CHAPTER 4

2 0 0
                                    


"You gain 2kilos Hira. Ano? Magwawala kana naman?" Sabi ni Niks habang nakatingin sa weiging apparatus.


Hindi ko sya masisisi kung bakit niya tinanong kung magwawala ako. Nung minsan kasing nadagdagan ng isang gram ang aking timbang ay hinanda kona ang mga poison capsules. Gusto kong mamatay knowing I'm gaining weight.


Nahiga ako sa kama at tinitigan ang malaking Chandelier ng kwarto ko.

"What? Hindi ka man lang ba magwawala? Duh Hira. You love your figure. Don't tell me magpapaka-baboy ka?"

I pouted. Tumayo ako sa kama at humarap sa malaking salamin.

Tinignan ko ang sarili mula ulo hanggang paa.

"I gain weight but I look sexy parin naman. Walang nagbago sa katawan ko even though nadagdagan ang timbang ko."

Dumating ang katulong na pinahanda ko ng pagkain kanina.

Kumuha ako kaagad ng isang slice bread and spread the nutella on it.

"So what? Sa ngayon hindi pa klaro na nanaba ka. Pero kung hindi mo ititigil ang kahibangan mo sa mga pagkain.  I'm sure goodbye sexy Zakkhira ang beauty mo."

So what if I'm not pretty? Anyway, kung maganda ka, maganda ka talaga kahit baboy ka. But...me? Magiging mataba? At bakit naman ako tataba?

"Nag-eexercise ka naman ba Hira?"

Parang nanay ko talaga ang babaeng to. Sya nalang lagi ang nasusunod sa mga gusto kong gawin sa buhay ko.  Si Mommy nga puro suporta lang ang alam, samantalang itong si Anika ay ang daming alam. -..-

Tinanguan ko'lang sya. Kasinungalingan. Two weeks na akong puro higa, upo at kain lang ang ginagawa. At mukhang nasanay na ako.

"Really?" Taas kilay niyang sambit.

"Hyeah." I boredly answered and bite my bread.

"And your skin Hira. Nung nahawakan kita kahapon ay subrang dry. Hindi mo na ba tine-take ang vitamins mo for skin?"

2weeks narin akong hindi umiinom ng vitamins na yun.

"Of course Niks! Baka hindi na umeeffect sakin. Lipat na ako ng ibang product." Sabay kagat ko ulit ng pagkain ko.

Rinig ko ang malakas na buntong-hininga niya at hinablot ang pagkain sa kamay ko.

"Let's go to gym!" Sabay hila saakin.

"No way! I mean...May pasok tayo, remember? Wait... Bihis lang ako."

Nagpunta ako kaagad sa walk-in-closet ko para magpalit ng uniform.

"Then maglakad tayo going to school."

I rolled my eyes.

After magbihis ay tinutuhanan ni Niks ang sabi niya. Naglakad nga kaming dalawa. >__<

Sayaaaa.

Pagdating sa campus ay nagutom kaagad ako dahil sa nilakad namin.  Si Niks ay parang wala lang. Samantalang ako ay hinihingal.

Dumiretso ako sa cafeteria. Ramdam kong sinundan ako ni Anika.

"Woyy!! Kakain ka??" Di makapaniwala niyang sabi.

"Bakit hindi? Mygosh! Gutom na gutom ang buong katawan ko Niks. Kagigil ka. Nakakapagod maglakad."

I ordered 5slice of my favorite pizza and orange shake. May pa-extra siomai din ako.

Her Mighty Downfall (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon