video na tinakid nga ako ni Trix tapos siya naman, masamang nakatingin si Trix dun sa babae.
Nagulat lahat pati ang Blacktan ang sama din ng tingin kay Trix. "Okay, some changes.... our champion is Contestant number 8!" Sabi ng MC tapos ang ingay ng crowd. Nabibingi na ako tapos nakita ko na si Ace ay naka thumbs up sa akin tapos naka ngiti siya.
Ipinutong na sa akin yung korona tapos doon natapos yung program.
"Party tayo mamaya sa bahay namin!" Volunteer ni Rapmon tapos lahat kami nag agree.
(End chapter)
BINABASA MO ANG
Paano kapag sawi?||COMPLETED||
FanfictionStory ito ng isang babae na hindi nag wawagi sa pag ibig. May lalaking tutulong sa kanya pero akala nya destined sila. False alarm lang nga ba? Hey guys! This is my first story! Started: November 24, 2017 Finished: Feb.4, 2018