Chapter 27: Ally's Side

58 8 0
                                    

Special chap for Ally!

Keila POV

Pinunasan ni Ace ang luha ko.
Napayuko nalang ako.
"Wifey, miss na Kita."
Napataas ang ulo ko tapos nakangisi siya. Ang pilyo niya! Kahit may sakit pa siya.

"Naman!"
"Ganon mo ba ako ka Mahal?"

Namula ako. Tapos yinakap ko siya ng mahigpit.

"Sarrangheo"

"Sarranghe Te amo"
(I love you so much)

...

Ally POV

Ako si Ally Mendoza, ang forever best friend ni Keila. Lagi niya akong kasama per noong nakilala niya dati si Ginno, medyo nababawasan na yung bonding time namin. Pero okay lang naman sa akin kaya nag hanap nalang din ako ng boyfriend. At kung papalarin nga naman, nakilala ko si prince charming.

Flashback

Naglalakad ako sa may kanto. Kagagaling ko lang kasi sa isang pictorial kaya naka shorts ako tapos off shoulder na blouse.

May mga adik dito kaya binilisan ko yung aking paglalakad tapos may biglang humarang na kapre este malaking tao.

"Miss, nawawala kasi ako.....
Pwede ba tulungan mo ako."

Mga manyak sila ah.
"Sa-saan k-ka ba pupunta?"
Nauutal-utal kong sabi.

"Ah...." Tumingin siya sa balikat at legs ko. Tapos tiningnan niya yung labi ko.

"Sa puso mo." Nag hiyawan Ang mga kasama niya. Nadual ako sa sinabi niya. Sukahan ko kaya ito.

Hinawakan niya yung baba ko. Tinagtag ko agad yung kamay niya.

"Sorry, prohibited po kayo sa road na iyon eh. Sabi kasi no pets allowed."
Nagalit siya sa sinabi ko.

"Miss naman, chill ka lang. Mas gumaganda ka eh kapag nagiging tigre ka."
Inirapan ko siya.

"Aba ang arte nito ah! Boys, hawakan niyo yung magkabilaang braso niya.

May pumunta sa tabi kong malalaking lalaki tapos hinawakan nila ako.
Yung Isa tinakloban ang bibig ko.

Hindi na ako makapalag kasi ang lakas nila.

"Ano miss, magsisimula na ako..."
Nagulat ako ng bigla niyang hawakan ang legs ko pataas.

"Ang kinis mo ah."
Nandidiri ako sa kanya pero hindi ako makapalag.
Nung pataas na sa dibdib ko, pinikit ko nalang ang mata ko at may narinig akong suntok kaya minulat ko yung mata ko.

OmO!!! Mr. Hottie!!!!! Ikaw ba si prince charming?
Mataqngkad na lalaki tapos halatang nag wo-work out siya kasi may anim siyang tinapay... Naglalaway na ata ako eh. Haha charot. Gwapo siya tapos magaling siya makipag laban. Napatumba niya lahat! 4 to 1
Omayghad. Palapit siya ng palapit sa akin. I kennot!!!!!

"Be careful miss beautiful. Ako nga pala si Kyle."

"Ah....A-ally pa-pala....sa-salamat.."
Natawa siya. Ang sexy niya tumawa.... I'm in love!!!

End of flashback....

Ngayon nasa mall ako para magkita kami ni Kyle. 2nd year anniversary namin ngayon eh.

Likod palang niya alam ko na. Tatawagin ko sana siya kaso may nakita akong babae na kausap niya. Nagtago ako tapos pinakinggan ko yung usapan nila.

"Bawal na Kyle.... Please..."
"Pero Sky....."
Lumuhod siya na ikinagulat ko.
"You have to cancel your wedding for me....for us...."

Ngayon na ako magpapakita....
Huminga ako ng malalim tapos lumabas na ako sa pinag tataguan ko.

"Kyle....please explain."
Napatayo siya pero nakatalikod parin siya sa akin.
Humarap siya na nakayuko.

"Ally...."
"What the heck Kyle!"
Umiiyak na ako kaya tumakbo ako paalis tapos pumunta nalang akosa ospital kung nasaan si Keila at Ace.

Ang sakit....

(A/N)

Nagustuhan niyo po ba? Comment nalang. Sorry po sa typographical errors! Love you all!

Paano kapag sawi?||COMPLETED||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon