Chương 5
Nếu trên đời thật sự có thần tiên, chính miệng nói với y rằng, quãng đời về sau có một người yêu y, thì nhất định y sẽ không hề sợ hãi, ngay cả tính mạng cũng sẵn sàng giao phó cho người ấy...
***
Đây là một đêm an ổn nhất của Phương Tố từ sau khi mẹ mất.
Rõ ràng vận số lênh đênh, đương lúc hỗn loạn mịt mù, nhưng chẳng biết tại sao trong lòng y lại nảy sinh cảm giác dựa dẫm mãnh liệt cực kì, thể như những người chung nhà mười mấy năm qua đều là người ngoài, bây giờ thân là nam tử gả cho người khác, nhưng lại có nơi mình thuộc về, không cần lo lắng những việc khác.
Trước khi ngủ Đường Kiều Uyên không làm bất cứ chuyện gì khiến y phải ngại ngùng hay bối rối cả, chỉ ấn bóp mắt cá chân của y xong thì rửa tay dính rượu thuốc, ôm y vào lòng khẽ hôn lên mi mắt khoé môi, động tác săn sóc, không mang theo tình dục.
Phương Tố không thấy khó chịu, cảm thấy đôi môi khô ráo mà ấm áp của người ấy vừa vặn trấn an y, nhắm mắt bình tĩnh lại, suy nghĩ xa dần. Đến khi tỉnh lại, không ngờ mình lại chủ động nép vào trong lòng Đường Kiều Uyên, áp má vào hõm cổ của hắn, ngủ đến mức toàn thân ấm áp thoải mái.
Người ấy đã tỉnh từ lâu, chẳng qua không nỡ đánh thức y nên mới không nhúc nhích ôm y, thế nên nhất cử nhất động của Phương Tố vốn chẳng giấu được, bấy giờ mới thấy ngại, muốn trốn cũng không kịp.
"Ngủ ngon không?" Vòng tay Đường Kiều Uyên thoáng buông lỏng y, cúi đầu hôn lên gò má nóng cháy của y.
"Ừm..." Phương Tố gật đầu.
Đường Kiều Uyên ngồi dậy, cử động cánh tay hơi tê, cúi người đỡ y, miệng thì nói: "Vốn định dẫn ngươi ra ngoài phủ đi dạo, nhưng chân ngươi bị thương chưa lành nên không tiện lắm."
Phương Tố nhướn mày, muốn nói mình chỉ bị trật khớp nhẹ thôi chứ không khoa trương như hắn nghĩ, cơ bản cũng không nghiêm trọng, cần gì phải đối đãi cẩn thận như thế. Nhưng ngẫm nghĩ lại cảm thấy nói ra hay không cũng chả khác biệt là bao, dù sao mình cũng không để ý mấy chuyện ra ngoài phủ. Ăn nhờ ở đậu mà, cứ nghe lời người này là được.
Đường Kiều Uyên không hề hay biết suy nghĩ của y, thuận miệng tiếp lời: "Cho nên chẳng bằng mấy hôm nữa hãng đi, ở lại phủ nghỉ ngơi hai ngày, ta dạy ngươi viết chữ, nếu thấy chán thì ta có thể đọc sách cho ngươi nghe."
Hai mắt Phương Tố trợn tròn, ngu ngơ lặp lại lời hắn: "Đọc sách cho ta nghe?"
"Không thích à?" Người ấy cong môi cười hỏi.
Phương Tố vội vàng gật đầu đáp ứng: "Thích chứ." Dáng vẻ gấp gáp khiến Đường Kiều Uyên cúi đầu cười thầm.
Vì thế sau bữa sáng, người ấy bế y ra sân. Trên bàn đá trong đình, phút chốc bị người từ thư các bày biện mấy chồng sách cao vút, phân chia từng thể loại một, chờ Đường Kiều Uyên tự mình lựa chọn.
Phương Tố ngồi bên, không biết nhiều chữ lắm, không hiểu chỗ sách kia nói về nội dung gì nên yên tĩnh chờ người đó chọn. Đường Kiều Uyên chọn một phen, phát hiện một quyển sách tranh, chữ minh hoạ không nhiều nhưng hình ảnh hết sức sinh động, cười nghiêng đầu hỏi: "Tố Tố có sợ ma không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Độc Chung (Full)
RomanceTruyện cổ đại, cưới trước yêu sau, mỹ nhân dịu dàng bị cha bán đi gán nợ cho người khác, bị ép gả cho công. Y đã chuẩn bị cả đời sẽ chịu ức hiếp, kết quả từ đầu đến cuối được công nâng niu chiều chuộng trong lòng bàn tay, không để y phải chịu bất kỳ...