4

12 3 0
                                    


Zephaniah's Pov

THIS.IS.IT!! This is eeeeeeeeeeeeeyt!!!!!!

"Abrooooooffffofofofo! Hoo! Hoo! Abrobrobrobro! Ganiyan ang ginagawa ko when I'm nervous. SABADO NAAAA! kakanta na ako guys. Maygeez!

Nasa backstage ako kasama si Hana na ina-adjust ang gitara.

Hindi ko napansin na may katabi na pala ako sa harap ng hagdan papunta sa stage, kala ko kung sino, si Hana lang pala.

Tumingin siya sa akin at ngumiti "Kaya mo iyan, ikaw pa" sinenyasan naman niya ako na lumapit kaya lumapit ako at yumakap sa may bewang niya.

"Iiiiiiiih" kinakabahan talaga akoooooo.

"Last but not the least, Let's welcome. FIONA ZERAPHINA AGUSTINE FROM 4TH YEAR SECTION GOLD" Wow ha! Ang ingay ni ateng emcee.

Ako na! Ako na! Ako na! Ako na! Ako naaaaaaaaaaaa!!!!!!

Naglakad na ako sa hagdan papunta sa stage. OH GOSH!

"Hi" mahina kong sambit sa mic pero parang baliw na ang mga estudyante na nagkakagulo dahil lang sa simpleng 'Hi'.

Ganon na ba kalakas ang charm ko para magkagulo sila?

"*ehem* So, yeah hehe. I'm Fiona Zeraphina Agustine, and this is my aaahm..." lumingon ako kay Hana na nakangiting nakaupo sa mataas na bangko sa may kanan ko. "My Guitarist for tonight, Hana Myrl Fritz Gomez" tinignan ko na ang fans ko, charot.

"And I'll be singing Dying inside to hold you by Timmy Thomas" tumahimik naman sila kaya nagsimula nang i-strum ni Hana ang gitara. Iniba rim namin ni Hana ang style ng pagkanta.

(A/N: may video sa taas hihi)

Nakita kong may biglang sumigaw sa gitna ng crowd na "Classmate namin iyan" mga kaklase ko lang pala. May letters silang itinaas at PANGALAN KO YUN, GUYSUE! feel ko, pakana ito ni Johana hahahaha.

Napatingin ako sa gitna ng crowd kung saan nakapwesto ang mga kaklase ko, may nagtaas kasi ng heart na malaki sa ibaba ng pangalan ko, Zack....

Kumabog ng husto ang dibdib ko, ano to? Simpleng Illustration board lang naman iyon na may sukat na one whole at may pulang puso na nakadikit doon. Simple lang naman iyon, diba? DIBA?

Mas ginanahan ako kumanta kaya mas ginalingan ko, INSPIRED NA ATA AKOOW!

"🎵It's turning out just another day
I took a shower and I went on my way
I stopped there as usual
Had a coffee and pie
When I turned to leave
I couldn't believe my eyes

Standing there I didn't know what to say
Without one touch we stood there face to face

And I was dying inside to hold you
I couldn't believe what I felt for you
Dying inside, I was dying inside
But I couldn't bring myself to touch you

You said hello then you asked my name
I didn't know if I should go all the way
Inside I felt my life have really changed
I knew that it would never be the same

Standing there I didn't know what to say
First time looked away when I whispered your name

The EndWhere stories live. Discover now