Cơn gió ấm áp thổi tới, dựa vào lan can, nhìn giang sơn vô hạn. Điềm Điềm đứng ở sân cao nhất của cung điện, ngắm nhìn cảnh sắc chung quanh Bàn Long thành. Từ nơi cao nhất của tòa thành, có thể quan sát tất cả đường phố lớn nhỏ bên trong thành, còn có thể nhìn thấy sông ngòi tỏa đi khắp bốn phương tám hướng. Nhờ có Ninh Tuế giải thích, cùng với việc tới đây quan sát, nàng đã sơ lược hiểu rõ địa hình Bàn Long thành.
Thương Lãng quốc, Kỳ quốc và Phong Quốc, tam quốc trung thổ, có hai dòng sông giao nhau, đường thủy, đường bộ liên kết với nhau khắp một vùng rộng lớn, cho nên thủy chung khống chế nắm giữ hết tất cả lợi ích từ thương mại.
Tam quốc bởi vì lợi ích từ thương mại mà cao hứng, nhưng cũng bởi vì lợi ích từ thương mại mà kết thù, vì muốn độc chiếm vùng ven sông mà các thương nhân từ nước khác mang đến lợi nhuận khổng lồ, tam quốc từng chiến tranh vô số lần, đến nay quan hệ vẫn rất căng thẳng.
Điềm Điềm có dự cảm, Tuyết Quỳ cùng Ti Ỷ tám phần đã được thiên sứ an bài đến hai quốc gia kia.
Từ nhỏ đến lớn, ba người các nàng chẳng bao giờ tách nhau ra quá lâu như vậy.
Không biết, các nàng sống có tốt hay không? Không biết, quốc gia mà các nàng đang sống, có bộ dạng như thế nào? Hai quốc gia kia, có giống như Thương Lãng quốc phồn vinh thịnh vượng như vậy hay không?
Kể từ khi biết được tin tức bất hạnh, nàng vắt hết óc, cố gắng muốn tìm ra biện pháp, nhưng Lệ Nhận ngày thứ hai sau đêm tân hôn, đã dẫn đầu Phiêu Kỵ doanh*, mang theo mấy vị đại thần, theo đúng kế hoạch, đi biên cương dò xét, bỏ mặc nàng ở lại trong cung điện, hại nàng ngay cả muốn nói cũng không có cơ hội nói với hắn.
(*quân đoàn kỵ binh)
Hắn đem việc thống trị quốc gia đặt ở vị trí thứ nhất, bất luận là hôn lễ, hay là tân nương, cũng chỉ là vì muốn giữ được vương vị, hắn mới miễn cưỡng tiếp nhận “tặng phẩm” cho đến bây giờ.
Nàng còn chưa có nghĩ ra biện pháp nào tốt, nàng vốn cũng không phải là cái loại người suy nghĩ khôn khéo, phương thức duy nhất có thể nghĩ đến, chỉ là nói hết toàn bộ sự thật với Lệ Nhận.
Cảm giác vạn phần như đưa đám, nàng nặng nề thở dài.
A, thật đáng ghét, không nghĩ nữa! Dù sao ‘thuyền đến đầu cầu tự nhiên sẽ thẳng’!
Nàng chớp mắt, chỉ có thể hy vọng hai người kia vận khí so với nàng khá hơn một chút.
Nói trở lại, cũng nhờ có sự vắng vẻ của hắn, nàng mới có thời gian tự do, có thể thưởng thức thật kỹ cái quốc thổ xa lạ này. Bàn Long thành được xưng bách hồ chi thành*, nhánh sông Thương bố trí ở trên khắp các đồng cỏ nghìn dặm phì nhiêu, chẳng những có lợi cho nghề nông, còn có tác dụng điều tiết lũ lụt. Nhánh sông sau khi vào thành, chia thành nghìn khúc trăm kênh, tạo thành hệ thống sông ngòi phức tạp, sau đó ở cửa sông lại hợp vào sông Thương Lãng.
(*bách hồ chi thành: có trăm hồ nước trong thành)
Nàng có Lật Nhi làm bạn, còn có hơn trăm tên hộ vệ đi cùng, qua bến cảng gần đó, đi bộ cả ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khuynh Quốc(FULL)[Xuyên Không, H]
RomansTác Giả : Điển Tâm. Thể loại : Xuyên Không, H, huyền . Trạng thái : hoàn-11 Chương. Lệ Nhận- Giang Điềm Điềm. ... Trong làn gió nhẹ, Thái phó cứ như vậy đứng ngoài cửa, nghe những câu nũng nịu, cho đến khi chén trà trong tay lão cũng lạnh đi, nhưng...