Chapter Seven: New classmate?

83 15 2
                                    

<A/N>

Si Ginno po yung nasa itaas na picture.
Next update ko po ay..........baka po bukas?


Keila POV


Nag klase kami. Lutang yung isip ko kay Ace..... nahulog na kasi ako eh! Ano ba yan....... parang kelan lang stranger sya eh, este kahapon pala yun.


Nag set na ata ako ng world record eh! Pag pasok ng bakla na prof namin, nag salita sya.

"Ok class, we have a new classmate only for my subject cookery. Welcome........
Ginno!"

Ha? Sinong Ginno? Patay malisya pa bes. Pagka tingin ko sa pintuan, pumasok sya. Hayst. Dala dala ko yung malas.

"Hi, I'm Ginno and I will be your classmate in cookery."

"So class, be seated on your proper seats and we will have our new groupings for our new semester."

"1.....2......3....."

Oh no!

"1.....2.......3......"

Lord help me!


"1....2......3....."

Knew it........ Wala na naman sa akin yung and clearly, I've moved on.
"You will be cooking a family recipe, it can also be bakery if you want! Be creative because that's a big part of your grade."

Ka grupo ko si Ginno at Ally. Buti nalang ka grupo ko si Ally eh.
Dismissal time na namin kaya pupunta kami sa bahay nila Ginno para gawin dun.

"So ano yung naiisip nyo na recipe?"
Tanong ni Ally.

"Yung cookies ng mama ko." Sagot ko naman.
"Isasama na din natin yung carbonara ni dad." Sabi naman ni Ginno.
"Ah, tapos yung garlic bread naman ng grandma ko."

Ang hyper ni Ally, ako naman wala sa mood. Si Ginno parang walang nangyari sa amin.
Nag start na kami. Nag hahati ako ng garlic, si Ginno niluluto yung pasta tapos si Ally, nag toast ng mga bread.



Hati......hati......hati......




Hati.....hati....hati....



"Aray!" Sabi sa hula. Ang sakit. Dugo ng dugo yung daliri ko.
"Oh my! Beshie! Wait lang kukuhanin ko yung first aid kit."
"Okay ka lang Keila? Wait, tawagin ko si Mom......"
Sabi nilang dalawa.

Dumating yung mama niya at  si Ally dala-dala yung first aid kit.
Linagyan ni Ginno ng alcohol.
"Ah!!!" Ang sakit! Huhu! Ayaw ko sa alcohol!
Linagyan naman ni tita ng band aid.

Hinipihan naman ni Ally.
"Mag pahinga ka muna sa guest room." Sabi ni tita. Ang bait nya sa akin.

Malas, kakambal ba kita? Char! Ang swerte ko nga kay Ace eh!

Pag kaupo ko sa kama, may nakita akong isang storage box. Binuksan ko out of curiosity. May nakita akong notebook na nakalagay sa cover ay 'Diary of Ginno'.

Hala, mal na ito kung buklatin ko pa. May narinig akong mga hakbang ng paa kaya nataranta ako. Linagay ko nalang sya sa aking bag. Tapos yung box sa ilalim ng kama.

May kumatok, tapos bumukas yung pinto.
Nakita ko yung mama ni Ginno may dalang pagkain at gamot.
Parang ang OA na nito ah.












<A/N>
Yung next chapter po ay yung laman ng diary ni Ginno. Pa vote naman and please follow☺️ Thank you po!

Paano kapag sawi?||COMPLETED||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon