Nabigla ako at nabitawan ang cellphone. Nahulog iyon sa pool pero waterproof naman kaya hindi nasira.
"Sorry, nadulas lang." Pilit akong ngumiti sakanya.
She just shrugged at kinuha ang phone niya.
Destin Toby Yurs...huh.
"Ahm...Niks...Sa Ateneo din ba nag-aaral yang Destin na nagustuhan mo?"
Ngumiti sya saakin at tumango.
"If then, kelan ko sya makikilala?" Nginisihan ko sya.
Hinampas niya ako. "Hindi kami close, Pero friend kami ni Jestin. Gusto mo ipakilala kita sakanya? Then...uhm...Yeeeh. Ipasama natin yung kapatid niya! Haha. Knowing Destin, I'm sure go lang yun ng Go!"
Tumango ako...I'm a little bit nervous. Hindi ko rin alam kung bakit eh. Oh well, Who cares? Ano naman ngayon kung makikimeet-up right? psh.
"Okay then! Gonna contact Jestin na. Omg!! Don't tell me...double dateeee? OMOO! I can't believe this! Magkakakilala na kami ni Destin mylaaabbss ko! OMGGG."
Nginitian ko'lang sya ng pilit.
Nacontact naman ni Niks si Jestin at sinabing magkita kami kasama ng kapatid niya ngayong gabi. Hindi ko maitatangging medyo kabado ako.
Nag-aayos si Niks sa sarili niya habang ako ay nakatitig sa sulat na pinapadala ni Destin. Teka...how sure I am na sakanya to galing right? Ang daming Destin sa mundo.
Oh I don't care.
"I can't believe it! Me and Destin will be magkakilala na! Omg. Kinakabahan ako Hira! Huhu. Paano kung ayaw niya sakin right?"
Halatang kinakabahan din sya habang naglakad kami papuntang parking lot.
"Niks, hindi kaba naaak-ward-an? I mean, Jestin was your suitor."
Nagpunta na akong passenger seat. Si Niks kasi ang magda-drive pero kotse ko.
"Jestin is friendly kahit cold 'yun. Nagpasalamat pa nga sya na umamin kaagad ako sa totoo. And sya pa mismo ang nagrequest na maging magkaibigan nalang daw kami. Sabi niya kasi, feelings fade daw."
Napatango ako. Naalala ko ang repleksyon ko kanina sa salamin.
Subrang naghirap akong mamili ng mga dresses ko. Ang liit ko pala dati, pero sexy. Ngayon, chubby na talaga ako. T^T
Natagalan pa nga kami dahil sa wala talagang nagkasya saaking dress, ayon nag-order pa ako. Hayy. Mukhang itatapon kona ang mga dresses na andun sa closet ko. Hmp.
Niks is super sexy to her red dress. Sexy ang likod nito and above the knee. Sexy din sa harapan pero hindi kita ang kanyang cleavage, it's off shoulder. Halatang pinaghandaan niya talaga. Kung lalaki lang ako...nainlove na ako sa babaeng 'to.
I mean...look at her. Her appearance is so perfect. Wala kang maipipintas sakanya. Mukhang ganitong-ganito ang tingin saakin ng mga admirers ko noon.
Ngayon kasi, subrang dami na nilang maipintas saakin.
Naka-high waist jeans lang ang suot ko at peach na sleeveless crop-top pero I put jacket. Naka-high heels din ako para hindi malaswang tignan ang medyo fats na nananalaytay sa katawan ko. Haaay.
My pimples ay natabunan ng makeup kaya makinis. Pero, the fats are there kaya I'm not so attractive katulad ng dati. -..-
Bumaba na kami sa sasakyan. Nasa isang high-class restaurant kami ngayon.
BINABASA MO ANG
Her Mighty Downfall (ON-GOING)
Teen FictionThey love you because of your perfect beauty, skin and body. But what if, they will all gone? May magmamahal pa kaya sayo? May magkakagusto pa ba kaya sayo? What might and what will happen if you were the 'QUEEN' now and the 'LOSER' later? --- Cre...