Keila POVNakaupo ako habang nag hihintay sa teacher namin. Mag isa lang ako kasi wala pa sila. Nung tumingin ako sa katabing upuan ko, nalungkot ako. Gising na daw si Ace pero kailangan niyang mag stay sa hospital pang samantala. Tiningnan ko yung relo at 5:45 palang. 7:00 pa yung simula ng aming klase. Napaaga ako eh.
Pumunta nalang ako sa likod ng building, umupo tapos nag basa ng libro. 'Black' yung title. Basa ako ng basa tapos may tumabi sa akin. Pag tingin ko, si Mina. Ang student president namin sa klase.
"Bakit po Prez?"
"Tungkol doon sa Miss Campus."
"Ano pong meron?""Ikaw ang lalaban sa round two as the winner!"
Masayang masaya siya kaya pumayag nalang ako.
"Saan po gaganapin?""I will tell you kapag binigay na yung information so get ready okay?"
"Okay po."
Umalis na siya kaya loner na naman ako dito.Tiningnan ko yung relo ko at malapit na mag start ang klase kaya pumunta na ako sa aming room. Habang naglalakad ako sa corridor, may naramdaman akong malamig na hangin, ang weird. Nagsitaasan ang mga balahibo ko at feeling ko may kung sinuman sa likod ko. Can this be? Stacey?
Tumakbo ako ng tumakbo hanggang sa may nakabangga ako sa corridor. Pagtingin ko, teacher pala tapos masama ang tingin niya sa akin dahil yung gamit niya nagpatak. Kinuha ko tapos nag sorry ako."Keila, detention. Running in the hallways!"
Napatungo nalang ako. Grabe naman yun, para yun lang.
Pumunta nalang akong detention.Ginno POV
Natakbo ako papunta sa room namin kasi makikita ko na ulit siya. Kahit malayo......
Nung nasa pinto na ako, agad ko itong binuksan. Pagbukas ko, nagulat silang lahat pero gulat din ako na wala doon si Keila.
Umupo nalang ako sa upuan ko tapos natulog nalang ako, pero nagising ako sa babaeng na kulbit sa akin.Napa angat yung ulo ko tapos may nakita akong babaeng classmate ko. Si Mina, mabait,maganda at may crush sa akin. Pero taken na yung puso ko.
"I've heard that your fiance got killed with a gunshot. So I guess your single now, hi I'm Mina."
Tapos inaabot niya sa akin yung kamay niya na parang nakikipag handshake.
In-appear ko lang yung kamay niya pero kilig na kilig parin siya. Gosh, this girl is so irritating.
"Oppa..."Nagulat ako sa sinabi noong babae.
"Don't call me oppa."
Nalungkot si Mina kaya bumalik nalang siya sa upuan niya.Nag bukas ulit yung pinto kaya napa angat ulit ang ulo ko.
Si Pres. lang pala.
May naisipang ako itanong."Pres. Wala po bang absent ngayon?"
"Ah, Wala. "
Paalis na sana siya kaso humarap ulit siya sa akin na parang may naisip.
"Ah, si Keila nasa detention."
Naka evil grin siya.Nang aasar pa siya eh. Kaso bakit kaya siya nasa detention?
Na disappoint ako sa sinabi niya.
Bisitahin ko kaya siya.Pumunta ako sa detention room tapos sabi ko sa isang teacher doon, "Um, I would like to visit Keila."
"Ok. I will give you five minutes."
Pumasok nalang ako.Nagulat siya noong nakita niya ako. Tapos tumalikod nalang siya.
"Keila.... Kakausapin lang kita. 5 minutes lang binigay sa akin."
"Ano ito kulungan? Bibisitahin mo ako?"
I was dumbfounded...
"Keila... Okay na ba si Ace?"
To be continued
(A/N)
Sorry po dahil matagal yung UD dahil po may test kami. Hope you understand!
Thanks to:
FionnahkheirenLeeLiw
sam-mie
robertcalayag
MISS_KAYR
stay_pedroso
chikin_alien
Zellyn_04
K
kpopstar90
jenniferjimmyelizaga
angelbrentnoble
user821580937563
bernzia
kushikimekaerika1.1k na po!!!!!
Thank you all! Labya!!!
BINABASA MO ANG
Paano kapag sawi?||COMPLETED||
Hayran KurguStory ito ng isang babae na hindi nag wawagi sa pag ibig. May lalaking tutulong sa kanya pero akala nya destined sila. False alarm lang nga ba? Hey guys! This is my first story! Started: November 24, 2017 Finished: Feb.4, 2018