Chương 6

8.8K 135 0
                                    

Khí hậu nóng bức, cho dù là trong đại điện nghị sự, quần thần cũng mồ hôi rơi như mưa. Nhưng đối mặt với trên Lệ Nhận ngồi trên ngai vương, bọn họ cho dù là có nóng, cũng không dám tùy ý lau mồ hôi, chỉ sợ bất kỳ động tác bất kính nào cũng sẽ mạo phạm tới vị Vương trẻ tuổi nhưng nghiêm khắc này.

Nhưng mà, các quần thần cũng mơ hồ cảm giác được, những ngày gần đây, cảm xúc của Vương tựa hồ có thay đổi.

Hắn không còn dễ dàng tức giận nữa, ngay cả tính nhẫn nại cũng có tiến bộ kinh người, hiện tại cho dù có thảo luận đến đề tài mà hắn cảm thấy không hứng thú, hắn cũng nguyện ý cẩn thận lắng nghe, ngay cả lão Thái phó đối với sự thay đổi của hắn, cũng cảm động đến khóc rống chảy nước mắt.

Điều càng làm các quần thần kinh ngạc chính là, khí trời nóng bức, mọi người cũng nóng đến sắp té xỉu, Lệ Vương lại còn ra lệnh các cung nữ bưng đá bào ngọt đến cho quần thần giải nhiệt.

Nghe nói, đây là do đích thân Vương hậu điều chế, gọi là Tứ quả băng.

Cử chỉ thân thiết như vậy, lập tức trở thành giai thoại, đám quần thần sau khi về nhà, cũng căn dặn các đầu bếp, bắt chước theo tư vị trong cung mà điều chế. Món đá bào ngọt đơn giản ngon miệng này, trong thời gian thật ngắn, đã càn quét cả kinh đô. Đám quần thần trong lòng biết rõ, Lệ Vương thay đổi, toàn bộ đều là bởi vì Vương hậu. Vương hậu xinh đẹp động lòng người, dùng nụ cười sáng lạn, làm cho sự tức giận và băng lãnh của Lệ Vương dần dần tan rã.

Ngay cả Lệ Vương cũng không che dấu sự coi trọng đối với Vương hậu nữa, mỗi ngày sau khi nghị sự kết thúc, lúc quần thần cáo lui, tất cả đều nghe thấy câu đầu tiên mà Lệ Vương mở miệng hỏi tới là Vương hậu đang ở chỗ nào, sau đó dùng bộ dạng rõ ràng rất muốn chạy đi, nhưng lại lo giữ thể diện nên phải đi từ từ, rời khỏi đại điện nghị sự.

Ngày hôm đó, sau khi bãi triều, Lệ Nhận lại hỏi tới hành tung của Điềm Điềm.

“Vương hậu đâu?”

Không giống với thường ngày, lần này thị vệ sắc mặt trắng nhợt, thân thể run rẩy không dứt.

“Ách…”

Lệ Nhận mày rậm nhíu lại một cái. “Ngươi không biết?”

Ho khan một tiếng, thị vệ mặc chiến giáp, vội vàng quỳ xuống.

“Thuộc hạ biết.”

“Vậy tại sao không nói?”

“Bởi vì… Bởi vì…”

“Nói.” Thị vệ hít sâu một hơi, biết tính tình của Lệ Vương, mặc dù không còn quá nghiêm nghị máu lạnh nữa, nhưng cũng sẽ không dễ dàng tha thứ cho việc vệ binh biết sự thật mà không báo. Vì muốn bảo vệ tánh mạng, thị vệ đành phải cố gắng bình tĩnh nói thật kể thật.

“Vương hậu tập hợp trăm tên thị vệ, đến trước điện quảng trường, người đang… Đang… Đang…”

Lệ Nhận chân mày lại càng nhíu chặt hơn, biết rõ tiểu thê tử thích nổi loạn, không biết lễ nghi là cái gì, khẳng định lại có hành động kinh người.

Khuynh Quốc(FULL)[Xuyên Không, H]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ